Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Bánh Cầu Hôn Có Cần Thiết Không? Cách Chọn Khiến Nàng Gật Đầu Ngay

 Bánh cầu hôn tượng trưng cho sự ngọt ngào. Chính vì vậy, hiện nay món bánh này thường được các anh chàng chuẩn bị để cầu hôn bạn gái mình. Vậy khi chọn bánh để cầu hôn cần lưu ý những gì? Kiểu dáng bánh cầu hôn nào được các nàng yêu thích và gật đầu ngay lập tức. Theo dõi bài viết dưới đây để được Trang Kim Luxury bật mí cách chọn bánh kem cầu hôn nhé!

1. Ý nghĩa của bánh cầu hôn

Hầu hết mọi cô gái đều yêu thích sự lãng mạn, bất ngờ trong tình yêu. Tặng hoa hồng, quỳ gối xuống cầu hôn bạn gái trước mặt nhiều người,...là một trong những cách cầu hôn đã quá quen thuộc. Nếu như bạn đang loay hoay đi tìm cách cầu hôn mới mẻ, tặng một chiếc bánh cầu hôn là ý tưởng không tồi. 

Ý nghĩa sâu xa của bánh cầu hôn
Ý nghĩa sâu xa của bánh cầu hôn

Cầu hôn là gì? Cầu hôn là hành động ngỏ lời, mong muốn người kia trở thành vợ/chồng của mình. Đằng sau lời cầu hôn là lời hứa đôi bên chung sống với nhau trọn đời. Lời cầu hôn là một nghi thức không thể thiếu nếu bạn muốn tiến đến hôn nhân với đối phương. 

Ngày nay, nhiều cặp đôi sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bày tỏ lời cầu hôn tới đối phương. Hình ảnh chiếc bánh ngọt ngào, biểu tượng cho một tình yêu mãi hạnh phúc chính là món quà được nhiều người lựa chọn trong buổi cầu hôn của mình. 

Đối với những chàng trai không giỏi ăn nói, có thể viết những dòng cầu hôn ngọt ngào, ngắn gọn lên chiếc bánh kem. “Làm vợ anh nhé”, “Marry you” hay “Will you marry you”,... Mặc dù chỉ là những câu nói ngắn gọn nhưng lại vô cùng lãng mạn. Khi kết hợp cùng chiếc bánh đầy ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến nàng “đổ gục” và đồng ý ngay lập tức. 

Bánh cầu hôn đang trở thành món quà ý nghĩa mà anh chàng/cô nàng muốn gửi tới đối phương
Bánh cầu hôn đang trở thành món quà ý nghĩa mà anh chàng/cô nàng muốn gửi tới đối phương

2. Cách chọn bánh cầu hôn khiến nàng gật đầu ngay

Cầu hôn là một “nghi thức” trọng đại khi chàng trai quyết định mối quan hệ với người yêu sẽ có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Vì vậy, cầu hôn như thế nào khiến nàng gật đầu ngay lập tức là băn khoăn của rất nhiều anh chàng. Dưới đây là một số cách chọn bánh cầu hôn chinh phục trái tim cô nàng:

2.1. Kiểu dáng và kích thước bánh

Hầu hết những cô nàng đều yêu thích một chiếc bánh có trang trí bắt mắt, màu sắc đa dạng. Bởi vì màu sắc luôn là yếu tố kích thích thị giác và thu hút sự chú ý. Do đó, có thể coi màu sắc bánh là 1 trong những yếu tố thuyết phục phái đẹp nhanh chóng.

Khi lựa chọn bánh cầu hôn, màu đỏ, hồng, nâu socola, trắng, tím,... là những màu được nhiều cô nàng yêu thích nhất.

  • Màu đỏ trong tình yêu biểu tượng cho sự cháy bỏng, nồng cháy, luôn mãnh liệt. Tặng một chiếc bánh màu đỏ thể hiện ý nghĩa tình yêu mãnh liệt mà anh chàng muốn gửi tới cô nàng.
  • Màu hồng nhẹ nhàng là biểu tượng của sự lãng mạn, chân thành.
  • Màu tím gợi đến sự lãng mạn, sang trọng, cao quý. Trong tình yêu, màu tím là biểu tượng cho sự thủy chung, là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. 
Mỗi màu sắc bánh cầu hôn sẽ mang ý nghĩa khác nhau
Mỗi màu sắc bánh cầu hôn sẽ mang ý nghĩa khác nhau

Về kích thước bánh, nên lựa chọn kích thước phù hợp với quy mô của buổi cầu hôn. Nếu buổi cầu hôn là một không gian riêng tư, chỉ có 2 người, nên lựa chọn những chiếc bánh mini. Với đôi bàn tay khéo léo, những người thợ làm bánh chuyên nghiệp sẽ mang tới cho bạn một chiếc bánh mini với màu sắc và thiết kế không hề thua kém những chiếc bánh size to.

Nếu lễ cầu hôn của bạn được tổ chức với quy mô lớn. Trong buổi lễ này sẽ có rất nhiều bạn bè, người thân đến chứng giám, chúc phúc cho hạnh phúc của 2 bạn. Lựa chọn một chiếc bánh có kích thước lớn là phù hợp hơn cả.

Về kiểu dáng bánh, có 2 kiểu dáng bánh cầu hôn phổ biến hiện nay là hình trái tim và hình tròn. Tùy vào sở thích của cô nàng, bạn sẽ chọn kiểu dáng bánh cũng như cách trang trí sao cho phù hợp. Ngoài ra đừng quên viết lời cầu hôn ngắn gọn của mình lên chiếc bánh kem nhé!

Cách chọn kiểu dáng, kích thước bánh cầu hôn
Cách chọn kiểu dáng, kích thước bánh cầu hôn

2.2. Hương vị của bánh

Mỗi một loại bánh sẽ có hương vị và chứa đựng trong đó là những ý nghĩa sâu xa nhất định. Hãy cô nàng của mình thuộc tuýp người cá tính, dịu dàng, ngọt ngào hay thích sự đơn giản để lựa chọn loại bánh phù hợp. Tinh tế chọn hương vị bánh đúng sở thích của nàng chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối. 

Chocolate là mùi vị đặc trưng của tình yêu, do đó, bạn có thể chọn bánh cầu hôn có hương vị này. Một chút đăng đắng, hòa quyện thêm sự ngọt ngào sẽ khiến trái tim nàng nhanh chóng tan chảy. Ngoài ra, có thể lựa chọn những hương vị bánh khác đang được rất nhiều cô nàng yêu thích hiện nay như bánh vị matcha, dâu tây, bột cacao,...

Cách lựa chọn hương vị cho chiếc bánh cầu hôn
Cách lựa chọn hương vị cho chiếc bánh cầu hôn

2.3. Bánh cầu hôn phù hợp với phong cách của nàng

Một chiếc bánh cầu hôn chuẩn “gu” và hợp với phong cách cô nàng chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm rất lớn. Mỗi cô nàng sẽ có cá tính, sở thích cũng như phong cách riêng. Vì vậy, khi chọn bánh, bạn cũng cần lưu ý phải phù hợp với sở thích của nàng. 

Bên cạnh những mẫu bánh gato truyền thống, bạn có thể lựa chọn một số loại bánh cầu hôn như:

  • Bánh Tiramisu: Đây là loại bánh ngọt ngào với hương vị cà phê và rượu rum đặc trưng. Loại bánh này rất phù hợp cho những cặp đôi muốn hâm nóng lại tình cảm. Đặc biệt cũng rất phù hợp cho buổi cầu hôn đầy lãng mạn.
  • Maritozzo: Giấu một chiếc nhẫn trong chiếc bánh Maritozzo xốp mềm được phết bên ngoài là lớp kem đánh bông trắng tinh, rồi đem tặng cho người yêu là một cách tỏ tình siêu lãng mạn của người Ý.
Maritozzo - Món bánh cầu hôn đầy lãng mạn của người Ý
Maritozzo - Món bánh cầu hôn đầy lãng mạn của người Ý

  • Cheesecake: Đây là món bánh được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi bánh có vị chua chua của kem phô mai và mứt trái cây. Loại bánh này phù hợp với những cô nàng có sở thích ăn uống không quá ngọt, béo. 
  • Bánh mousse: Bánh mousse có vị béo ngậy của kem tươi hòa quyện cùng với hương vị trái cây, socola, trà xanh,… 
Bánh cầu hôn lựa chọn cần phù hợp với phong cách của cô nàng
Bánh cầu hôn lựa chọn cần phù hợp với phong cách của cô nàng

3. Kiểu dáng bánh cầu hôn theo các concept cầu hôn phổ biến

Một chiếc bánh cầu hôn đi cùng với đó là lời cầu hôn chân thành chính là chìa khóa để các chàng trai nhanh chóng giành được trái tim của cô gái. Tuy nhiên, không phải chàng trai nào cũng biết lựa chọn cho cô nàng một chiếc bánh phù hợp.

Nên tặng bạn gái chiếc bánh cầu hôn như thế nào để nhận được cái “gật đầu” từ người ấy? Dưới đây là những kiểu dáng bánh cầu hôn theo các concept cầu hôn phổ biến bạn có thể tham khảo: 

3.1. Bánh cầu hôn chứa nhẫn đầy bất ngờ

Nhẫn cầu hôn là món quà đặc biệt mà phái mạnh muốn trao gửi đến người mình yêu thương. Đối với những người phụ nữ, nhẫn cầu hôn là biểu trưng cho tình yêu và sự ngỏ ý đồng thuận khi cặp đôi sẵn sàng về chung một nhà.

Đặt một chiếc nhẫn cầu hôn bên trong chiếc bánh đang là cách cầu hôn được nhiều anh chàng áp dụng hiện nay. Bởi cách cầu hôn này khá độc đáo, tạo sự bất ngờ cho cô nàng. 

Những chàng trai thường giấu 1 chiếc nhẫn bên trong bánh rồi đem tặng nó cho cô gái mà mình yêu thương. Chiếc nhẫn cầu hôn đó như một lời hứa hẹn, nguyện ước bên nhau trọn đời của đôi uyên ương.

Bánh cầu hôn chứa nhẫn đầy bất ngờ
Bánh cầu hôn chứa nhẫn đầy bất ngờ

3.2. Bánh cầu hôn tại nhà hàng lãng mạn

Cầu hôn tại nhà hàng lãng mạn là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời. Được sự hậu thuẫn của khung cảnh nhà hàng sang trọng, lãng mạn, dưới ánh nến lung linh. Bên cạnh đó là chiếc bánh cầu hôn được tạo nên từ đôi bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp. Chắc chắn những điều đó sẽ giúp bạn có một buổi tỏ tình đáng nhớ.

Bánh cầu hôn tại nhà hàng thường được những người thợ chuyên nghiệp trang trí cầu kỳ. Ở bên trên chiếc bánh hoặc tại chiếc đĩa trang trí sẽ có chứa dòng chữ cầu hôn theo yêu cầu của chàng trai. 

Bánh cầu hôn tại nhà hàng lãng mạn
Bánh cầu hôn tại nhà hàng lãng mạn

3.3. Bánh cầu hôn tại bờ biển nắng ấm

Viết lời cầu hôn lên bãi cát trắng trải dài, không quá cầu kỳ nhưng là buổi lễ cầu hôn siêu lãng mạn. Vì là Concept cầu hôn trên bãi biển nên chiếc bánh cầu hôn cũng được trang trí với gam màu xanh nước biển nhẹ nhàng làm màu chủ đạo. 

Bánh cầu hôn tại bờ biển nắng ấm
Bánh cầu hôn tại bờ biển nắng ấm

3.4. Bánh cầu hôn ở du thuyền sang trọng

Cũng tương tự như bánh cầu hôn tại nhà hàng, bánh cầu trên ở du thuyền sang trọng cũng được trang trí cầu kỳ và vô cùng đẹp mắt. 

Bánh cầu hôn ở du thuyền sang trọng
Bánh cầu hôn ở du thuyền sang trọng

3.5. Bánh cầu hôn ở nhà riêng ấm cúng

Nếu bạn là những anh chàng, cô hàng khéo tay, tại sao không tự tay làm một chiếc bánh cầu hôn thật ý nghĩa? Bánh cầu hôn tự tay làm dù không quá đắt đỏ, cầu kỳ nhưng lại là món quà dễ dàng đốn gục tim đối phương. Dường như tất cả mọi tình yêu thương, sự nuông chiều đều được anh chàng thể hiện hết qua chiếc bánh cầu hôn tự làm này.

Bánh cầu hôn ở nhà riêng ấm cúng
Bánh cầu hôn ở nhà riêng ấm cúng

 

Buổi cầu hôn sẽ ý nghĩa hơn nếu dành tặng cho đối phương chiếc bánh cầu hôn tự tay làm
Buổi cầu hôn sẽ ý nghĩa hơn nếu dành tặng cho đối phương chiếc bánh cầu hôn tự tay làm

3.6. Bánh cầu hôn ở đồi, núi mát lành

Một chiếc bánh socola là sự lựa chọn khá lý tưởng dành cho concept cầu hôn ở đồi, núi. Chiếc bánh kem socola có hương vị ngọt béo, đắng nhẹ, được trang trí bắt mắt chắc chắn sẽ khiến cô nàng phải đổ gục, nhanh chóng đưa ra lời “say yes”. 

Bánh cầu hôn ở đồi, núi mát lành
Bánh cầu hôn ở đồi, núi mát lành

4. Những lưu ý khi chọn bánh cầu hôn

Cầu hôn được xem là một trong những sự kiện trọng đại. Vì vậy, tất cả mọi thứ đều phải được chuẩn bị một cách kỹ càng, chỉnh chu nhất có thể. Nếu bạn lựa chọn bánh trong ngày lễ cầu hôn của mình, đừng bỏ qua một số lưu ý dưới đây để giúp sự kiện diễn ra thuận lợi và thành công hơn!

4.1. Chất lượng bánh

Chiếc bánh có ngon, có đẹp mắt sẽ càng gây ấn tượng cho người yêu và những khách mời trong buổi cầu hôn. Vì vậy hãy cẩn thận trong việc lựa chọn thương hiệu bánh để đảm bảo chất lượng trước khi đưa ra quyết định mua bánh.

Nếu bạn tự làm bánh cầu hôn tại nhà, chất lượng bánh không thể sánh ngang với những cửa hàng, thương hiệu lớn thì cũng đừng quá lo lắng. Vượt lên trên chất lượng, hình dáng, cách trang trí,... tình yêu mà bạn dành cho đối phương là điều quan trọng hơn cả.

Khi chọn mua bánh cầu hôn cần lưu ý tới chất lượng
Khi chọn mua bánh cầu hôn cần lưu ý tới chất lượng

4.2. Chọn bánh phù hợp với thời tiết tại địa điểm cầu hôn

Địa điểm cầu hôn là tại bãi biển, nhà hàng, ngoài trời, trên du thuyền,... sẽ có nhiệt độ, đặc điểm khí hậu khác nhau. Không phải ở điều kiện môi trường nào, bánh cũng đảm bảo được chất lượng 100% của mình.

Ví dụ nếu bạn lựa chọn cầu hôn ở bãi biển, trên đồi núi đầy nắng và gió, bánh kem không được xem là lựa chọn lý tưởng. Bởi lớp kem bên ngoài sẽ rất dễ tan chảy nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay gió quá to.

Nếu cầu hôn tại nhà hay tại nhà hàng, hầu hết mọi loại bánh đều phù hợp. Bạn có thể lựa chọn bánh kem, bánh Mousse, Cheesecake, Tiramisu,...

Chọn bánh phù hợp với thời tiết tại địa điểm cầu hôn
Chọn bánh phù hợp với thời tiết tại địa điểm cầu hôn

4.3. Nên để nhẫn cầu hôn nào trong bánh?

Nhẫn cầu hôn là món quà thể hiện mong muốn đính ước, ước mơ nên duyên vợ chồng của chàng trai với người mình yêu. Vậy nên để nhẫn cầu hôn nào trong bánh?

Điều quan trọng nhất khi để nhẫn cầu hôn trong bánh là phái mạnh cần biết được phong cách và sở thích lựa chọn trang sức của người yêu.

  • Nếu cô nàng ưa thích sự đơn giản thì thiết kế nhẫn tròn trơn, hoặc nhẫn cầu hôn truyền thống với chỉ duy nhất một viên đá chủ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho nàng. Kiểu nhẫn cầu hôn này sẽ làm nổi bật viên đá chủ và tôn lên dáng tay nhỏ nhắn của cô nàng.
  • Đối với những cô nàng yêu thích sự lộng lẫy và rực rỡ, chiếc nhẫn cầu hôn thiết kế đính đá trên đai nhẫn và viên chủ được bao bọc bởi những viên đá nhỏ sẽ khiến nàng xiêu lòng. Mẫu nhẫn cầu hôn này phù hợp với những cô nàng yêu thích sự sang trọng, hào nhoáng và lộng lẫy.

Không cần thiết phải chọn một chiếc nhẫn quá đắt tiền trong ngày cầu hôn. Đặc biệt khi bạn không đủ khả năng tài chính để mua những chiếc nhẫn kim cương đắt tiền. Bạn có thể mua một chiếc nhẫn xinh xắn và tiết kiệm cho tương lai của cả hai.

Ngoài ra, một lưu ý nữa khi chọn nhẫn cầu hôn để trong bánh là về kích thước nhẫn. Nếu bạn không biết size nhẫn của người yêu mà không muốn hỏi cô ấy để tạo bất ngờ, có thể ước chừng. Ngoài ra cũng có thể nhờ sự tư vấn của những địa chỉ bán nhẫn dựa trên đặc điểm về chiều cao, cân nặng, vóc dáng của cô nàng.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua nhẫn cầu hôn ở đâu, Trang Kim Luxury là một cửa hàng bán nhẫn và trang sức kim cương  đáng để cân nhắc. Nơi đây bán những chiếc nhẫn cầu hôn chất lượng hàng đầu với giá cả vô cùng cạnh tranh trên thị trường. Giúp biến mỗi khoảnh khắc trong cuộc đời bạn trở thành vĩnh cửu. Tại Trang Kim Luxury, những viên kim cương đều được chọn lọc kỹ càng. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều cung cấp đầy đủ giấy tờ kiểm định với thông tin, nguồn gốc, kích thước, màu sắc, độ tinh khiết. Với sứ mệnh khát khao thiết lập một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, chúng tôi không chỉ mang tới cho quý khách hàng những món đồ trang sức được chế tác từ kim cương chất lượng mà còn ở cung cách phục vụ và trải nghiệm vượt xa sự mong đợi.

Lưu ý khi để nhẫn cầu hôn trong bánh
Lưu ý khi để nhẫn cầu hôn trong bánh

Nếu bạn đang có kế hoạch cầu hôn, hãy để những chiếc bánh xinh xắn, ngọt ngào giúp bạn thể hiện tình yêu cháy bỏng của mình. Trang Kim Luxury hy vọng qua những kiểu bánh cầu hôn, lưu ý khi chọn bánh cầu hôn ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét