Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

"Giá Kim Cương Moissanite" bao nhiêu so với kim cương thật?

 Giá “kim cương” Moissanite bao nhiêu luôn là câu hỏi của những người yêu thích trang sức kim cương và đá quý. Không ít người vẫn lầm tưởng rằng Moissanite chính là kim cương nên có cái nhìn sai lệch về loại trang sức này. Và liệu rằng Moissanite có thể được đặt cùng vị thế và sánh ngang với kim cương tự nhiên hay không? Hãy cùng Trang Kim Luxury giải đáp những thắc mắc này qua bài viết sau đây. 

1. “Kim cương” Moissanite là gì? 

“Kim cương” Moissanite không phải là kim cương. Chúng chỉ là một loại đá quý, mặc dù vẫn có thể tìm thấy Moissanite trong tự nhiên nhưng lại khá hiếm. Do đó, từ lâu Moissanite đã được nghiên cứu và chế tạo trong phòng thí nghiệm từ phản ứng tổng hợp của Carbon và Silic. 

Vì có cấu tạo, tính chất vật lý, hoá học khá giống với kim cương tự nhiên nên chúng được mọi người gọi là “kim cương” Moissanite. Dù vậy, giá “kim cương” Moissanite lại thấp hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. 

Moissanite là một loại đá quý nhưng mọi người vẫn lầm tưởng chúng là kim cương
Moissanite là một loại đá quý nhưng mọi người vẫn lầm tưởng chúng là kim cương

2. Nguồn gốc của “kim cương” Moissanite

“Kim cương” Moissanite, còn được gọi là đá Moissanite hay đá Mois. Đây là loại đá có nguồn gốc từ một vì sao. Năm 1893, Henri Moissan - một nhà khoa học Pháp đã phát hiện ra những mảnh vỡ lấp lánh khi nghiên cứu các thiên thạch ở Arizona. Vào thời điểm này, chính ông còn lầm tưởng Moissanite là kim cương tự nhiên. 

Nhưng sau khi nghiên cứu sâu xa hơn thì ông nhận ra là cấu trúc của nó và kim cương không hề giống nhau. Trong khi đá Mois được cấu tạo bởi Silicon Carbide thì kim cương tự nhiên được hình thành từ nguyên tố Carbon. 

Sự phát hiện của Henri Moissan đã mở ra một trang sử mới cho ngành trang sức của thế giới khi mà đá Moissanite có vẻ ngoài khá giống với kim cương tự nhiên nhưng giá “kim cương Moissanite” mà lại hợp lú với túi tiền của phần lớn những người yêu thích trang sức. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Giấy Kiểm Định Kim Cương Moissanite'' nói lên điều gì?

Chân dung của Henri Moissan - người đã phát hiện ra loại đá quý Moissanite 
Chân dung của Henri Moissan - người đã phát hiện ra loại đá quý Moissanite 

3. Tại sao mọi người chọn mua “kim cương” Moissanite? 

“Kim cương” Moissanite tạo cảm giác gần gũi, chất lượng, nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang cho các món trang sức. Thay vì họ phải chi một số tiền lớn để mua được trang sức có đính kim cương tự nhiên thì họ lựa chọn sở hữu “kim cương” Moissanite với giá cả dễ tiếp cận hơn.

Bên cạnh việc giá “kim cương” Moissanite phù hợp với túi tiền của nhiều người thì có một vài nguyên nhân khác khiến cho loại đá này thường được lựa chọn như: nhiều người người không sành về kim cương, không phân biệt được đá Moissanite và kim cương tự nhiên bằng mắt thường, hoặc chưa hiểu rõ về bản chất khác nhau giữa Moissanite và kim cương tự nhiên, nên họ cũng sẽ dễ dàng chấp nhận lựa chọn sở hữu Moissanite như một trang sức quý giá.

“Kim cương” Moissanite được lựa chọn bởi giá cả hợp lý
“Kim cương” Moissanite được lựa chọn bởi giá cả hợp lý

Trên thực tế, giá “kim cương” Moissanite là khoảng dưới 5 triệu đồng mỗi carat. Trong khi đó giá mỗi carat kim cương là từ 150 triệu đồng trở lên. Vì vậy, về bản chất, đá Moissanite không thể nào sánh ngang với kim cương tự nhiên về giá trị và sự đẳng cấp, xa xỉ.

Tuy nhiên, để không bị những gian thương lừa dối thì người mua phải hết sức cẩn thận khi lựa chọn “kim cương” Moissanite. Không ít những nhà bán lẻ kim cương đã lợi dụng sự sơ hở của nhiều người mà nâng giá đá Moissanite lên tương đương với kim cương tự nhiên. 

4. Giá “kim cương” Moissanite là bao nhiêu? 

Giá “kim cương” Moissanite bao nhiêu luôn là thắc mắc của những khách hàng yêu thích loại trang sức này. Trên thị trường trang sức hiện nay, vị thế của kim cương Moissanite thấp hơn rất nhiều so với kim cương thật. Dưới đây là mức giá “kim cương” Moissanite mà mọi người có thể tham khảo. 

  • Giá đá Moissanite 4ly khoảng 3.5 triệu đến 4 triệu đồng. 

  • Giá đá Moissanite 5ly đến 5ly5 từ 8 triệu đến 13 triệu đồng. 

  • Giá đá Moissanite 6ly5 tầm 18 triệu đồng. 

  • Giá đá Moissanite 8ly khoảng 32 triệu đồng. 

Trong khi giá trị của kim cương thật luôn tăng theo thời gian thì giá của “kim cương” Moissanite không ổn định và dễ bị mất giá. Khi bạn muốn bán lại “kim cương” Moissanite thì các tiệm kim hoàn sẽ thu vào khoảng 80% giá trị ban đầu của món trang sức. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Trang Sức Kim Cương Moissanite'': Có phải lựa chọn hoàn hảo?

Tuỳ vào trọng lượng của viên đá mà “kim cương” Moissanite sẽ có giá khác nhau 
Tuỳ vào trọng lượng của viên đá mà “kim cương” Moissanite sẽ có giá khác nhau 

5. Những lưu ý khi sử dụng “kim cương” Moissanite

Độ cứng của “kim cương” Moissanite khoảng 9.25 đến 9.5 theo thang đo độ cứng Mohs nên khá thích hợp để đeo hàng ngày. Với độ bền khá cao nên việc chăm sóc cho những trang sức Moissanite cũng khá đơn giản: 

  • Hãy dùng nước ấm pha với một ít nước rửa chén và dùng bàn chải hoặc vải mềm để lau chùi viên đá, cố gắng làm sạch những bụi bẩn bị bám trong các ngách của trang sức để giữ được độ lấp lánh trong thời gian dài. 

  • Bạn cũng có thể dùng Amoniac để tẩy rửa “kim cương” Moissanite. Đây là một loại hoá chất an toàn cho đá Mois. Hãy dùng 1 phần amoniac và 2 phần nước sau đó khuấy đều để có được dung dịch tẩy rửa cho đá Mois. 

Dù giá “kim cương” Moissanite không quá cao, nhưng trong quá trình sử dụng, bạn hãy cố gắng bảo dưỡng chúng hợp lý để duy trì được độ sáng và lấp lánh trong thời gian dài. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Giá Kim Cương Moissanite'' bao nhiêu so với kim cương thật?

Có thể dùng vải mềm để vệ sinh cho trang sức Moissanite 
Có thể dùng vải mềm để vệ sinh cho trang sức Moissanite 

6. Tổng kết

Trang Kim Luxury vừa thông tin đến bạn về giá “kim cương” Moissanite. Đây được xem là một sự lựa chọn vừa túi tiền đối với những người có tài chính eo hẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một viên kim cương tự nhiên hoàn hảo, tinh khiết nhất, hãy liên hệ ngay với Trang Kim Luxury để được tư vấn tận tình những thắc mắc của bạn. 

Trang Kim Luxury là nhà phân phối kim cương tự nhiên uy tín, chất lượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP trọn đời, kim cương đã đạt chứng nhận GIA Quốc tế, mỗi bộ trang sức đều thể hiện được chất riêng và khiến bạn trở nên nổi bật ở bất cứ sự kiện nào. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét