Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Lựa chọn Kim Cương Nhân Tạo Giá Rẻ hay kim cương tự nhiên?

 Đẳng cấp và giá trị của kim cương không ai có thể chối cãi, đó là những tác phẩm khiến công chúng mơ ước và say mê. Tuy nhiên, với một mức giá cao, không phải ai cũng đủ điều kiện sở hữu kim cương. Ngày nay, bằng kỹ thuật chế tác điêu luyện, áp dụng công nghệ cao đã cho ra đời những viên kim cương nhân tạo giá rẻ hơn kim cương tự nhiên. Để hiểu thêm về kim cương nhân tạo, cùng Trang Lim Luxury khám phá ngay sau đây.

1. Kim cương nhân tạo là gì? 

Kim cương nhân tạo còn gọi là kim cương tổng hợp được tạo ra từ phòng thí nghiệm, không phải kim cương được tạo ra trong môi trường tự nhiên và được khai thác. Kim cương nhân tạo được tạo ra bằng máy móc dựa trên dựa trên các điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ, áp suất, bởi vậy chúng có các thành phần hóa học và vật lý giống như kim cương tự nhiên.

Kim cương được tạo ra từ phòng thí nghiệm có vẻ đẹp y hệt như kim cương tự nhiên
Kim cương được tạo ra từ phòng thí nghiệm có vẻ đẹp y hệt như kim cương tự nhiên

Hiện nay, kim cương nhân tạo thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp kỹ thuật quang học, các chip điện tử cao cấp, chiếm đến hơn 80% sản lượng. Chỉ 20% sản lượng được ứng dụng trong ngành trang sức nhưng có vẻ rất được ưa chuộng bởi mức giá khá “mềm”. 

Các loại đá tổng hợp này có giá thành vô cùng rẻ nhưng lại sở hữu đặc tính quang học vượt trội, long lanh hấp dẫn như kim cương thật. Và bởi vì thực chất chúng có cấu tạo từ cacbon giống như kim cương tự nhiên tuy nhiên chúng cứng hơn và được sử dụng kỹ thuật cắt hoàn hảo để tạo độ trong suốt, nên dùng mắt thường nhìn chúng ta khó có thể phân biệt được với kim cương tự nhiên. Chính vì vậy, kim cương nhân tạo bị làm nhái rất nhiều.

2. Kim cương nhân tạo giá rẻ gồm những loại nào?

2.1. Kim cương giá rẻ Moissanite 

Khác với kim cương, nhưng Moissanite bị nhầm lẫn khá nhiều với kim cương. Thực chất, “kim cương” Moissanite là loại đá sở hữu vẻ ngoài lấp lánh, độ dẫn nhiệt và khả năng khúc xạ ánh sáng tốt như kim cương và khó phân biệt như kim cương nên thường bị nhầm lẫn như vậy.

“Kim cương nhân tạo” Moissanite có màu sắc phân cấp thành 2 loại chính: không màu và gần như không màu. Một số loại đá Moissanite kém chất lượng có ánh vàng hay xanh nhẹ, có thể được can thiệp về mặt hoá học để cho ra màu xanh lục, xanh lam. Trong khi Kim cương tự nhiên không màu được phân loại theo thang độ từ D - Z, sở hữu vẻ đẹp thuần khiết. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Kim Cương GRA'': Kiểm định Kim cương hay Đá quý?

Bằng mắt thường ta rất khó phân biệt kim cương tự nhiên và “kim cương” moissanite
Bằng mắt thường ta rất khó phân biệt kim cương tự nhiên và “kim cương” moissanite

Kim cương nhân tạo giá rẻ Moissanite có giá thường thấp hơn kim cương tự nhiên từ 15 - 20 lần, trong một số trường hợp sự chênh lệch này có thể lớn hơn, phụ thuộc vào thị trường và địa điểm mua kim cương. Trong khi đó 1 carat kim cương tự nhiên hiện nay có giá khoảng 130 triệu đồng thì 1 carat Moissanite chỉ có giá từ 5 triệu đồng.

2.2. Kim cương nhân tạo giá rẻ Cz

Kim cương nhân tạo giá rẻ Cz thực chất chỉ là đá Cubic Zirconia - một loại đá tổng hợp từ Zirconium (IV) Oxit có vẻ đẹp lung linh và có tính chất vật lý, hóa học, quang học khá giống Kim cương nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều. Thường được gọi là “Kim cương nhân tạo”, “Kim cương fake”, “hột xoàn Mỹ”, “hột xoàn Thái” hoặc “hột xoàn Nga”, Cz rất được ưa chuộng trong chế tác trang sức giả kim cương. 

Cần lưu ý rằng, CZ có nhiều ánh lửa và rực rỡ hơn so với kim cương. Tuy nhiên, nó lại mềm hơn, giòn hơn, dễ trầy và khả năng chịu nhiệt kém. 
Cần lưu ý rằng, CZ có nhiều ánh lửa và rực rỡ hơn so với kim cương. Tuy nhiên, nó lại mềm hơn, giòn hơn, dễ trầy và khả năng chịu nhiệt kém. 

Đối với Kim cương nhân tạo Cz hàng Excellent có kích thước dưới 1.4 ly thường sẽ có giá 1.000 đồng/ ly. Kích thước càng tăng thì giá cũng sẽ tăng dần. Đây là mức giá “hợp lý” cho những người muốn sở hữu trang sức “giá mềm”. 

Ở kim cương tự nhiên, “kim cương” nhân tạo Cz và “kim cương” nhân tạo Moissanite có một số điểm khác biệt như sau:

Tiêu chí

Kim cương tự nhiên

Kim cương nhân tạo CZ

Moissanite

Nguồn gốc

Tự nhiên

Tổng hợp từ nhựa hoặc thủy tinh

Trong tự nhiên hoặc tổng hợp từ SIC

Thành phần

Cacbon (C)

ZrO2 + Y3O2

SiC

Khối lượng riêng

 

5.8 g/cm3

3,21 g/cm3

Độ cứng

10

8.5

9.5

Chiết suất ánh sáng

2.417

1.217

2.670

Độ bóng

Excellence

Very good

Excellence

Độ đối xứng

Excellence

Good

Excellence

Độ phản quang

Excellence

Very good

Excellence

Độ dẫn nhiệt

Tốt

Không dẫn nhiệt

Tốt

Bề mặt chế tác

Rất bóng, cạnh giác sắc sảo, tinh tế

Bóng, cạnh giác hơi tròn, không sắc sảo

Bóng sáng, cạnh giác sắc nét

3. Chọn kim cương nhân tạo giá rẻ hay kim cương tự nhiên? 

Tuy “có vẻ” giống nhau, nhưng kim cương nhân tạo giá rẻ không thể so sánh về đẳng cấp và giá trị với kim cương tự nhiên. Kim cương tự nhiên được coi là ''cánh cổng'' thu hút tài lộc, vượng khí; là hiện thân của sự cao quý, quyền lực; là tuyên ngôn về ''cái tôi'' tinh tế, độc bản không thể trộn lẫn, không thể thay thế. Kim cương tự nhiên mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, vượng khí của đất trời, là vật thiêng liêng mang đến may mắn cho chủ nhân.

>> Tìm hiểu thêm: ''Trang Sức Kim Cương Moissanite'': Có phải lựa chọn hoàn hảo?

Kim cương tự nhiên hấp thụ tinh hoa của đất trời, mang đến sinh khí tốt lành cho chủ nhân
Kim cương tự nhiên hấp thụ tinh hoa của đất trời, mang đến sinh khí tốt lành cho chủ nhân

Tuy nhiên, chính vì độ ''thân thiện'' và giá thành rẻ mà kim cương nhân tạo hiện nay được bán khá “chạy”, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ, phù hợp túi tiền. Nếu bạn chưa đủ điều kiện tài chính, thì kim cương nhân tạo giá rẻ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Kim cương nhân tạo giá rẻ giúp bạn giải bài toán giá cả khi vẫn muốn sở hữu trang sức kim cương
Kim cương nhân tạo giá rẻ giúp bạn giải bài toán giá cả khi vẫn muốn sở hữu trang sức kim cương

Còn nếu như bạn đã ghi tên mình trong giới thượng lưu cao cấp, thì hãy mạnh dạn sở hữu viên kim cương tự nhiên đắt đỏ, vì chúng thực sự xứng đáng!. Hơn nữa, nó còn mang giá trị và ý nghĩa kinh tế lớn bởi khả năng sinh lời. Bởi lẽ kim cương tự nhiên luôn giữ mức tăng giá ổn định theo thời gian, an toàn và bền vững trong những biến động mạnh của thị trường kim cương nhân tạo giá rẻ không làm được điều đó!

Chiếc nhẫn từ kim cương tự nhiên đỉnh cao thanh lịch và quý giá
Chiếc nhẫn từ kim cương tự nhiên đỉnh cao thanh lịch và quý giá

4. Mua kim cương tự nhiên ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, nhìn chung giá thành của viên kim cương nhân tạo giá rẻ sẽ thấp hơn nhiều so với viên kim cương tự nhiên có cùng kích thước, trọng lượng. Tuy nhiên, dù là kim cương nhân tạo hay kim cương thiên nhiên, bạn đều cần lựa chọn những nơi uy tín, minh bạch các thông tin để đảm bảo bạn có thể mua được sản phẩm đúng giá.

Không phải kim cương nào cũng được đảm bảo chất lượng và đúng giá trị, cần tìm địa chỉ phân phối uy tín để trao gửi niềm tin
Không phải kim cương nào cũng được đảm bảo chất lượng và đúng giá trị, cần tìm địa chỉ phân phối uy tín để trao gửi niềm tin

Chúng ta đều biết hiện nay, thị trường trang sức càng bộc lộ những “nỗi lo” vô cùng dễ hiểu: hàng thật đan xen hàng giả, những món trang sức kim cương xa xỉ được bán bình dân không điểm nhấn. Bạn chọn kim cương tự nhiên hay kim cương nhân tạo cũng đều đối mặt với nguy cơ hàng fake.

Hiểu điều đó, Trang Kim Luxury xây dựng một thế giới kim cương tự nhiên 100% để  phục vụ quý khách hàng có gu thẩm mỹ, có niềm tin và có khát khao sở hữu kim cương tự nhiên. Tôn thờ vẻ đẹp, giá trị của kim cương tự nhiên, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức mang tinh hoa của đất trời, của thiên nhiên dành cho người thực sự xứng đáng.

>> Tìm hiểu thêm: ''Có Nên Mua Kim Cương Moissanite'' - Kẻ mạo danh hàng thật?

Trang Kim Luxury - mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ xa xỉ ngoài mong đợi
Trang Kim Luxury - mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ xa xỉ ngoài mong đợi

Với khát vọng lớn đó, Trang Kim Luxury đã xây dựng mạng lưới cung cấp kim cương tự nhiên liên kết toàn cầu, với các sản phẩm được chứng nhận bởi GIA (Viện Ngọc Học Hoa Kỳ) và các chính sách thu đổi và bảo hành vô cùng hấp dẫn. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi đặt niềm tin tại Trang Kim Luxury!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét