Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Lễ Dạm Ngõ Gồm Những Ai? Những Lưu Ý Khi Thực Hiện Buổi Lễ Dạm Ngõ

 Lễ dạm ngõ gồm những ai là điều được rất nhiều cặp đôi quan tâm hiện nay. Điều này giúp bạn không bỏ sót khách mời tham gia trong buổi lễ và mọi việc được suôn sẻ nhất. Ngay bây giờ hãy cùng Trang Kim Luxury khám phá những điều cơ bản nhất có liên quan đến buổi lễ này nhé.

1. Lễ dạm ngõ gồm những ai?

Dạm ngõ là buổi để 2 bên gia đình có thể gặp mặt nhau lần đầu khi đôi bạn trẻ quyết định tiến đến hôn nhân. Tính chất của buổi lễ này đó là gặp mặt nội bộ. Chính vì thế mà thành phần tham dự cũng chỉ giới hạn là các thành viên trong nhà mà thôi. 

Lễ dạm ngõ gồm những ai?

Đối với phía nhà trai sẽ bao gồm có: chú rể, bố mẹ chú rể, ông bà cùng với bác, cô, chú và họ hàng ruột thịt trong gia đình. Về số lượng thì tối thiểu là 5 người và tối đa là không giới hạn. Tuỳ theo văn hoá của từng vùng miền mà đoàn nhà trai sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Về phía nhà gái thì ngoài cô dâu, thành phần tham gia cũng tương tự như trên. Thông thường trước ngày dạm ngõ, nhà trai sẽ xem ngày và hẹn giờ với nhà gái. Sau đó, hai bên sẽ báo cho những người tham gia trong lễ dạm ngõ để có thể xuất hiện một cách chủ động. Từ đó giúp cho 2 bên gia đình có thể hạn chế những thiếu sót không đáng có.

2. Tầm quan trọng của những người cần xuất hiện trong buổi lễ dạm ngõ

Mặc dù chỉ là một lễ nhỏ mang ý nghĩa gặp mặt nội bộ giữa 2 gia đình. Thế nhưng lễ dạm ngõ gồm những ai cũng mang ý nghĩa rất quan trọng. Và những người được mời phải là những người có ý nghĩa đặc biệt với đôi bạn trẻ. 

Dù chỉ là lễ nhỏ nhưng những người xuất hiện cũng rất quan trọng

Đầu tiên chắc chắn không thể thiếu được cô dâu, chú rể tương lai. Họ chính là nhân vật chính của buổi lễ dạm ngõ. Tiếp đến là cha mẹ cô dâu chú rể tương lai – những người có công sinh thành ra hai bạn trẻ.

Cũng rất quan trọng đó là trưởng đoàn - người đại diện phát biểu trong lễ dạm ngõ. Đây là người dẫn dắt để chương trình diễn ra được hanh thông. Cũng là người đại diện cho 2 bên gia đình. Phải là người uy tín và có tầm ảnh hưởng thì mới được chọn vào vị trí này.

Cuối cùng là những người có vai vế trong gia đình, họ hàng sẽ cùng tạo nên một thể thống nhất cho đại diện của mỗi bên gia đình. Thường là những người có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái thành công, con cháu đuề huề sẽ được chọn để cầu mong may mắn cho đôi bạn trẻ.

3. Cần chuẩn bị gì khi xuất hiện trong buổi lễ dạm ngõ

Sau khi đã biết lễ dạm ngõ gồm những ai thì việc tiếp theo đó là chuẩn bị thật chỉn chu mọi thứ để sự xuất hiện của 2 bên thực sự hoàn hảo. Hãy cùng chúng tôi xem đó là gì nhé để chuẩn bị nhé.

3.1. Lựa chọn trang phục lịch sự

Trước hết phải kể đến trang phục của những người xuất hiện trong lễ dạm ngõ. Yêu cầu đối với trang phục của những người xuất hiện trong lễ dạm ngõ không quá nghiêm túc và trang trọng như đối với đám cưới. Làm sao để đảm bảo sự gọn gàng, lịch sự  cũng như phù hợp với không khí của buổi lễ là được.

Cô dâu chú rể cần lựa chọn trang phục lịch sự cho mình

Cô dâu, chú rể tương lai – nhân vật chính không cần phải ăn mặc quá cầu kỳ. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho cặp đôi đó là chọn trang phục giúp các bạn thể hiện được sự ưu tú của bản thân mình. Gợi ý cho cô dâu đó là chọn áo dài để đảm bảo có được nét duyên dáng và thanh lịch.

Còn với chú rể thì có thể mặc áo dài cùng bộ với cô dâu. Ngoài ra, những bộ vest nam tính quen thuộc cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

3.2. Chọn trang sức hợp với trang phục

Để giúp tôn lên vẻ đẹp cho bộ trang phục thì trang sức cũng là một phần không thể thiếu. Một gợi ý dành cho những ai đang muốn lựa chọn trang sức cho lễ dạm ngõ đó chính những bộ trang sức kim cương đến từ thương hiệu Trang Kim Luxury. 

Trang sức cũng là điều cần được quan tâm

Cho dù chỉ là một buổi lễ nhỏ nhưng hãy luôn yêu bản thân và đầu tư cho hình ảnh của mình bạn nhé. Trang sức đẹp làm từ kim cương tự nhiên chính là cách thể hiện đẳng cấp và vị thế của người dùng. 

Trang Kim cam kết chỉ bán những viên kim cương chủ chất lượng hoàn hảo với màu nước cao nhất D. Tất cả đều có giấy chứng nhận GIA - Chứng nhận kim cương uy tín số 1 Thế giới. Vì thế bạn sẽ không cần phải lo lắng khi lựa chọn trang sức của chúng tôi.

3.3. Chuẩn bị bài phát biểu 

Để có thể tạo nên được buổi gặp mặt thân thiết trong không khí ấm cúng thì việc chọn trưởng đoàn và chuẩn bị bài phát biểu là điều vô cùng quan trọng. Sau đây sẽ là một vài lưu ý nhỏ dành cho những cặp đôi đang quan tâm:

  • Nên chọn người làm chủ hôn có tài ngoại giao và có duyên nói chuyện.

  • Chuẩn bị bài phát biểu trước từ 1 đến 2 tuần để không thiếu sót khi thực hiện.

  • Tập nói trước gương để thật trơn tru và làm sao có được thần thái tự tin nhất.

Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi tổ chức dạm ngõ
Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi tổ chức dạm ngõ

4. Những lưu ý khi thực hiện buổi lễ dạm ngõ

Có thể thấy ý nghĩa của lễ dạm ngõ khá quan trọng trong thủ tục cưới hỏi. Vậy nên mặc dù chỉ được tốt chức đơn giản thế nhưng, bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau để giúp buổi lễ thành công.

  • Nên chọn ngày đẹp để tổ chức dạm ngõ hạn chế những điều không may có thể xuất hiện trong buổi lễ. Đồng thời, tránh những điều xấu trong cả một hành trình hôn nhân dài của cô dâu chú rể.

  • Không nên tổ chức lễ dạm ngõ khi nhà có tang. 

  • Khi chọn xem lễ dạm ngõ gồm những ai hãy tránh những người đơn thân, đã mất vợ/ chồng hoặc gia đình hiếm muộn nhé.

  • Hạn chế những rắc rối không đáng có trong buổi lễ có liên quan đến trang phục, trang sức bằng cách chọn thật chu đáo.

  • Cẩn thận để không làm vỡ đồ đạc hạn chế xui xẻo có thể xuất hiện.

Lưu ý một vài điều trong lễ dạm ngõ

Như vậy các cặp đôi đã biết lễ dạm ngõ gồm những ai và cần lưu ý những gì rồi chứ? Hy vọng những thông tin mà Trang Kim Luxury chia sẻ đã có thể giúp cho gia đình bạn chuẩn bị được một lễ dạm hỏi thật chỉn chu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét