Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Nhà Trai Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới Suôn Sẻ: Kế hoạch chi tiết

 Ngày cưới là một ngày vô cùng trọng đại, cần được chuẩn bị kỹ lượng. Bên cạnh nhà gái thì nhà trai cũng rất băn khoăn trong việc chuẩn bị lễ cưới. Vậy nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới diễn ra suôn sẻ? Câu trả lời sẽ được Trang Kim Luxury bật mí ngay dưới đây.

1. Lên kế hoạch và dự trù chi phí đám cưới

Với thắc mắc nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới thì câu trả lời đầu tiên sẽ là vấn đề về chi phí. Đây là điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên khi chuẩn bị hôn lễ. Sẽ có rất nhiều khoản mà bên nhà trai sẽ phải độc lập riêng.

Lên kế hoạch và dự trù chi phí tổ chức đám cưới
Lên kế hoạch và dự trù chi phí tổ chức đám cưới

Tốt nhất hãy lên kế hoạch chi tiết về mức chi tiêu cần thiết. Chia nhỏ phần chuẩn bị thành từng khâu và xác định xem khoản tiền bỏ ra là bao nhiêu. Tùy theo điều kiện gia đình sẽ cân đối tài chính sao cho hợp lý nhất.

Không nên tính toán chi phí quá chung chung rất dễ phát sinh thêm nhiều vấn đề khác. Bởi việc làm đám cưới thật sự không đơn giản. Nếu tình hình tài chính eo hẹp, hãy cân nhắc lượt bớt các thủ tục không cần thiết. Đừng quên dự trù thêm chi phí đám cưới để tránh phát sinh rắc rối nhé!

2. Trước 3 tháng, nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới?

Nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 3 tháng là vấn đề cần được quan tâm. Đây là giai đoạn quan trọng để gia đình có thể thực hiện những công việc lớn. Trang Kim Luxury sẽ bật mí 5 công việc cần thiết sau:

2.1. Sửa chữa, dọn dẹp và sắm sửa nội thất

Làm đám cưới là một việc vô cùng hệ trọng. Không chỉ bên nhà gái mà nhà trai cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Khi đó, ngoại trừ gia đình cô dâu thì sẽ có rất nhiều quan khách đến tham dự. Lúc này, bạn cần xem có nên sửa lại nhà hay không?

Sửa chữa, sắm sửa nội thất cần thiết trước khi đám cưới
Sửa chữa, sắm sửa nội thất cần thiết trước khi đám cưới

Nếu như trường hợp nhà vẫn còn mới, không có nhiều đồ hư thì chỉ cần dọn dẹp thôi. Đặc biệt, chú rể cũng nên chú ý việc sắm sửa cho phòng tân hôn. Hãy cho người vợ yêu quý của bạn cảm nhận được hạnh phúc khi về căn nhà mới nhé!

2.2. Tìm hiểu và thuê đơn vị quay chụp đám cưới

Ghi lại mọi khoảnh khắc trong ngày trọng đại là điều mà nhà trai nên làm. Đây sẽ là kỷ niệm để gia đình hai bên có thể xem lại cùng nhau. Do vậy hãy tìm hiểu và thuê đơn vị quay chụp đám cưới uy tín. Nên tham khảo dịch vụ này thật kỹ để có được những bức ảnh, thước phim đẹp nhất.

 

Tìm thuê đơn vị quay chụp đám cưới ghi lại tất cả khoảnh khắc
Tìm thuê đơn vị quay chụp đám cưới ghi lại tất cả khoảnh khắc

2.3. Lên danh sách khách mời

Vấn đề nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới không thể nào bỏ qua việc lên danh sách khách mời. Liệt kê cụ thể những người mà chú rể sẽ mời đến dự đám cưới của mình. Bao gồm cả người quen của ba mẹ, anh chị em nếu cần thiết.

Thời điểm hoàn hảo để lên danh sách là trước 3 tháng đám cưới diễn ra. Khi đó từ giờ đến buổi lễ có thể rà soát lại xem còn thiếu những ai. Cứ việc bổ sung để không bỏ lỡ bất kỳ khách mời đặc biệt nào.

May đo, mua hoặc thuê trang phục

Ngày nay đã có cả dịch vụ chụp hình studio, trang điểm và thuê cả trang phục. Chú rể và cô dâu sẽ được tư vấn trang phục cưới phù hợp. Hoặc tự mình may đo hoặc mua đồ cưới theo sở thích của mình.

May đo, thuê mua trang phục cưới phù hợp
May đo, thuê mua trang phục cưới phù hợp

Đối với đàn trai cũng nên thể hiện sự quan tâm đối với ba mẹ. Hãy chuẩn bị trang phục dự cưới cho cả ba mẹ hai bên. Sự tương đồng trang phục về màu sắc, kiểu dáng sẽ giúp cho ngày lễ thêm ý nghĩa hơn.

3. Trước 2 tháng: Cần chuẩn bị gì?

2 tháng trước hôn lễ diễn ra cũng là một dấu mốc quan trọng. Vậy nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới vào thời gian này? 4 công việc bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên:

3.1. Lựa chọn địa chỉ đặt lễ

Nhà trai cần lựa chọn địa đặt lễ phù hợp. Tùy vào vùng miền mà bên nhà trai sẽ mang lễ qua nhà gái theo phong cách khác nhau. Rượu trà, bánh trái, trầu cau, mâm ngũ quả,... sẽ được trao cho nhà gái theo phong tục.

Lựa chọn địa chỉ đặt lễ sao cho hợp lý
Lựa chọn địa chỉ đặt lễ sao cho hợp lý

3.2. Bắc rạp tại nhà hay nhà hàng?

Đám cưới ở các vùng nông thôn thường tổ chức bắc rạp tại nhà. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều khoản chi. Đặc biệt là đỡ vất vả trong quá trình di chuyển cho cả gia đình 2 bên cũng như khách quan.

Tuy nhiên nếu nhà trai có điều kiện hoàn toàn có thể thuê dịch vụ đám cưới tại nhà hàng. Khi tổ chức tại nơi đây, đội ngũ nhà hàng sẽ thay gia đình làm tất cả công đoạn tiếp đãi cần thiết. Hãy lựa chọn nhà hàng có tâm và chất lượng để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3.3. In thiệp và mời cưới

Nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới sau khi đã lên danh sách khách mời? Đó là tìm cơ sở in thiệp hợp lý theo nhu cầu. Sau đó tiến hành mời cưới dựa trên danh sách đã lập trước đó. Đây là có lẽ là giây phút mà cô dâu và chú rể đều cảm thấy hạnh phúc.

Tiến hành đi in thiệp và mời khách dự đám cưới
Tiến hành đi in thiệp và mời khách dự đám cưới

3.4. Mời người chủ hôn phù hợp

Phụ huynh luôn là người có kinh nghiệm trong việc tìm người chủ hôn. Một người chủ hôn phù hợp thường có tuổi tác lớn. Đặc biệt là được mọi người kính trọng, giàu kinh nghiệm ngoại giao và phát biểu.

Nhà trai cần tìm ra người chủ hôn có những tiêu chí sau:

  • Họ am tường đầy đủ lễ nghi có trong đám cưới.
  • Họ là người nên tự soạn lời phát biểu, có văn hóa.
  • Một người chủ hôn có năng khiếu hài hước càng tốt.

4. Nhà trai cần chuẩn bị gì trước đám cưới 1 tháng?

Thế trước 1 tháng thì nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới để mọi việc suôn sẻ? Đó chính là thực hiện các công việc dưới đây:

4.1. Liên hệ đơn vị làm cỗ

Lên thực đơn, lựa chọn cỗ cưới phù hợp. Hãy áng chừng bao nhiêu người tham dự tiệc dựa vào danh sách khách mời. Đừng quên dự trù các phần cỗ khi đãi tiệc nhé! Cũng nên xem xét thời tiết để lựa chọn thực đơn hợp lý.

Lên thực đơn và tìm đơn vị uy tín để đặt cỗ đám cưới
Lên thực đơn và tìm đơn vị uy tín để đặt cỗ đám cưới

4.2. Lựa chọn nhẫn cưới và tìm hiểu nơi mua uy tín

Dù bạn có thắc mắc “Nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới?” thì vẫn biết rằng cần có nhẫn cưới đúng không nào? Cô dâu và chú rể nên thống nhất tìm hiểu những mẫu nhẫn cưới phù hợp. Sau đó chọn lựa một cặp nhẫn ăn ý.

Hãy xem xét kỹ chất liệu nhẫn cưới. Thông thường người ta sẽ ưu tiên chọn chất liệu vàng hoặc bạc. Tuy nhiên với thời đại hiện nay, nhiều cặp đôi kết hôn có xu hướng chọn nhẫn cưới kim cương.

Tùy chất liệu cũng như mẫu mã sẽ có giá thành khác nhau. Bạn nên xem tài chính của mình đến đâu để mua được đôi nhẫn cưới phù hợp. Vì nhẫn cưới mang nhiều ý nghĩa hạnh phúc nên đừng ngại chi tiền nhé!

Trang Kim Luxury - Địa chỉ mua nhẫn cưới chất lượng cao
Trang Kim Luxury - Địa chỉ mua nhẫn cưới chất lượng cao

Nếu chú rể và cô dâu vẫn chưa biết nên mua nhẫn cưới uy tín ở đâu thì Trang Kim Luxury là sự lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các loại nhẫn cưới độc quyền.

Chất liệu sản phẩm đều cao cấp, được chế tác dựa trên công nghệ cao. Đảm bảo chất lượng tốt, đẹp mặt và bền bỉ theo thời gian. Với đa dạng mẫu mã cũng như bảng giá cho khách hàng lựa chọn. Cam kết giá cả đưa ra tương xứng với chất lượng của nhẫn cưới tại đây.

Hơn thế, Trang Kim Luxury còn có đội ngũ tư vấn vô cùng nhiệt tình. Sẵn sàng gợi ý những mẫu nhẫn cưới phù hợp nhất cho cô dâu và chú rể. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành uy tín cũng sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi trải nghiệm.

4.3. Lau dọn và trang trí bàn thờ

Bàn thờ gia tiên sẽ minh chứng cho sự thành đôi của cô dâu và chú rể. Thế nên trong ngày trọng đại như vậy, nhà trai cần lau dọn và trang trí bàn thờ. Để thuận tiện và đảm bảo hơn, hãy thuê dịch vụ bên ngoài làm tất cả.

4.4. Lên kịch bản cho đám cưới

Nếu bạn thắc mắc nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 1 tháng thì đó chính là lên kịch bản tổ chức lễ. Từng khâu trong đám cưới cần được lên thời gian rõ ràng. Hình thức tổ chức cũng nên xem xét sao cho hợp lý.

Lên kịch bản tổ chức đám cưới trước 1 tháng
Lên kịch bản tổ chức đám cưới trước 1 tháng

4.5. Thuê đội bê lễ

Và tất nhiên không thể nào bỏ qua đội ngũ bê lễ tráp qua nhà gái rồi đúng không nào? Nếu tìm được những người quen thân hay họ hàng thì quá tuyệt vời. Nhưng nếu họ đều bận thì hãy nghĩ ngay đến việc thuê đội bê lễ nhé! Chỉ cần bỏ ra một chút phí nhỏ, họ sẽ làm tròn nhiệm vụ được giao.

5. Một số chú ý khi nhà trai tiến hành chuẩn bị đám cưới 

Thắc mắc “Nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới” đã được Trang Kim Luxury chia sẻ ở trên. Bên cạnh những thông tin đó, phía nhà trai cũng cần lưu ý một số điều dưới đây khi tiến hành chuẩn bị hôn lễ:

  • Chuẩn bị đầy đủ sính lễ cưới theo đúng phong tục. Lên kế hoạch thực hiện lễ rước dâu và lễ gia tiên rõ ràng.
  • Thường xuyên trao đổi ý kiến với gia đình nhà gái để có những quyết định cụ thể cho đám cưới.
  • Hãy thể hiện sự tinh tế khi chuẩn bị thêm khoản phí bưng tráp.
Một số lưu ý khi nhà trai chuẩn bị đám cưới
Một số lưu ý khi nhà trai chuẩn bị đám cưới

  • Chú ý vấn đề về tài chính, có thể lược bớt những công đoạn rườm rà. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là liệt kê từng khâu phải trả phí. Để tránh phát sinh thêm tiền, không thể kiểm soát được.
  • Nếu gia đình nhà trai lần đầu tổ chức hôn lễ thì nên tìm hiểu thông tin về việc chuẩn bị tiệc thế nào. Ngày nay với công nghệ phát triển, bạn hoàn toàn có thể tra khảo thông tin của một lễ cưới hoàn chỉnh trên mạng.
  • Xem ngày giờ rước dâu tốt và thông báo đến nhà gái. Hãy đến đúng giờ như đã thông báo để tránh qua giờ lành nhé!

Qua bài viết vừa rồi, bạn đã biết được nhà trai cần chuẩn bị gì cho đám cưới. Hãy chuẩn bị một lễ cưới đặc biệt, để rước người bạn đời tuyệt vời của mình thôi nào! Đừng quên liên hệ Trang Kim Luxury để tìm được cặp nhẫn cưới ưng ý nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét