Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

[Bật Mí] Mất Nhẫn Cưới Có Sao Không? Điềm Gì Trong Hôn Nhân?

 Hôn nhân là hồi kết minh chứng cho một tình yêu bền chặt. Nhẫn cưới là một kỷ vật biểu tượng cho tình yêu và hôn nhân. Vật này chứng tỏ rằng cả hai đã kết hôn và bước vào mối quan hệ ràng buộc. Tuy nhiên, lỡ không may mất nhẫn cưới có điềm gì trong hôn nhân không? Cùng tìm hiểu cùng Trang Kim Luxury nhé!

1. Nguồn gốc của nhẫn cưới

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ Hy Lạp - Ai Cập. Nhẫn cưới thường có hình tròn và được coi là biểu tượng của tình yêu lứa đôi.

Sở dĩ nhẫn cưới hình tròn là nó tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân đôi lứa. Dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ, sóng gió thì vẫn sẽ trở về bên nhau, giống như nhẫn cưới có chung một điểm xuất phát và một điểm cuối.

Xuất xứ của nhẫn cưới
Xuất xứ của nhẫn cưới

Ngày nay, người ta thường dùng nhẫn cưới bằng vàng, bạc, kim cương hoặc bạch kim. Nhẫn cưới sẽ được cô dâu chú rể trao tặng nhau trong ngày cưới. Họ sẽ lần lượt đeo nhẫn cưới vào ngón áp út của đối phương. Bởi vì ngón áp út có hệ thống mạch máu kết nối trực tiếp với trái tim. Điều này tượng trưng cho sợ dây kết nối tình yêu bền chặt nơi trái tim của đôi bạn trẻ.

Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, nhiều cặp vợ chồng khi đánh rơi nhẫn cưới thường cảm thấy lo lắng và không biết đây có phải là điềm báo xấu ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng hay không.

2. Vai trò của nhẫn cưới trong hôn nhân?

Nhẫn cưới có vai trò rất quan trọng trong hôn nhân. Nhẫn cưới có ý nghĩa thiêng liêng tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân. Khi tình yêu đủ lớn và khi cả hai xác định tương lai đồng hành cùng nhau thì “sợi dây tơ hồng” này sẽ xuất hiện và gắn kết hai trái tim. 

Sau khi đám cưới diễn ra, khoảnh khắc chiếc nhẫn được trao tay thì cô dâu chú rể sẽ chính thức về một nhà. Đồng nghĩa với việc bỏ qua các mối quan hệ khác giới.

 Tầm quan trọng của nhẫn cưới trong cuộc sống vợ chồng
Tầm quan trọng của nhẫn cưới trong cuộc sống vợ chồng

Hôn nhân hạnh phúc là hồi kết cho chặng đường tình yêu ngọt ngào. Đeo nhẫn cưới trên tay là khoảnh khắc cả hai chính thức nên duyên vợ chồng, cùng nhau xây dựng cuộc sống trên chặng đường tương lai.

3. Những nguyên nhân làm mất nhẫn cưới thường gặp? 

Trong cuộc sống hàng ngày, sẽ có những sự cố bất ngờ xuất hiện làm cho một trong hai vợ chồng làm mất nhẫn cưới. Bạn cần biết những trường hợp thường xuyên xảy ra sau đây để cẩn thận hơn.

3.1. Mất nhẫn cưới trong khi rửa tay

Đa phần nhẫn cưới đều được làm bằng chất liệu mềm như vàng, bạc đính đá quý, kim cương rất nhạy cảm với hóa chất. Do đó, nhiều người phải tháo nhẫn ra khi rửa tat hoặc khi làm việc nhà.

Nếu không may, bạn sẽ làm rơi nhẫn cưới vào trong bồn rửa. Ngoài ra, cũng có những trường hợp khi tháo nhẫn ra rửa tay lại để quên nhẫn tại nhà vệ sinh công cộng và bị lấy mất.

Do vậy, mỗi khi tháo nhẫn ra bạn cần cẩn thận và nhẹ nhàng. Hãy tập thói quen bỏ nhẫn vào túi và tạp dề thay vì bỏ trên bồn rửa tay.

Nguyên nhân mất nhẫn cưới phổ biến
Nguyên nhân mất nhẫn cưới phổ biến

3.2. Rơi nhẫn cưới khi đi tắm biển

Một số người khi đi tắm biển, hồ bơi đã vô tình làm mất nhẫn cưới lúc nào không hay. Đa số các trường hợp này đều không thể tìm lại nhẫn. Do đó, khi đi dã ngoại hoặc tham gia hoạt động thể chất, bơi lội, bạn nên tháo nhẫn ra trước. Đồng thời, hãy kiểm tra nhẫn thường xuyên để đảm bảo nhẫn không quá rộng hoặc lỏng lẻo.

3.3. Va chạm khi đeo nhẫn cưới

Nhẫn cưới cũng có thể bị mất cho vận động mạnh, va đập, mồ hôi và thời tiết trơn trượt nóng ẩm dễ làm nhẫn cưới tuột khỏi tay. Khi đeo nhẫn, cả hai vợ chồng đều phải sinh hoạt, làm nhiều việc khác nhau nên không tránh khỏi các tác động đến nhẫn cưới.

4. Giải đáp làm mất nhẫn cưới điềm báo gì? 

Mất nhẫn cưới có điềm báo gì là điều mà nhiều cặp đôi quan tâm. Bởi vì nhẫn cưới mang một ý nghĩa thiêng liêng và tượng trưng cho sự kết nối lứa đôi.

Theo quan điểm của người xưa, mất nhẫn cưới sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng. Bởi vì lúc này, sợi dây tơ hồng giữa hai người đã đứt nên hai vợ chồng dễ xảy sinh mâu thuẫn và cãi vã. Nếu mất nhẫn cưới mà không nhanh chóng tìm lại thì vợ chồng sẽ mãi lục đục, cuộc sống hôn nhân không êm ấm, hòa thuận.

Mất nhẫn cưới có điềm báo gì
Mất nhẫn cưới có điềm báo gì

Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm của người xưa. Nếu bạn quá tin vào điều này và lo lắng thì sẽ khiến tâm trạng căng thẳng, từ đó dễ sinh ra tâm lý gắt gỏng, vô tình ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân.

Ngược lại, nếu bạn giữ tâm lý thoải mái thì chuyện mất nhẫn cưới sẽ không gây nhiều ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hôn nhân của hai người.

5. Khi mất nhẫn cưới phải làm thế nào?

Nhiều người lo sợ mất nhẫn cưới sẽ làm hôn nhân tan vỡ nên đã làm nhiều cách khác nhau để mong “vận xui” này không ảnh hưởng đến vợ chồng mình. Tuy nhiên, điều mà bạn cần làm chính là thông báo với vợ/ chồng mình về việc mất nhẫn cưới và chân thành xin lỗi. 

Nếu mất nhẫn cưới thì bạn có thể mua lại chiếc nhẫn khác là chuyện hoàn toàn bình thường. Bạn không cần quá lo lắng hoặc suy nghĩ về các vấn đề khác. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể mua một cặp nhẫn hoặc một chiếc. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên mua nhẫn ở đâu thì hãy đến với Trang Kim Luxury- Thương hiệu trang sức cao cấp.

Tại sao nên mua nhẫn cưới tại Trang Kim Luxury?
Tại sao nên mua nhẫn cưới tại Trang Kim Luxury?

Trang Kim Luxury là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, chế tác và bán lẻ trang sức. Trang Kim luôn khẳng định vị trí của mình bằng cách đưa ra những sản phẩm chất lượng, trang sức tinh tế và chất lượng cho tất cả khách hàng của mình.

 Ngoài ra, ở đây còn có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn hướng đến mục tiêu làm hài lòng tất cả khách hàng dù là khách hàng khó tính nhất.

6. Làm gì để bảo quản nhẫn cưới tốt?

Nếu đã hiểu tầm quan trọng của nhẫn cưới thì chắc hẳn bạn sẽ tìm kiếm cách bảo quản nhẫn cưới tốt. Hãy tham khảo tại bài viết sau.

6.1. Không tháo, để nhẫn cưới lung

Nếu tính chất công việc của vợ chồng bạn là thường xuyên hoạt động mạnh và có những va đập ở bàn tay hoặc thường xuyên làm việc trong môi trường hóa chất,... thì bạn nên cất giữ nhẫn cưới ở một nơi an toàn để giữ gìn kỷ vật thiêng liêng của mình.

Bạn có thể giữ nhẫn cưới cẩn thận bằng cách để chúng vào một chiếc hộp có nhiều ngăn. Không để chung với các trang sức khác, khiến cho chúng dễ móc nối vào nhau dẫn đến bị trầy xước, va chạm.

Hướng dẫn cách bảo quản nhẫn cưới
Hướng dẫn cách bảo quản nhẫn cưới

6.2. Giữ gìn nhẫn cưới luôn sạch sẽ 

Nếu hàng ngày bạn kiểm tra độ sáng bóng, bền đẹp của nhẫn cưới thường xuyên thì bạn sẽ sớm phát hiện tình trạng xuống cấp của nhẫn. Từ đó sẽ có các phương pháp bảo quản kịp thời. 

Ngoài ra, việc bảo quản nhẫn đơn giản đó là vệ sinh nhẫn thường xuyên tại nhà. Bạn có thể dùng khăn sạch để lau bụi, mồ hôi trên nhẫn hoặc ngâm nhẫn trong nước ấm và dùng bàn chải mềm đánh nhẹ vào bề mặt nhẫn.

7. Địa chỉ mua nhẫn cưới chất lượng TOP đầu hiện nay - Trang Kim Luxury

Một trong những thương hiệu bán nhẫn cưới uy tín và được nhiều người biết đến hiện nay chính là Trang Kim Luxury. Trang Kim Luxury luôn chú trọng các mẫu mã hướng đến sự trẻ trung, hiện đại, phù hợp với các cặp vợ chồng từ già đến trẻ. Trang Kim Luxury có đa dạng các mẫu nhẫn cưới về kiểu dáng, họa tiết trang trí, chất liệu tùy vào điều kiện và nhu cầu của khách hàng.

Các cặp đôi khi đến đây sẽ được tư vấn những mẫu nhẫn cưới đa dạng, chất liệu và mức giá khác nhau tùy vào chất lượng cũng như hoa văn được trang trí trên bề mặt nhẫn. 

Trang Kim Luxury- Thương hiệu trang sức hàng đầu hiện nay
Trang Kim Luxury- Thương hiệu trang sức hàng đầu hiện nay

Đồng thời, đây cũng là thương hiệu có dịch vụ hàng đầu ngành trang sức. Trang Kim Luxury hướng đến mục tiêu “khách hàng là trung tâm” nên hướng tới phát triển đào tạo văn hóa doanh nghiệp, hoàn thiện đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi mất nhẫn cưới có làm sao hay không. Việc làm rơi nhẫn cưới không ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng, nếu có thì là do bạn suy nghĩ nhiều mà thôi. Chỉ cần hai bạn luôn hướng về nhau thì sẽ vượt qua mọi khó khăn. Trang Kim Luxury chúc tình yêu của hai bạn luôn luôn bền chặt!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét