Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

[Chia Sẻ] Kinh Nghiệm Tổ Chức Đám Cưới Đẹp Như Mơ & Tiết Kiệm

 Đám cưới là một sự kiện lớn và quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Có rất nhiều thứ mà chúng ta cần phải chuẩn bị cho đám cưới. Nếu bạn chưa biết phải chuẩn bị những gì thì tham khảo ngay những kinh nghiệm tổ chức đám cưới  Trang Kim Luxury chia sẻ sau đây.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị cho đám cưới

Bạn lo lắng không biết nên chuẩn bị gì cho đám cưới của mình? Theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới thì để có một đám cưới trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị những việc sau đây:

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đám cưới hoàn hảo làm hài lòng mọi quan khách

1.1. Dự trù kinh phí đám cưới

Kinh phí là yếu tố không thể nào thiếu được khi chuẩn bị cho đám cưới. Vậy nên để có được một đám cưới đáng nhớ thì bạn cần phải xác định số kinh phí mình chi ra. Bạn cần xác định được số tiền bạn có là bao nhiêu, từ đó mới lên được chương trình tổ chức phù hợp.

Từ váy cưới, quần áo, giày, dép, nhẫn cưới, tiệc cưới, không gian tiệc cưới, quay phim, chụp ảnh,…. Tất cả đều phải cần đến tiền. Vậy nên khi xác định mình sẽ chi bao nhiêu cho đám cưới bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp.

1.2. Những chú ý khi đi mời cưới

Khách mời là yếu tố không thể thiếu được cho một tiệc cưới. Họ cũng là một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của một đám cưới. Vậy nên, bạn cần phải lên danh sách về số lượng khách mời.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Khi gửi thiệp mời cho khách nên gửi tận tay với những khách thân 

Khi lên danh sách thì nên liệt kê những người thân, họ hàng trước. Tiếp đó là đến những người bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,…. Căn cứ vào số kinh phí bạn dự trù để làm tiệc cưới mà lên danh sách khách mời cho phù hợp. 

Và khi đi mời cưới, bạn nên căn cứ vào mức độ quen thân mà sẽ gặp trực tiếp để mời. Với những khách là bạn bè ít thân, hay ở xa xôi thì có thể nhờ người gửi thiệp cưới hoặc chỉ gọi điện mời.

1.3. Kinh nghiệm lựa chọn thực đơn và đặt cỗ cưới

Theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới thì khi chọn thực đơn bạn nên căn cứ theo từng mùa và yếu tố vùng miền. Nên chọn các thực đơn phù hợp với khu vực bạn sinh sống và theo mùa. Như thế sẽ dễ dàng chọn lựa nguyên liệu.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Chọn đơn vị làm cỗ nên tham khảo lời khuyên của những người xung quanh

Không chỉ thế với nguyên liệu sẵn có theo mùa và ở khu vực thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. Thường thì thực phẩm nếu không đúng mùa và phải chuyển từ khu vực khác sẽ có giá cao hơn. Bên cạnh đó quá trình vận chuyển xa sẽ khiến cho thực phẩm không còn được tươi ngon như ban đầu.

Sau khi đã xác định được thực đơn cho mâm cỗ tiệc cưới, thì tiếp theo bạn cần chọn đơn vị chuyên làm cỗ cưới chuyên nghiệp. Bạn nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè xung quanh để chọn ra một đơn vị làm cỗ cưới ngon nhất, chất lượng nhất.

1.4. Lưu ý giúp có bộ ảnh cưới chi phí hợp lý & chất lượng

Ảnh cưới sản phẩm ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời. Vì thế sẽ không thể nào thiếu được. Theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới thì bạn cần phải cân nhắc nguồn kinh phí có thể chi cho bộ ảnh cưới là bao nhiêu, đồng thời cũng phải chọn ra được một đơn vị chụp ảnh cưới chuyên nghiệp, chất lượng.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Chọn một đơn vị chụp ảnh cưới chuyên nghiệp để có bộ ảnh cưới đẹp

1.5. Đám cưới tại nhà hay nhà hàng? Kinh nghiệm lên concept phù hợp

Việc tổ chức đám cưới tại nhà hay nhà hàng cũng là một điều mà bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Thông thường, những bạn sống ở quê sẽ lựa chọn tổ chức đám cưới ở nhà. Bởi ở các vùng nông thôn đất đai rộng rãi nên dễ dàng bố trí tiệc cưới.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Việc tổ chức đám cưới ở nhà hàng hay tại nhà phụ thuộc vào điều kiện mỗi gia đình

Nếu bạn chọn tổ chức tiệc cưới tại nhà thì cần phải cân nhắc về đơn vị tổ chức, trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp uy tín. Hãy trao đổi với họ về ý tưởng tổ chức tiệc cưới của bạn và cần ký kết hợp đồng với đơn vị tổ chức.

Nhưng với những bạn sống ở thành phố thì thường chọn tổ chức cưới ở nhà hàng, khách sạn. Tại đây sẽ có đội ngũ tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp, họ sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý hay về việc tổ chức tiệc cưới.

1.6. Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ mua nhẫn đám cưới và trang sức cưới

Nhẫn cưới là minh chứng cho cuộc hôn nhân của các bạn. Vậy nên không thể nào thiếu được cặp nhẫn cưới trong lễ thành hôn. Tùy thuộc vào kinh tế của gia đình mà các cặp đôi sẽ lựa chọn nhẫn cưới làm bằng chất liệu gì. 

Một trong những đơn vị cung cấp nhẫn cưới cao cấp bạn nên nghĩ tới là Trang Kim Luxury. Trang Kim Luxury là trung tâm trang sức bằng kim cương cao cấp. Những viên kim cương được trung tâm sử dụng để chế tác trang sức, nhẫn cưới đã được cấp chứng nhận GIA. Vì thế khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng kim cương của Trang Kim Luxury.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Khi chọn nhẫn cưới nên tham khảo các sản phẩm của Trang Kim Luxury

1.7. Những lễ nghi cần chú ý trong đám cưới

Sẽ có rất nhiều lễ nghi trong đám cưới:

  • Trước khi đám cưới diễn ra thì có chạm ngõ, đám hỏi.

  • Trong đám cưới thì là lễ đón dâu, lễ thành hôn. Trong ngày cưới thì cô dâu và chú rể cần phải dâng hương lên ban thờ gia tiên của hai bên gia đình. Đó là nghi thức không thể nào thiếu.

2. Kinh nghiệm tổ chức đám cưới bên nhà gái

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức đám cưới chung đối với cả nhà trai và nhà gái. Nhưng với cô dâu và chú rể thì cũng có những điều riêng biệt cần chuẩn bị. Đối với nhà gái thì cô dâu cần ghi nhớ những điều sau:

2.1. Lựa chọn thuê trang phục phù hợp

Cô dâu ai cũng muốn mình thật đẹp và tỏa sáng trong ngày cưới. Vậy nên bạn nên chọn thuê cho mình một bộ lễ phục thật đẹp và lộng lẫy. Khi đi thử váy cưới nên đi cùng với chú rể cùng với một vài người bạn để tham khảo ý kiến của họ. 

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Cô dâu nên thuê váy cưới trước khoảng 2-3 tháng để hưởng được mức chi phí thấp

2.2. Kinh nghiệm chọn thợ quay phim, chụp hình đám cưới

Khi chọn đơn vị quay phim, chụp hình cưới bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, đặc biệt là những đôi đã cưới trước đó. Nên liệt kê một loạt danh sách các gợi ý. Để đáng tin tưởng nhất bạn nên đến tận nơi để tìm hiểu về chất lượng ảnh, các gói dịch vụ.

2.3. Lựa chọn thực đơn và đặt cỗ đãi khách dự đám cưới

Theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới thì khi chọn thực đơn và đặt cỗ đãi khách. Nhà gái nên lên danh sách khách mời cụ thể, cỗ cưới to hay nhỏ thì nên căn cứ vào điều kiện của gia đình bạn. Bên cạnh đó cũng nên dựa theo phong tục, tập quán của nơi bạn sinh sống cho phù hợp để không bị đánh giá, chê trách.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Chú rể cùng bố, mẹ cũng nên đặt may lễ phục cưới phù hợp với vóc dáng của mình

2.4. Kinh nghiệm trang trí, dọn dẹp ban thờ gia tiên

Trước khi đám cưới diễn ra thì gia đình hãy lau dọn bàn thờ sao cho sạch sẽ. Về cơ bản thì bạn chỉ cần bao sái bàn thờ thật sạch đẹp không cần phải thay đổi quá nhiều. 

Vào ngày cưới nên trang trí thêm hoa tươi, phòng thờ gia tiên nên trang trí thêm chữ Hỷ để toát lên không khi vui tươi, hạnh phúc của ngày cưới.

3. Kinh nghiệm cho nhà trai khi tổ chức đám cưới

Về phía nhà trai thì sẽ có nhiều việc cần phải làm hơn nhà gái. Bên cạnh những công việc đã được chia sẻ rất chi tiết ở trên. Thì theo kinh nghiệm tổ chức đám cuới thì phía bên nhà trai cần thực hiện thêm các công việc sau:

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Nhà trai nên lưu ý tới việc chọn thuê xe cưới trước ngày cưới 1 tháng

3.1. Chú ý khi đặt xe đón dâu và thuê thợ chụp hình, quay phim đám cưới

Xe đón dâu là điều mà bạn không thể quên được trong ngày cưới. Nếu gia đình bạn đã có ô tô rồi thì khá đơn giản. Lúc này bạn chỉ cần thuê người trang trí xe cho thật đẹp, đồng thời nhờ bạn bè hoặc người thân làm tài xế. 

Nhưng trong trường hợp gia đình không có ô tô, vậy thì bạn cần phải thuê xe đón dâu. Bên cạnh đó còn phải lựa chọn và thuê đơn vị quay phim, chụp ảnh. Như chia sẻ ở trên thì bạn hãy tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè trong việc chọn đơn vị quay phim, chụp ảnh. 

3.2. Thuê trang phục chú rể và những người quan trọng: Chú ý quan trọng

Không chỉ có cô dâu, mà chú rể cũng muốn mình thật đẹp trong ngày cưới. Vậy nên, hãy thuê cho mình một bộ vest thật đẹp. Thường thì các chú rể sẽ chọn may để đảm bảo vừa vặn với vóc dáng. Bên cạnh đó thì còn bố, mẹ chú rể cùng nên thuê hoặc may cho mình những bộ trang phục thật đẹp.

3.3. Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị làm cỗ, lên thực đơn và đặt cỗ cưới

Dựa theo kinh nghiệm lựa chọn đơn vị làm cỗ cưới thì nhà trai còn cần dựa vào tiêu chí sau đây:

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Khi đặt cỗ cưới hãy lựa chọn các món phù hợp với địa phương bạn sinh sống

  • Cỗ ngon: Đây là tiêu chí đầu tiên cần nhớ tới khi lựa chọn đơn vị làm cỗ. Về điều này thì đương nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của người quen. Đặc biệt là những người đã từng đặt cỗ tiệc ở các đơn vị đó.
  • Giá cả: Vấn đề về giá cả cũng rất quan trọng khi chọn đơn vị làm cỗ cưới. Điều này bạn cần tham khảo giá cả thực phẩm trên thị trường. Thông qua giá thực phẩm bạn sẽ biết được mức giá mà đơn vị đưa ra phù hợp hay chưa.

  • Ký kết hợp đồng: Tốt nhất bạn nên có sự ký kết hợp đồng cụ thể với đơn vị cung cấp dịch vụ. Cần yêu cầu nguyên liệu được chọn phải đảm bảo tươi ngon. Trong đám cưới bạn sẽ có rất nhiều người, nguyên liệu nếu không đảm bảo tươi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

4. Một số kinh nghiệm tổ chức đám cưới giúp tiết kiệm

Để tiết kiệm chi phí cho việc tổ chức đám cưới bạn nên tham khảo kinh nghiệm tổ chức đám cưới sau:

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Để tiết kiệm chi phí nên hạn chế trang trí không gian cưới bằng hoa tươi

  • Chọn lọc khách mời: Khi lên danh sách khách mời bạn nên căn cứ vào mối quan hệ quen thân để mời. Với những mối quan hệ ít thân bạn có thể không mời.
  • Chú ý khi chọn thực đơn: Lời khuyên tốt nhất bạn nên chọn các thực phẩm sẵn có tại địa phương và đúng mùa. Như thế vừa đảm bảo tươi, ngon lại đảm bảo giá rẻ hơn.

  • Váy cưới nên thuê từ sớm: Vào mùa cưới giá thuê váy cưới sẽ rất cao, vậy nên hãy thuê trước đó khoảng 2-3 tháng. Lúc này sẽ ít đám cưới nên giá thuê sẽ rẻ hơn. Tốt nhất là nên đặt cọc và làm hợp đồng cam kết rõ ràng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

  • Phụ dâu, phụ rể: Để tiết kiệm thì phụ dâu, phụ rể nên nhờ bạn bè, hoặc anh chị em trong gia đình. Nếu đi thuê sẽ khiến bạn mất thêm một khoản chi phí nữa.

  • Hạn chế hoa tươi: Thay vì hoa tươi, bạn có thể lựa chọn hoa làm từ chất liệu vải, nhựa, sáp để trang trí cho đám cưới. Bởi thông thường hoa tươi sẽ rất đắt. Bên cạnh đó có những khi vào thời điểm bạn cưới lại không có loại hoa đó thì chi phí lại càng cao.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới
Phụ dâu, phụ rể nên nhờ bạn, bè hoặc anh chị em để tiết kiệm chi phí

Bên cạnh đó nếu cô dâu và chú rể sống cùng thành phố và nhà ở gần nhau. Thì theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới bạn nên chọn tổ chức đám cưới tại cùng 1 nhà hàng, khách sạn. Điều này sẽ tiết kiệm được chi phí thuê địa điểm tổ chức. 

Tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì, cần làm những gì, và làm sao để tiết kiệm được chi phí? Trên đây là một vài kinh nghiệm tổ chức đám cưới mà Trang Kim Luxury chia sẻ đến các bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét