Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới với kế hoạch 3 tháng

 Để lễ vu quy diễn ra một cách hoàn hảo, nhà cái cần chuẩn bị nhiều thứ chỉn chu. Tuy nhiên đối với những gia đình lần đầu tổ chức lễ cưới có lẽ vẫn chưa biết những công việc cần làm là gì. Vậy nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới hoàn hảo hơn? Câu trả lời sẽ được Trang Kim Luxury chia sẻ ngay dưới đây.

1. Nhà gái cần chuẩn bị gì trước khi đám cưới diễn ra 3 tháng?

Để lễ vu quy diễn ra một cách hoàn hảo, nhà gái cần chuẩn bị một số công việc quan trọng. Cụ thể là những công việc cần chuẩn bị trước khoảng 3 tháng như sau:

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 3 tháng
Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 3 tháng

1.1. May đo, mua hoặc thuê trang phục phù hợp

Hiện nay, hầu hết các trang phục cho cô dâu và chú rể đều do studio chụp hình và cửa hàng áo cưới phụ trách. Thông thường sẽ đi kèm theo gói chụp hình hoặc do hai người tự đặt mẫu thiết kế. Phần lớn về khoản lựa chọn trang phục cưới, chú rể thường sẽ chiều ý của cô dâu.

Tiến hành may đo, mua hoặc thuê trang phục cưới
Tiến hành may đo, mua hoặc thuê trang phục cưới

Ngoài ra, nhà gái cũng nên tiến hành may đo, mua hoặc thuê trang phục cho phụ huynh. Đừng quên cả việc chuẩn bị trang phục phù hợp cho cả ba mẹ chồng cũng như anh chị em. Hãy tưởng tượng rằng nếu hai bên gia đình cùng mặc trang phục tương đồng nhau thì sẽ ý nghĩa biết bao đúng không nào.

1.2. Chuẩn bị của hồi môn trao cho cô dâu

Khi con gái về nhà chồng, ba mẹ chính là những người vui nhất. Chắc hẳn họ đều chuẩn bị những món quà đặc biệt cho 2 vợ chồng để kỷ niệm. Vừa có thể xem quà tặng làm vật phòng thân về sau. Đây được gọi là những của hồi môn thường được trao trong lễ cưới.

Chuẩn bị một số của hồi môn trao cho cô dâu
Chuẩn bị một số của hồi môn trao cho cô dâuNhãn

Thông thường với những gia đình có điều kiện, của hồi môn có thể là: Tiền mặt, vàng, đất đai, nhà cửa,... Tuy nhiên đối với những nhiều ba mẹ không có khả năng tặng quà lớn sẽ khác. Họ thường tặng một bộ nữ trang cưới để làm của hồi môn cho con gái.

1.3. Nhà gái tiến hành tân trang hoặc sửa chữa nhà

Đa phần những nghi thức quan trọng sẽ được diễn ra tại nhà gái. Khi đó ngoài nhà trai sẽ còn có rất nhiều quan khách khác đến dự. Thế nên, nhà gái đừng bỏ qua bước tân trang và sửa chữa lại nhà cửa nhé!

1.4. Tiến hành lên danh sách khách mời 

Vừa rồi là những công việc cơ bản giải đáp thắc mắc “Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 3 tháng?”. Bên cạnh những công đoạn chuẩn bị trên, nhà gái cần phải lên danh sách khách mời cụ thể. Không chỉ có họ hàng bên nhà gái mà còn có cả những khách mời quen biết của gia đình.

Lên danh sách khách mời đám cưới quen biết
Lên danh sách khách mời đám cưới quen biết

2. Cách đám cưới 2 tháng, nhà gái nên làm gì?

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới cách 2 tháng? Đây là điều mà gia đình cần quan tâm để có một lễ vu quy chỉnh chu nhất. Trang Kim Luxury sẽ tổng hợp 4 công việc cần thiết mà nhà cô dâu nên làm:

2.1. Lựa chọn đơn vị quay chụp đám cưới 

Một ngày trọng đại như thế thì cô dâu nào muốn ghi lại hành trình kỷ niệm đúng không nào? Thế nên, việc thuê đơn vị quay chụp đám cưới là điều thật sự quan trọng. Hãy tìm và chọn thuê đơn vị quay chụp uy tín, chất lượng và có tâm.

Thuê đơn vị chụp đám cưới uy tín, chất lượng
Thuê đơn vị chụp đám cưới uy tín, chất lượng

Tuy nhiên tốt nhất vẫn nên thuê dịch vụ phù hợp với tài chính hiện tại. Bởi vì tổ chức một lễ cưới đã phải chi trả rất nhiều thứ. Nhưng dù sao việc trả một khoản phí thuê chụp cao mà đổi lại có những khoảnh khắc đẹp vẫn xứng đáng hơn. 

2.2. Tiến hành thuê đội bê lễ

Với câu hỏi “Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới?” trước 2 tháng thì câu trả lời đó là thuê đội bê lễ. Nếu nhờ được bạn thân cũng như chị em trong nhà thì không còn gì tuyệt hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị đồng phục bưng mâm quả cho họ mà thôi.

Tuy nhiên việc này không phải muốn là có thể suôn sẻ. Vì có khi những người mà bạn nhờ lại có việc bận không giúp được. Hay đơn giản là cô dâu không có quen biết rộng. Cách giải quyết hiệu quả là thuê đội bê lễ với giá dịch vụ rẻ, uy tín.

2.3. Lựa chọn địa chỉ trang điểm hợp lý

Vậy còn gì cần chuẩn bị cho đám cưới nữa? Đó chính là lựa chọn địa chỉ trang điểm cho cô dâu. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng cưới bao gồm các dịch vụ: Cung cấp váy cưới, chụp hình lẫn trang điểm.

Tìm dịch vụ trang điểm cô dâu đẹp, tay nghề cao
Tìm dịch vụ trang điểm cô dâu đẹp, tay nghề cao

Nhưng để tìm ra được người trang điểm đẹp thật sự không phải dễ. Đã có rất nhiều trường hợp cô dâu phải khóc thét vì lớp trang điểm hỏng trong buổi lễ. Vì vậy, bạn nên tìm và lựa chọn địa chỉ trang điểm chất lượng. Để tránh gặp phải vấn đề không mong muốn trong ngày trọng đại này nhé!

Bạn có thể lo luôn việc làm đẹp cho người nhà. Nhất là cả ba mẹ của hai bên gia đình cũng như đội ngũ bê lễ. Điều đó sẽ cho thấy sự chỉn chu trong việc chuẩn bị lễ cưới của đàn gái. Đừng quên tìm hiểu hợp đồng thuê dịch vụ trang điểm rõ ràng để tránh các vấn đề về sau.

2.4. Mời người chủ trì cho đám cưới 

Cô dâu có thể là người chuẩn bị những công việc trên. Nhưng vẫn sẽ có một việc quan trọng nên cần sự quyết định của cha mẹ. Vậy phụ huynh nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới của con gái? Đó chính là mời người chủ hôn giàu kinh nghiệm.

Mời người chủ trì phù hợp cho đám cưới 
Mời người chủ trì phù hợp cho đám cưới 

Thông thường vị chủ hôn được chọn sẽ là người có mối quan hệ thân thiết. Họ có vai vế lớn được nhiều người kính trọng, đặc biệt là ngoại giao tốt. Việc của cô dâu thường sẽ là tổ chức cuộc gặp gỡ giữa các vị chủ hôn 2 bên. Để họ cùng nhau bàn bạc, lên kịch bản phát biểu chỉn chu trong lễ cưới.

3. Trước khi đám cưới 1 tháng nhà gái cần làm những gì?

Các mốc thời gian chuẩn bị lễ vu quy khoảng trước 2 - 3 tháng rất quan trọng. Sau khi giải quyết những việc đó xong, khoảng thời gian 1 tháng thật sự rất gấp rút. Vậy nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới trước 1 tháng?

3.1. Viết thiệp và tiến hành đi mời đám cưới

Dựa vào danh sách khách mời đã lên trước, đàn gái cần viết thiệp rõ ràng và chính xác. Sau đó kiểm tra lại có đầy đủ những cái tên có trong danh sách đó không. Việc tiếp theo khi hoàn thành đó là đi mời đám cưới.

Viết thiệp rõ ràng và tiến hành đi mời đám cưới
Viết thiệp rõ ràng và tiến hành đi mời đám cưới

3.2. Lựa chọn mua nhẫn cưới và trang sức cưới

Nếu bạn thắc mắc nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới khoảng trước 1 tháng thì đó là nhẫn và trang sức cưới. Thông thường về việc mua nhẫn sẽ do bên nhà trai chịu khoản này. Nhưng về việc chọn lựa sẽ ưu tiên cho nhà gái quyết định hơn.

Có thể tìm hiểu các thương hiệu vàng bạc nữ trang thịnh hành hiện nay. Hay mua cặp nhẫn cưới kim cương cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Cô dâu và chú rể hoàn toàn có thể mua nhẫn và trang sức cưới tại các cửa hàng gần nhà. Hoặc hãy thử tham khảo Trang Kim Luxury - Địa chỉ bán nhẫn cưới và nữ trang chất lượng.

Chuẩn bị nhẫn và trang sức cưới tại Trang Kim Luxury
Chuẩn bị nhẫn và trang sức cưới tại Trang Kim Luxury

Không chỉ tôn lên nét thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa yêu thương hơn bao giờ hết. Những sản phẩm tại Trang Kim Luxury đều được chế tác với công nghệ cao bởi đội ngũ lành nghề. Đặc biệt là sử dụng các vật liệu cao cấp, tạo nên nhẫn cưới và trang sức hoàn hảo.

Vì sản phẩm đa dạng mẫu mã và kiểu dáng thiết kế nên giá thành cũng khác nhau. Tuy nhiên mức giá được đưa ra đảm bảo tương xứng với chất lượng đi kèm. Cam kết không khiến khách hàng thất vọng, dù chỉ là vấn đề nhỏ.

3.3. Lên thực đơn và đặt cỗ cưới

Lên thực đơn sao cho hợp lý là điều mà gia đình có thể tự do quyết định. Điều này vẫn tùy thuộc vào vấn đề tài chính như thế nào. Đối với nhiều vùng, các thực đơn sau khi được lên xong sẽ được tổ chức nấu ngay tại nhà.

Tuy nhiên tùy thuộc vào số lượng khách mời, thời tiết, tài chính,... có thể thoải mái đặt cỗ cưới tại nhà. Khi đó, đàn gái không phải mất thời gian cho việc chuẩn bị thức ăn và dọn dẹp sau buổi lễ.

3.4. Trang trí và lau dọn bàn thờ

Bạn có thắc mắc nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới với bàn thờ gia tiên không? Câu trả lời là trang trí, lau dọn bàn thờ sạch sẽ nhất. Nhưng đây lại là công việc cần thuê dịch vụ bên ngoài. Hãy tìm hiểu kỹ trước phong cách, sau đó thuê đội ngũ thực hiện.

3.5. Lên chương trình cho lễ cưới

Một ngày vui hạnh phúc dưới sự chứng kiến của nhiều người, việc lựa chọn concept phù hợp rất quan trọng. Hãy chọn một concept theo mong muốn và lên chương trình cụ thể. Thời gian diễn ra phải hợp lý, đừng quên chọn giờ tốt để thực hiện nhé!

4. Những lưu ý khi nhà gái chuẩn bị đám cưới

Như vậy, bạn đã biết nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới rồi có đúng không nào? Đó là những công việc cơ bản và hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, gia đình nhà gái cũng cần lưu ý một số điều sau:

Một số lưu ý nhà gái cần quan tâm khi chuẩn bị đám cưới
Một số lưu ý nhà gái cần quan tâm khi chuẩn bị đám cưới

  • Hãy chuẩn bị cỗ cưới phù hợp, có thể hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm.
  • Đừng quên kiểm tra lại danh sách các khách mời có đầy đủ hay chưa? Nếu chưa cần nhanh chóng bổ sung và mời họ sớm nhé!
  • Việc quan trọng nhất vẫn là tính toán tài chính cho lễ vu quy. Tổ chức lễ cưới thật sự không mấy dễ dàng và đơn giản. Nếu không tính toán kỹ càng rất dễ phát sinh nhiều chi phí khác.
  • Nhẫn cưới và trang sức cưới phải được đặt trước. Và để tránh vấn đề có thể xảy ra trong buổi lễ, hãy thường xuyên kiểm tra lại những món đồ này.
  • Một việc thể hiện sự tinh tế và lịch sự của nhà gái là chuẩn bị phong bì bưng quả. Đây là một tập tục giúp “Giữ duyên” cho đội ngũ bê lễ nữ. Vì theo phong tục xưa, người đi bưng quả cho người khác là “Bán duyên, mất duyên”.

Bài viết trên vừa giải đáp thắc mắc: “Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới?” dành cho các cô gái sắp sửa về nhà chồng. Hy vọng, gia đình cô dâu sẽ chuẩn bị một lễ vu quy hoàn hảo nhất. Đừng quên liên hệ Trang Kim Luxury để được tư vấn mua nhẫn cưới chất lượng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét