Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

[Top 4+] Cô Dâu Về Nhà Chồng Cần Chuẩn Bị Những Gì?

 Để có một hôn lễ hoàn hảo thì cả cô dâu và chú rể đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Nhưng cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì vẫn là điều khiến nhiều cô dâu băn khoăn. Hôm nay, Trang Kim Luxury sẽ chia sẻ với các quý cô về vấn đề này.

1. Tinh thần thoải mái khi về nhà chồng

Tinh thần chính là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì?

Một tinh thần, thần thái tốt là điều rất quan trọng ngày trọng đại này. Thực sự thì trong ngày này ai cũng vui, cũng hồi hộp và xúc động, còn cộng thêm nhiều áp lực, căng thẳng và mệt mỏi.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Ngày cưới cô dâu cần phải để cho mình một tinh thần thật vui vẻ, thoải mái

Có rất nhiều việc mà cô dâu cần phải làm vào ngày cưới. Tùy thuộc vào lịch trình đón dâu của bên nhà trai cùng với tục lệ ở mỗi nơi. Cô dâu sẽ có thời gian để tiếp đón khách khứa hay không. Nhưng chắc chắn sẽ cần phải có thời gian để trang điểm.

Thời gian trang điểm cũng chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng cho việc trang điểm. Rồi phải hồi hộp chờ nhà trai đến đón dâu. Tiếp đó lại bối rối khi phải ra mắt gia đình bên chồng,...

Vì thế trong ngày cưới, khuyên cô dâu nên giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái. Tốt nhất là không nên nghĩ ngợi linh tinh rằng sắp phải xa bố mẹ, ông bà, anh chị em. Bạn hãy gạt mọi điều đó ra khỏi đầu bởi nếu cứ nghĩ như thế rất dễ làm bạn bật khóc.

Đó là ngày vui nhất cuộc đời của bạn vậy sao lại khóc. Khóc sẽ làm nhòe lớp trang điểm trên khuôn mặt. Tránh sự bực tức, hằn học vào ngày này đó là ngày vui của bạn, mọi vấn đề khác hãy nhờ gia đình, bạn bè lo hộ.

2. Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì? 

Bên cạnh chuẩn bị một tâm trạng thật thoải mái thì cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì?

2.1. Quần áo 

Quần áo là thứ mà bạn không thể quên khi về nhà chồng. Nhưng là phụ nữ thì chị em chúng ta thường có rất nhiều quần áo. Sẽ không thể mang tất cả đi hết vào trong 1 ngày này nó sẽ rất cồng kềnh. 

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Hãy mang theo vài bộ quần áo mặc ở nhà, quần áo ngủ khi về nhà chồng

Để thuận tiện cho sinh hoạt của bạn ở nhà chồng ngày đầu tiên thì bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục như: 1 - 2 bộ đồ ngủ, 1 - 2 bộ quần áo mặc ở nhà. Đồ lót là không thể nào thiếu được trong hành trang mang về nhà chồng.  

Tạm thời là như vậy, giúp bạn có thể sinh hoạt trong 2 - 3 ngày. Những trang phục khác thì bạn có thể về nhà lấy sau vào ngày lại mặt. 

2.2. Các vật dụng cá nhân

Những vật dụng cá nhân như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ,... Đây là những vật dụng bạn cần phải sử dụng hàng ngày, vì thế không thể thiếu được. Tốt nhất những đồ dùng này bạn nên mang đi tất cả đừng bỏ sót thứ nào.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Dép, những món đồ cá nhân như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm… 

2.3. Những món trang sức

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì? Đó chính là trang sức, những món đồ trang sức bạn có bao nhiêu thì mang theo bấy nhiêu. Thường khi các bạn nữ đi lấy chồng, bố mẹ và người thân trong gia đình thường tặng trang sức. 

Để có được những bộ trang sức tuyệt đẹp và giá trị để mang về nhà chồng. Bạn hãy cùng người thân tới Trang Kim Luxury để chọn mua. Trang Kim Luxury chuyên cung cấp trang sức cao cấp làm từ kim cương.

Không chỉ là một nơi bán kim cương, Trang Kim Luxury còn mong muốn thiết lập ra một Thế giới Tinh hoa dành cho quý khách. Những viên kim cương mà đơn vị mang tới cho quý khách đã được chứng nhận GIA. Với trang sức của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ vô cùng lộng lẫy vào ngày cưới.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Trang sức cũng là những thứ cần mang theo về nhà chồng 

2.4. Một số món đồ khác (giày dép, sách,...)

Ngoài những món đồ trên thì cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì?

  • Giày dép: Đây là vật dụng không thể nào thiếu được trong sinh hoạt hàng ngày của bạn. Vì thế đừng quên mang nó theo bởi nếu không mang theo sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Các vật dụng khác: sách, sạc pin điện thoại, túi xách, gương, lược,...

3. Những món đồ theo phong tục dành cho cô dâu 

Kim, tiền lẻ là những món đồ cô dâu cần phải chuẩn bị và mang theo khi về nhà chồng. Theo phong tục của người Việt thì cô dâu nên mang theo 9 cây kim, tiền kẻ loại 1k, 2k gồm 9 tờ. Kim thì bạn nên bọc giấy rồi cho vào một chiếc túi nhỏ.

Theo phong tục của người Việt thì bạn cần mang theo kim và tiền là để rải trên đường. Khi đi qua cầu, qua sông bạn sẽ vứt xuống để giải trừ điềm xui ở trên đường. Mục đích là để ma quỷ không đi theo và quấy rầy bạn.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Tiền lẻ và kim là những thứ cần mang theo để rải cầu sông, ngã ba

Mỗi một lần đi qua cầu, qua sông thì cô dâu hãy ném xuống 1 tờ tiền lẻ và 1 túi chứa kim. Nếu như đoạn đường đi của bạn ngắn thì bạn có thể rải thêm ở ngã 3, ngã tư đường. Trong trường hợp không thể ném hết thì bao giờ đi đâu đó bạn mang thả chúng xuống sông là được.

4. Nên mang đồ về nhà chồng khi nào?

Bên cạnh sự lo lắng cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì, các cô gái còn phân vân là nên mang đồ về nhà chồng khi nào?

Thực ra thì bạn có thể mang đồ về nhà chồng trước khi cưới hoặc sau khi cưới. Điều này là hoàn toàn phụ thuộc vào khoảng cách giữa nhà bạn và nhà chồng. Nếu như nhà chồng và nhà bạn ở gần nhau thì có thể chọn cưới xong rồi mới về nhà lấy đồ mang đi.

Khi hai gia đình ở gần nhau mang đến cho bạn nhiều thuận tiện. Khi tiệc cưới kết thúc bạn sẽ trở về nhà và lấy đồ dùng cá nhân. Nó sẽ giảm tải công việc mà bạn cần chuẩn bị trước lễ cưới.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì
Cô dâu có thể mang hành lý về nhà chồng trước hoặc sau đám cưới tủy điều kiện

Nhưng nếu hai gia đình ở cách xa nhau, đặc biệt là khác tỉnh việc đi lại khó khăn. Bạn nên chuẩn bị đồ và mang về nhà chồng trước ngày cưới. Bởi đồ dùng cá nhân, quần áo, các thứ rất nhiều. Nếu mang tất cả vào ngày cưới sẽ rất nhiều.

Có thể bạn sẽ không mang đi tất cả cùng một lúc. Nhưng hãy đảm bảo mang đi các vật dụng cần thiết và quần áo đủ dùng trong một khoảng thời gian. Sau đám cưới, khi nào có cơ hội về nhà thì bạn có thể mang số đồ cùng còn lại sau.

Một số cô dâu lựa chọn mang hết đồ cùng cá nhân đi trong ngày cưới. Việc này hoàn toàn có thể, vì xe cưới có đủ chỗ để bạn mang theo. Nhưng nó sẽ khiến bạn mệt mỏi khi trước ngày cưới cần phải dọn dẹp đồ dùng cá nhân để mang theo.

5. Những lưu ý khi nhờ người xách đồ và khi mang đồ về nhà chồng

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì có lẽ bạn đã biết được. Nhưng vấn đề đặt ra nữa là ai sẽ là người chuẩn bị đồ cho bạn, và ai là người xách đồ?

  • Theo phong tục Việt Nam xưa thì người sắp xếp đồ dùng cho cô dâu mang về nhà chồng là mẹ, cô, dì của cô dâu. Nhưng ở cuộc sống hiện đại ngày nay thì cô dâu thường sẽ chủ động chọn mang những vật dụng cá nhân cho mình mang về nhà chồng.
  • Còn người xách vali đồ cho bạn mang theo khi về nhà chồng thì hãy giao phó cho chị em gái hay là bạn bè thân. Và tốt nhất là người con gái chưa có chồng.
Hành lý mang theo nên nhờ người thân hoặc bạn thân chưa chồng mang hộ

Trong quá trình xách vali đồ của cô dâu để mang ra xe thì cần dặn dò họ những điều sau:

  • Không được ngoái đầu nhìn lại khi xách vali ra xe dâu và tới nhà cô dâu.
  • Tuyệt đối không đặt vali xuống đất, đồng thời tuyệt đối không trao vali đến tay người khác.
  • Tiếp tục giúp cô dâu mang vali đồ đến cửa phòng cho câu dâu khi đến nhà cô dâu. Và cô dâu sẽ là người tự kéo vali vào trong phòng.

Bạn cần dặn dò người thân kỹ càng về điều này, ai là người được nhờ thì phải làm cho tới cùng. Theo quan niệm của các cụ thì nếu trao vali giữa chừng cho người khác sẽ khiến cho cuộc hôn nhân kém may mắn.

Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì? Điều bạn muốn biết đã được Trang Kim Luxury chia sẻ chi tiết ở trên đây. Những gì cần lưu ý khi mang vali đồ về nhà chồng là gì bạn hãy ghi nhớ nhé.Cô dâu về nhà chồng cần chuẩn bị những gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét