Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

[Chi Tiết] Đám Cưới Nhà Hàng: Chi Phí, Trình Tự Nghi Thức & Những Vấn Đề Cần Lưu Ý

 Đám cưới nhà hàng được xem là một trong những hình thức tổ chức tiệc cưới phổ biến nhất hiện nay. Các cặp đôi chẳng còn phải chạy đôn chạy đáo lo từ A-Z mà vẫn có được một đám cưới trong mơ đúng như mình mong muốn. Vậy hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu những điều thú vị đến từ hình thức tổ chức tiệc cưới này nhé.

1. Bảng chi phí dự trù khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Nhiều cặp đôi vẫn hay đùa vui với nhau là khi tổ chức đám cưới nhà hàng, cô dâu, chú rể chỉ cần chuẩn bị một tá ỷ tưởng độc đáo và một chiếc thẻ bạch kim để cà thoải mái là được. Cũng đúng thôi vì ý tưởng của bạn sẽ được đội ngũ tổ chức sự kiện của nhà hàng hiện thực hoá ngay trước mắt. Tuy nhiên, vẫn có thể giảm chi phí đến mức đáng kể nếu như biết cách lên kế hoạch và dự trù chi phí.

Dự trù chi phí đám cưới nhà hàng gồm những gì?

1.1. Ngân sách chi cho việc thuê địa điểm tổ chức

Tuỳ quy mô của tiệc cưới mà cô dâu chú rể có thể lựa chọn địa điểm tổ chức sao cho phù hợp nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tổ khác nhau thường dao động khoảng từ 15 đến 45 triệu đồng, chiếm 10% tổng chi phí. Vì thế, hãy thật lưu tâm khi chọn địa điểm tổ chức đám cưới tại nhà hàng nhé.

1.2. Chi phí thực đơn

Chi phí dành cho thực đơn sẽ chiếm tới khoảng 50% tổng chi phí để tổ chức đám cưới nhà hàng. Tuỳ theo mức độ đa dạng của thực đơn mà tiền bạn phải bỏ ra cho mỗi bàn tiệc sẽ giao động từ 3 đến 5 triệu đồng. Đây chỉ là mức giá trung bình để bạn tham khảo thôi. Vì nếu tổ chức đám cưới ở các thành phố lớn đặc biệt là tại các nhà hàng “xịn sò” thì chi phí còn cao hơn.

Thực đơn chiếm tới 50% tổng chi phí tổ chức tiệc cưới

1.3. Chi phí trang trí 

Đối với các nhà hàng chuyên tổ chức đám cưới thì đã có sẵn các gói trang trí để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn. Mức giá sẽ giao động trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng. Chi phí này đã bao gồm có cổng hoa, phông rạp, backdrop, phụ kiện,…

Nhưng nếu bạn muốn đám cưới nhà hàng của mình thực sự khác biệt với những ý tưởng độc đáo thì có thể thuê riêng đơn vị trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp. Lúc này, mức giá có thể sẽ dao động từ 30 triệu đến 70 triệu đồng. 

Thêm 1 sự lựa chọn nữa đó là 2 bạn có thể tự tay trang trí đám cưới của mình. Chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Thế nhưng đòi hỏi cả 2 phải thực sự có sự sáng tạo, một chút kinh nghiệm decor nếu không chắc chắn sẽ có nhiều thiếu sót.

Trang trí tiệc cưới cũng tốn khá nhiều chi phí

1.4. Chi phí phục vụ

Bữa tiệc của bạn sẽ không thể hoàn hảo được nếu như thiếu đi thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên nhà hàng. Bởi họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách mời của bạn từ đầu đến cuối. Hướng dẫn mọi điều cho khách từ đó giúp cho bữa tiệc được diễn ra suôn sẻ hơn. 

Giá chi phí cho phục vụ sẽ tuỳ vào lượng khách mời thường dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/ người. 

Cũng cần chú ý đến chi phí của đội ngũ phục vụ

1.5. Chi phí các dịch vụ đi kèm

Để giúp cho đám cưới nhà hàng của bạn sôi động và thú vị hơn thì không thể thiếu được dịch vụ đi kèm bao gồm: MC, hoạt náo, DJ chơi nhạc, ca hát múa, đánh đàn, vũ công, ảo thuật,… Tùy nhu cầu ra sao mà cô dâu chú rể có thể chọn dịch vụ đi kèm thích hợp dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 đồng để bạn có thể tham khảo.

Cuối cùng, hãy cùng xem chi phí mà bạn phải chi cho đám cưới tại nhà hàng của mình là khoảng bao nhiêu nhé.

Hạng mục

Chi tiết

Giá 

(Triệu đồng)

Lưu ý

Chi phí địa điểm

Tổ chức trong nhà hàng

15 - 45

Tuỳ vào số bàn tiệc phí sẽ thay đổi. Danh tiến nhà hàng cũng quyết định không nhỏ.

Chi phí cho thực đơn

Tiệc truyền thống

3 - 5 triệu/bàn

Chi phí này có thể chưa bao gồm đồ uống.

Tiệc buffet

1 - 1,2 triệu/người

Trang trí tiệc cưới

Bao gồm phông rạp, cổng hoa, background, bán ghế và phụ kiện khác

15 - 70

Chi phí sẽ cao nếu thuê đơn vị ngoài.

Chi phí văn nghệ (nếu có)

MC chuyên nghiệp cùng ca sĩ, vũ đoàn 

1 - 5

Một vài đơn vị sẽ tặng kèm chi phí này.

Chi phí phục vụ

Đón tiếp khách, lên đồ ăn

150.000 – 500.000 đồng/ người

Tuỳ vào lượng khách giá sẽ có sự chênh lệch.

Chi phí phát sinh khác

Số khách quá quy định, dọn dẹp, phục vụ thêm khác

10 - 20

 

2. So sánh khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng và tại các địa điểm khác

Không phải ngẫu nhiên mà tổ chức đám cưới nhà hàng lại đang được “lên ngôi” như hiện nay. Tất cả là nhờ vào những ưu điểm mà chúng mang đến. Cụ thể như thế nào thì hãy cùng so sánh việc tổ chức đám cưới tại nhà hàng với các địa điểm khác để biết rõ điều đó nhé.

2.1. So sánh khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng và bắc rạp tại nhà

Tổ chức tiệc cưới tại nhà luôn là điều được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để thực hiện điều đó. Nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường, “tấc đất tấc vàng” nhà phố có vài mét lấy đâu chỗ để tiếp khách. Vậy thì nhà hàng tiệc cưới chính là giải pháp nhanh, gọn và đơn giản nhất. 

Tổ chức đám cưới tại nhà hay nhà hàng

Tổ chức tiệc cưới tại nhà yêu cầu chủ nhà phải lo dọn dẹp nhà cửa trước và sau khi thực hiện. Trong khi đó, tổ chức đám cưới ở nhà hàng bạn sẽ được đơn vị tổ chức lo từ A-Z. Như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho bản thân mình cũng như có thể ở bên bạn bè, người thân nhiều hơn.

Thực đơn món ăn nhà hàng phong phú, hấp dẫn đồng thời sẽ được phục vụ dần đảm bảo luôn nóng hổi và tươi ngon. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chính là những trợ thủ đắc lực giúp 2 gia đình phục vụ khách của mình tốt nhất.

Điều đặc biệt đó là khi tổ chức tiệc ở nhà hàng sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng hay tác động bởi thời tiết. Cho dù bạn tổ chức vào mùa nào đi chăng nữa thì cũng có thể thực hiện được. Đúng là chi phí tổ chức tại nhà sẽ tiết kiệm hơn nhưng cái được của đám cưới nhà hàng mang đến vẫn nhiều hơn.

2.2. Khác biệt khi tổ chức đám cưới tại bờ biển và tại nhà hàng

Tổ chức đám cưới tại các bãi biển đẹp và nổi tiếng hiện đang là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi trong đó có không ít người nổi tiếng. Lý do là vì chúng mang đến phong cách độc, lạ và tạo ấn tượng đáng nhớ cho các cặp đôi. Chẳng phải lo “đụng hàng” bất cứ ai cả.

So sánh đám cưới ở nhà hàng và biển

Đám cưới của 2 bạn sẽ có được sự riêng tư và thoải mái khi tổ chức tại bãi biển. Mọi thứ thực sự là dành riêng cho 2 vợ chồng và người thân, bạn bè thân thiết. Mặc dù quy mô tổ chức khá nhỏ nhưng vẫn ấm áp tình yêu thương. Đặc biệt, cặp đôi có thể kết hợp để hưởng tuần trăng mật hoặc du lịch ngay tại nơi tổ chức đám cưới.

Thế nhưng điểm hạn chế nhất của kiểu đám cưới này chính là phải phụ thuộc với thời tiết và hạn chế khách mời cho dù là chi phí để tổ chức không hề nhỏ chút nào. Đó là lý do vì sao nhiều cặp đôi sau khi tổ chức đám cưới tại bờ biển vẫn sẽ tổ chức đám cưới nhà hàng để mời được đầy đủ anh em, bạn bè đến dự hơn.

2.3. Điểm khác biệt khi tổ chức tại đồi, núi, rừng và nhà hàng

Đám cưới trong rừng hay đồi núi có thể được xem là giấc mơ cổ tích của biết bao cô gái. Bởi đây là nơi sinh ra những câu chuyện về hoàng tử và công chúa vô cùng lãng mạn. Được tổ chức đám cưới tại nơi này thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Không gian tiệc cưới tại nhà hàng và trong rừng

Đám cưới trong rừng mang đến sự riêng tư và thân mật cho các cặp đôi. Một không gian được trang trí nhẹ nhàng, hòa cùng sự lãng mạn, bay bổng của tiếng lá lao xao đó là chút nhạc cổ điển và du dương. Một không gian cổ tích nên thơ sẽ được tái hiện ngay trước mắt bạn. 

Chỉ cần nghe đến đó thôi là đã thấy được sự hấp dẫn của đám cưới trong rừng mang đến rồi. Thế nhưng bạn cũng cần phải nhìn nhận một thực tế, nếu tổ chức đám cưới trong rừng chi phí sẽ cao, hạn chế khách mời và đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

2.4. So sánh khi tổ chức đám cưới tại khuôn viên và nhà hàng

Ở một vài nhà hàng có dịch vụ tổ chức đám cưới tại khuôn viên ngoài trời. Điều này giúp các cặp đôi vẫn được phục vụ tận tình để có được một đám cưới trong mơ. Việc giao lưu và kết nối giữa khách mời sẽ tốt hơn.

Nên tổ chức đám cưới ngoài trời hay trong nhà hàng?

Tuy nhiên, ngân sách bạn phải chi ra sẽ cao hơn và ảnh hưởng bởi thời tiết. Bên cạnh đó, không phải đối tượng khách mời nào cũng phù hợp với hình thức tiệc ngoài trời ví dụ như người già và trẻ nhỏ. Thiếu họ thì đám cưới của bạn sẽ không còn nhiều ý nghĩa phải không nào. 

3. Trình tự nghi thức cần thực hiện khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Khi tổ chức đám cưới nhà hàng ngoài chi phí ra, bạn cũng cần quan tâm đến trình tự của nghi thức để tránh thiếu sót không đáng có. Hãy lên kịch bản thật cụ thể với trình tự như sau:

3.1. Hai bên gia đình đón khách mời tham dự

Đầu tiên cha mẹ của 2 gia đình và cô dâu chú rể nên đến tiệc cưới trước 1 tiếng để có thể kịp giờ đón khách. Bạn cũng nên chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ và đồ uống cho khách mời đến sớm để họ cảm thấy thoải mái khi chờ đợi nhé.

Đón khách chu đáo tại sảnh

3.2. Nghi lễ của đám cưới

Sau khi đón khách là đến phần nghi lễ đám cưới. Trước hết, hãy mở màn bằng một clip của đôi uyên ương để khách mời xem và ổn định tổ chức. Sau đó MC sẽ dẫn chương trình theo kịch bản đó là mời bố cô dâu dẫn con gái mình bước vào lễ đường. 

Đây chắc chắn là một khoảnh khắc vô cùng thiêng liêng và đẹp đẽ. Người cha – người đàn ông duy nhất sẵn sàng hy sinh và bảo vệ con gái của mình nay chính thức giao điều đó cho một người đàn ông khác. Hy vọng hai con của mình sẽ thực sự hạnh phúc.

Và để đáp lại điều đó, chú rể đừng quên trao cho cô dâu vật đính ước đó chính là chiếc nhẫn cưới thật ấn tượng nhé. Hình ảnh tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu mà chú rể dành cho cô dâu không gì tốt hơn đó chính là kim cương – một loại trang sức đẳng cấp nhất hiện nay. 

Nhẫn kim cương là minh chứng cho dấu mốc trọng đại này. Nó cũng là lời thề của cánh màu râu trước người phụ nữ mà anh lựa chọn để cả đời chăm sóc và yêu thương. 

Nếu bạn đang muốn chọn mua vật đính ước trăm năm này thì hãy đến ngay với Trang Kim Luxury để được phục vụ nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại kim cương tự nhiên đạt chứng nhận GIA quốc tế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Chọn nhẫn cưới thể hiện đẳng cấp của bản thân

Sau màn trao nhẫn cô dâu chú rể sẽ đọc lời thề hôn nhân và cuối cùng chắc chắn là màn được nhiều chàng trai, cô gái mong chờ nhất -  ném hoa cưới. 

3.3. Khai tiệc và đi chúc mừng

Sau phần nghi lễ trang trọng, hãy cùng bắt đầu khai tiệc để chúc phúc cho cô dâu chú rể thôi nào. Món ăn sẽ được đưa ra từ lúc nghi lễ được bắt đầu để khi hoàn thành là khách mời có thể thưởng thức luôn nhé. Cô dâu, chú rể và bố mẹ hai bên hãy cùng nhau đi cảm ơn các quan khách đã đến dự trong ngày lễ trọng đại này nhé.

3.4. Tiết mục trong tiệc cưới hoặc sau tiệc cưới

Để giúp cho buổi lễ vui vẻ hơn thì đừng quên những tiết mục ca múa hát đặc sắc được thể hiện bởi đội ngũ ca sĩ, diễn viên của nhà hàng nhé. Đặc biệt là hãy mời khách mời có khiếu văn nghệ hay sự hài hước một chút lên chia sẻ niềm vui cùng dâu và chú rể,...

Hai bạn có thể tự hát trong đám cưới của mình

3.5. Kết thúc buổi tiệc cưới

Sau khi kết thúc tiệc, hai bên gia đình sẽ  cùng cảm ơn quan khách tham dự và đừng quên chụp lại những bức ảnh kỷ niệm thật đáng nhớ nhé.

4. Những vấn đề có thể phát sinh khi tổ chức đám cưới nhà hàng

Một số rủi ro có thể gặp phải khi tổ chức đám cưới nhà hàng đó là:

  • Thời gian tiệc cưới có thể diễn ra hơi dài so với quy định thường là 3 tiếng. Như vậy bạn sẽ phải chịu chi phí phát sinh.

  • Tăng giảm số lượng khách vào phút chót khiến số lượng bàn tiệc cũng có sự thay đổi.

  • Kịch bản có thể gặp trục trặc và phát sinh vấn đề. Vì thế cô dâu chú rể nên dành thời gian để chạy thử trước đó 1 đến 2 ngày.

  • Làm hợp đồng và ghi rõ mọi điều khoản phát sinh để căn cứ giải quyết.

Đám cưới có thể phát sinh vài vấn đề nhỏ cần chú ý

5. Những chú ý khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Để có một buổi tiệc cưới hoàn hảo, trong quá trình tổ chức, 2 bạn cần chú ý một vài điều đó là:

  • Đặt chỗ càng sớm càng tốt để đảm bảo tiết kiệm được tối đa ngân sách. Tốt nhất là nên chọn đơn vị đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào mùa cưới nhé.

  • 2 bạn nên tính toàn thật kỹ số lượng khách để có thể đặt bàn không quá dư. Chọn thực đơn chỉ cần có 2 đến 3 món đặc sắc là đã khá “ổn áp” giúp tạo điểm nhấn cho bàn tiệc rồi. 

  • Ngoài ra, thêm 1 lưu ý nhỏ đó là bạn hãy hỏi nhà hàng xem chi phí cho 1 bàn tiệc đã kèm cả đồ uống chưa và gồm các loại đồ uống nào. Nếu bạn muốn đặt thêm thì tính phí ra sao để không xảy ra mâu thuẫn khi thanh toán.

  • Tham khảo đánh giá của các khách hàng trước đã tổ chức đám cưới nhà hàng tại nơi mà bạn đang có ý định lựa chọn nhé. 

  • Tận dụng tối đa người thân, bạn bè có năng khiếu làm MC, ca hát để giảm tối đa chi phí. 

  • Dự trù 1 khoản kinh phí nho nhỏ để có thể xử lý khi có vấn đề phát sinh.

Kiểm tra mọi thứ trước buổi lễ để mọi thứ hoàn hảo nhất

Trên đây là những thông tin có liên quan đến đám cưới nhà hàng mà Trang Kim Luxury tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho đám cưới sắp tới của các cặp đôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét