Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Những Thứ Cần Chuẩn Bị Cho Đám Cưới: 3 tháng trước lễ cưới

 Đám cưới là một sự kiện rất quan trọng trong cả cuộc đời của mỗi chúng ta. Để có một đám cưới hoành tráng như mơ ước của mình chúng ta cần chuẩn bị rất Trang Kim Luxury nhiều thứ. Vậy những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới là gì, sẽ chia sẻ dưới đây.

1. Nhà gái cần chuẩn bị gì trước khi đám cưới diễn ra 3 tháng? 

Những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới có rất nhiều. Trong đó có những cái chung và cũng có những thứ riêng. Với nhà gái thì trước khi đám cưới diễn ra 3 tháng bạn cần làm những việc sau:

Trước khi đám cưới diễn ra chúng ta cần phải chuẩn bị những gì?
Trước khi đám cưới diễn ra chúng ta cần phải chuẩn bị những gì?

1.1. May đo, mua hoặc thuê trang phục phù hợp

May đo hoặc thuê trang phục là điều cần thiết phải làm trước khi đám cưới diễn ra. Ngoài cô dâu thì các thành viên trong gia đình là bố, mẹ và anh chị em trong gia đình cũng phải chuẩn bị các bộ trang phục thật đẹp. 

  • Với cô dâu thì có nhiều thứ cần chuẩn bị gồm có áo dài cho đám hỏi, váy cưới. Đây là những trang phục không thể thiếu với cô dâu trong ngày cưới. Nhưng bên cạnh đó cô dâu nên chuẩn bị thêm cho mình một vài bộ trang phục để thay đổi trong đám hỏi và đám cưới.

  • Mẹ cô dâu cần chuẩn bị áo dài để mặc trong đám hỏi và đám cưới.

  • So với cô dâu và mẹ cô dâu thì trang phục của bố cô dâu không cần quá cầu kỳ. Chỉ cần may 1-2 bộ vest phù hợp với vóc dáng để thay đổi khi đám hỏi và lễ cưới diễn ra là được.

  • Còn những thành viên khác trong gia đình thì hãy chuẩn bị những trang phục theo sở thích. Mỗi người cũng nên chuẩn bị 2-3 bộ để thay đổi trong những ngày quan trọng.

Cô dâu và người thân bên gia đình nên đặt may trang phục chuẩn bị đám cưới
Cô dâu và người thân bên gia đình nên đặt may trang phục chuẩn bị đám cưới

1.2. Chuẩn bị của hồi môn trao cho cô dâu 

Một trong những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới không thể thiếu chính là của hồi môn. Đây được coi là một món tài sản mà bố mẹ và gia đình dành tặng cho con gái khi đi lấy chồng. Gọi là của hồi môn vì khi cô dâu chú rể sinh sống sẽ dùng tài sản này làm vốn làm ăn.

Của hồi môn sẽ tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà của hồi môn sẽ chuẩn bị nhiều hay ít. Của hồi môn sẽ được gia đình trao cho con gái và con rể trong lễ vu quy.

1.3. Nhà gái tiến hành tân trang hoặc sửa chữa nhà 

Một trong những việc nữa mà gia đình nhà gái cần phải làm trước khi đám cưới diễn ra là tân trang nhà cửa. Nhà cửa chính là bộ mặt của gia đình, vậy nên cần phải tân trang, sửa chữa cho thật đẹp đẽ để đón tiếp khách khứa. 

Thuê, may áo cưới là việc mà cô dâu đặc biệt phải quan tâm trước ngày cưới
Thuê, may áo cưới là việc mà cô dâu đặc biệt phải quan tâm trước ngày cưới

Cụ thể nhất là nên lăn sơn lại tường, cửa của ngôi nhà giúp thay đổi diện mới cho ngôi nhà. Bên cạnh đó thì nội thất cũng cần phải sơn sửa lại để trông mới hơn. 

1.4. Tiến hành lên danh sách khách mời cho đám cưới

Lên danh sách khách mời là những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới vô cùng quan trọng. Khách mời sẽ có nhiều đối tượng khác nhau, gia đình cần dựa vào các mối quan hệ thân thiết thế nào để lên danh sách phù hợp. 

Nên liệt kê khách mời theo mức độ thân thiết. Trước hết là anh em họ hàng thân gần trong gia đình. Tiếp đến là những bạn bè thân, đối tác,...

2. Cách đám cưới 2 tháng, nhà gái nên làm gì? 

Bên cạnh những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới trước 3 tháng. Thì trước khi đám cưới diễn ra 2 tháng thì nhà gái còn cần phải làm những công việc sau:

Lựa chọn đơn vị quay phim chụp ảnh chất lượng phục vụ cho đám cưới
Lựa chọn đơn vị quay phim chụp ảnh chất lượng phục vụ cho đám cưới

2.1. Lựa chọn đơn vị quay chụp đám cưới 

Khi chọn đơn vị quay phim bạn nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè. Đặc biệt là những người đã làm đám cưới trước đó. Ưu tiên chọn những đơn vị quay phim, chụp ảnh có chất lượng tốt. Bởi ảnh cưới sẽ được lưu giữ trong suốt cuộc hôn nhân và ai cũng muốn có những tấm hình cưới tuyệt đẹp. 

Tiếp đến hãy tham khảo về mức giá quay phim, chụp ảnh cưới. Về điều này thì bạn cần căn cứ vào điều kiện của mình để đưa ra lựa chọn gói chụp ảnh cưới phù hợp.

2.2. Tiến hành thuê đội bê lễ 

Đội bê lễ là một nghi thức không thể nào thiếu được trong đám hỏi, cưới. Nhà gái cần tuyển chọn ra một đội nữ để bê lễ mà nhà trai mang sang. Đội bê lễ nên chọn những cô gái có chiều cao tương đương nhau để đảm bảo có một đội hình đẹp. 

Lễ phục cho đội bê lễ cũng là một trong những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới 
Lễ phục cho đội bê lễ cũng là một trong những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới 

Bên cạnh đó cũng cần phải thuê trang phục cho đội bê lễ mặc. Trang phục thường là áo dài và nên có sự thỏa thuận với nhà trai để đảm bảo được sự đồng nhất. 

Số lượng thành viên bê lễ là bao nhiêu cần căn cứ và số mâm lễ mà nhà trai mang sang. Và số mâm lễ cũng được nhà trai thông báo với nhà gái trước đó.

2.3. Lựa chọn địa chỉ trang điểm hợp lý

Trang điểm. một việc không thể thiếu được trong ngày cưới. Làm cô dâu ai cũng mong muốn mình thật đẹp. Bởi lẽ ai cũng chỉ làm cô dâu 1 lần trong đời.

Hình ảnh một cô dâu thật xinh đẹp trong ngày cưới của mình
Hình ảnh một cô dâu thật xinh đẹp trong ngày cưới của mình

Vậy nên hãy lựa chọn một địa chỉ chuyên trang điểm cô dâu uy tín, chất lượng. 

Khi lựa chọn địa chỉ trang điểm thì bạn cần có sự trao đổi về concept đám cưới. Để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ nên ký kết hợp đồng thật chi tiết, rõ ràng.

2.4. Mời người chủ trì cho đám cưới

Những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới không thể nào thiếu được một vị chủ hôn. Người chủ hôn được chọn phải phù hợp với vai vế với chủ hôn của bên nhà trai. Thông thường người được chọn sẽ là đại diện của dòng họ, của đại gia đình.

3. Trước khi đám cưới 1 tháng nhà gái cần làm những gì? 

Và trước khi đám cưới diễn ra thì nhà gái sẽ cần chuẩn bị những gì? 

Để có một không gian cưới đẹp, hãy chọn đơn vị trang trí chuyên nghiệp
Để có một không gian cưới đẹp, hãy chọn đơn vị trang trí chuyên nghiệp

3.1. Viết thiệp và tiến hành đi mời đám cưới 

Thiệp cưới là những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới mà nhà gái không thể bỏ qua. Bạn cần tìm hiểu về đơn vị in ấn thiệp cưới uy tín. Khi đặt in thiệp cưới bạn cần chú ý đến concept của buổi tiệc để thiết kế cho phù hợp. 

Số lượng thiệp cưới là bao nhiêu thì cần căn cứ vào số lượng khách mời đã lên danh sách trước đó. Khi đặt in thiệp mời, bạn nên đặt dư ra một chút để phòng khi viết sai. Và đôi khi có trường hợp đến khi viết thiệp mới nhận thấy còn một số nhân vật mình quên đưa vào danh sách. 

3.2. Lựa chọn mua nhẫn cưới và trang sức cưới 

Nhẫn cưới chính là những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới không thể thiếu. Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình yêu của đôi lứa, chứng minh cho cuộc hôn nhân. 

Nhẫn cưới thường được làm bằng vật liệu trang sức đắt tiền. Sẽ tùy vào điều kiện của gia đình mà bạn nên chọn chất liệu nhẫn cưới phù hợp với điều kiện kinh tế.

Lựa chọn đơn vị trang điểm cô dâu chuyên nghiệp cho ngày cưới 
Lựa chọn đơn vị trang điểm cô dâu chuyên nghiệp cho ngày cưới 

Về thiết kế thì phụ thuộc vào sở thích của các cặp đôi mà đưa ra yêu cầu thiết kế nhẫn cưới phù hợp. Nhẫn cưới chúng ta thường đeo hàng ngày kể cả trong lúc làm việc, nấu nướng, giặt giũ. Vậy nên tốt nhất nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, ít rườm rà.

Và để có một cặp nhẫn cưới chất lượng, đẹp thì bạn nên tìm đặt/ mua ở một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín. Trang Kim Luxury chính là một cái tên mà bạn nên nghĩ tới khi lựa chọn nhẫn cưới. 

Trang Kim Luxury là địa chỉ cung cấp nhẫn cưới kim cương chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu Hà Nội hiện nay. Giữa một thị trường kim cương “hỗn mang” giữa thật và giả, Trang Kim Luxury ra đời đề mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng nhất. 

Khi chọn nhẫn cưới hãy liên hệ với Trang Kim Luxury
Khi chọn nhẫn cưới hãy liên hệ với Trang Kim Luxury

Bằng những sản phẩm của mình Trang Kim Luxury cam kết mang đến cho các cặp đôi những chiếc nhẫn đẹp, độc và chất nhất. Trang Kim Luxury cam kết biến mỗi một khoảnh khắc của bạn là trở thành vĩnh cửu.

Khi mua nhẫn cưới kim cương tại Trang Kim Luxury quý khách hoàn toàn yên tâm. Những viên kim cương được Trang Kim Luxury sử dụng để làm nhẫn cưới đã được cấp chứng nhận của Viện Ngọc Học Hoa Kỳ (GIA). Vì thế đảm bảo mang đến cho các cặp đôi bộ nhẫn cưới tuyệt vời nhất.

3.3. Lên thực đơn và đặt cỗ cưới 

Và những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới nữa là gì? Đó chính là cỗ cưới. Cỗ là thứ mà không thể nào thiếu được trong ngày cưới. Mâm cỗ là thứ gia đình dùng để thết đãi họ hàng, quan khách được mời tham dự đám cưới.

Để có được cái nhìn tốt từ khách mời về gia đình bạn thì mâm cỗ cưới cần đảm bảo ngon và chất lượng. Thực đơn là gì, có những món nào hoàn toàn do lựa chọn của gia đình. Nhưng quan trọng phải vừa vị mới cảm thấy ngon, và chất lượng đảm bảo mang đến sự an toàn cho các thực khách.

Đó là lý do khi chọn đặt cỗ cưới bạn hãy tìm đến một nhà hàng, khách sạn uy tín. Nên tham khảo từ bạn bè, đồng nghiệp về đơn vị nấu cỗ cưới ngon, chuyên nghiệp.

Cô dâu nên lên concept cho đám cưới của mình  
Cô dâu nên lên concept cho đám cưới của mình  

Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn nên làm tiệc cỗ tại nhà hay đặt tại nhà hàng. Thông thường ở Hà Nội, điều kiện diện tích, không gian chật chội thì chúng ta thường chọn tổ chức mời khách tại nhà hàng, khách sạn. 

Nhưng khi chọn món cho thực đơn mâm cỗ bạn cũng nên chú ý đến điều kiện thời tiết. Món ăn nếu phù hợp với điều kiện thời tiết sẽ giúp kích thích vị giác của các khách mời.

3.4. Trang trí và lau dọn ban thờ 

Lau dọn bàn thờ là việc làm quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi đám diễn ra. Trong đám cưới, nghi thức dâng hương tại bàn thờ gia tiên rất quan trọng. 

Ban thờ là nơi vô cùng linh thiêng, trang trọng nên phải chuẩn bị thật đầy đủ, tươm tất.

Điều này thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên. Nghi thức dâng hương cũng là một lời cầu mong tổ tiên phù hộ cho đôi trẻ nên duyên vợ chồng. Chúc cho đôi trẻ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, yên ấm về sau.

Khi trang trí, lau dọn bàn thờ thì sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Đồng thời văn hóa vùng miền khác nhau mà trang trí sao cho phù hợp. Những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới để trang trí bàn thờ là gì cũng phải cân nhắc cẩn thận.

Việc trang trí bàn thờ cũng cần phải rất chú trọng khi chuẩn bị đám cưới
Việc trang trí bàn thờ cũng cần phải rất chú trọng khi chuẩn bị đám cưới

Nhưng khi trang trí bàn thờ thì cũng không nên quá sơ sài. Nhưng dù trang trí bàn thờ như thế nào thì trên ban thờ gia tiên sẽ không thể nào thiếu được bát hương, lư hương, nhang thơm, rượu, trà…..

3.5. Lên chương trình cho lễ cưới 

Vì là nhà gái, nên bạn chỉ cần lên chương trình cho lễ vu quy. Lễ Vu Quy sẽ được tổ chức tại gia đình bạn. Concept như thế nào hoàn toàn theo sở thích của bạn. Các đơn vị tổ chức, trang trí đám cưới sẽ có nhiều concept cho bạn lựa chọn.

Khi đưa ra lựa chọn concept bạn nên có sự bàn bạc với nhà trai về ý tưởng để tạo nên sự đồng nhất. Quan trọng là lựa chọn được một đơn vị trang trí đám cưới chuyên nghiệp. Nên ký kết  hợp đồng rõ ràng về các hạng mục, thời gian, địa điểm hợp lý,…

4. Một số lưu ý khi nhà gái chuẩn bị đám cưới 

Như vậy, qua đây bạn đã biết những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới là gì. Nhưng trong quá trình chuẩn bị bạn cần lưu ý tới những điều sau đây:

4.1. Lưu ý về chuẩn bị cỗ cưới

Về cỗ cưới nên lựa chọn một đơn vị làm cỗ cưới chuyên nghiệp. 

Chuẩn bị viết thiệp cưới dựa theo số lượng khách mời đã lên danh sách
Chuẩn bị viết thiệp cưới dựa theo số lượng khách mời đã lên danh sách

Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè về đơn vị cung cấp. Khi lên thực đơn cho đám cưới bạn cần lưu ý:

  • Thực đơn của tiệc cưới cần phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

  • Thực đơn cỗ cưới nên lên theo mùa, về điều này bạn nên nhận tư vấn từ bên cung cấp dịch vụ. Bên cung cấp sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

4.2. Lưu ý khi mời cưới

Mời cưới rất quan trọng, nếu như mời không cẩn thận cũng bị chê trách. Viết thiệp mời là cần thiết. Nhưng với những khách thân quen bạn phải trực tiếp đưa thiệp cưới. 

Với khách ít thân hơn có thể nhờ người thân, bạn bè đưa giùm. Nhưng kèm theo bạn cũng nên có cuộc điện thoại để họ cảm nhận được sự tôn trọng mà bạn dành cho họ.

Trước khi đám cưới diễn ra cô dâu nên lên chương trình cưới thật chi tiết
Trước khi đám cưới diễn ra cô dâu nên lên chương trình cưới thật chi tiết

Có rất nhiều thứ mà bạn cần phải chuẩn bị cho đám cưới của mình. Trên đây là chia sẻ của Trang Kim Luxury với các bạn về những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới. Hãy ghi lại để tránh thiếu sót khi đám cưới diễn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét