Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Cách Chọn Nhẫn Cầu Hôn Khiến Nàng :"Yes, I do!"

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhẫn cầu hôn với đa dạng mẫu mã. Nhưng đâu mới là chiếc nhẫn ưng ý khiến nàng: “Yes. I do!” ngay? Đừng quá lo lắng, Trang Kim Luxury sẽ bật mí cho bạn một số cách chọn nhẫn cầu hôn đơn giản. Hãy theo dõi bài viết để xem những cách đó là gì nhé!

1. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn mang đến là gì? Có gì khác với nhẫn cưới?

Một chiếc nhẫn cầu hôn chứa đựng ý nghĩa rất lớn đối với các cặp đôi. Nhưng liệu nó có gì khác so với chiếc nhẫn cưới hay không? Tìm hiểu thông tin chi tiết phía dưới đây nhé:

1.1. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn

Việc các chàng trai trao nhẫn cầu hôn cho người con gái mình yêu vốn có từ lịch sử phương Tây. Chiếc nhẫn là minh chứng cho một tình yêu đậm của đôi uyên ương. Họ đã cùng trải qua nhiều khó khăn, thử thách kể từ lúc bắt đầu yêu nhau.

Nhẫn cầu hôn kết nối tình yêu bền bỉ của cặp đôi
Nhẫn cầu hôn kết nối tình yêu bền bỉ của cặp đôi

Không những thế, đây cũng là vật biểu tượng cho sự chân thành và mong muốn của chàng trai. Đó là cùng người bạn gái viết tiếp trang sách tình yêu đến hết cuộc đời. Có thể thấy ý nghĩa của nhẫn cầu hôn quá tuyệt vời đúng không nào?

1.2. So sánh nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chi tiết

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đều có điểm chung là trao cho người mà bạn xem là bạn đời. Tuy nhiên, hai loại nhẫn này có nhiều điểm khác nhau. Trang Kim Luxury sẽ so sánh cụ thể ngay dưới đây:

Nhẫn đính hôn thường được trao khi bạn và người ấy sẵn sàng đi đến kết hôn. Thông thường, nó sẽ được thiết kế đính đá, kiểu trơn, đính kim cương chủ đạo. Với đa dạng mẫu mã đẹp và tinh xảo nên các chàng trai tha hồ lựa chọn.

So sánh nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới
So sánh nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Riêng nhẫn cưới thì sẽ được trao tại lễ cưới của cô dâu và chú rể. Đây là biểu tượng chính thức gắn kết hôn nhân của hai người. Theo truyền thống thì nhẫn cưới sẽ được thiết kế đơn giản hơn nhẫn cầu hôn. 

Chính vì thế mà cách chọn cầu hôn và nhẫn cưới cũng sẽ có sự khác nhau. Bên cạnh đó xét về giá thành thì nhẫn đính hôn cũng thường sẽ cao hơn nhẫn cưới. Bởi tổng lượng carat trên đó sẽ nhiều hơn, dù cho nhẫn cưới có khảm đá quý cũng không bằng.

Cả hai loại nhẫn có một điểm chung là cùng được đeo ngay ngón áp út. Điều đó thể hiện sự bền chặt, gắn kết tình cảm lứa đôi. Hầu hết trong ngày cưới, các cô dâu thường thích đeo cả 2 chiếc cùng một lúc.

2. Cách chọn nhẫn cầu hôn khiến người ấy không thể chối từ

Việc chọn nhẫn cầu hôn không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Là một chàng trai chu toàn, nhất định bạn không thể chọn bừa một chiếc nhẫn đúng không nào? Hãy xem hướng dẫn cách chọn nhẫn cầu hôn ngay bên dưới nhé:

2.1. Chất liệu nhẫn cầu hôn nên chọn

Lựa chọn chất liệu nhẫn rất quan trọng. Khác với nhẫn cưới vàng truyền thống thì nhẫn đính hôn bằng vàng trắng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hoặc với những cặp đôi trẻ trung hoàn toàn có thể chọn chất liệu bạc.

Lựa chọn nhẫn có chất liệu vàng trắng, bạc hoặc kim cương
Lựa chọn nhẫn có chất liệu vàng trắng, bạc hoặc kim cương

Ngoài ra, nhẫn được chế tác kim cương cũng là loại mà các cô gái yêu thích. Không chỉ tôn lên vẻ sang trọng, quý phái mà còn phù hợp với mọi màu da. Bạn nên cân nhắc kỹ để lựa chọn chất liệu nhẫn phù hợp nhất.

2.2. Kiểu dáng, mẫu nhẫn phù hợp với sở thích của nàng

Cách chọn nhẫn cầu hôn mà bạn cần chú ý đó là kiểu dáng, mẫu nhẫn. Về cơ bạn, chọn chiếc nhẫn đẹp không khó. Tuy nhiên cần phải đảm bảo phù hợp với sở thích của nàng. Bởi nhẫn cầu hôn sẽ được cô ấy đeo thường xuyên trên tay.

Vốn dĩ, loại nhẫn này thường sẽ có kiểu dáng cầu kỳ hơn nhiều so với nhẫn cưới. Tuy nhiên nếu bạn gái là một người giản dị thì chẳng thích sự cầu kỳ đâu. Chỉ cần một chiếc nhẫn đính đá nhỏ làm điểm nhấn cũng sẽ bạn gái thích thú.

Với người thích sự mới mẻ, phá cách thì bạn nên chọn loại nhẫn đính đá to. Hoặc có kiểu thiết kế độc lạ với viên kim cương hình vuông hay đa giác đều phù hợp.

Nếu bạn thấy lúng túng khi cô ấy là một người đa tính cách. Vừa thích sự mới mẻ vừa lại nhẹ nhàng, đơn giản thì đừng quá lo lắng. Giải pháp an toàn nhất sẽ là chọn chiếc nhẫn có đính kim cương, đá quý hình tròn. Đây chính là kiểu nhẫn không tuổi, chưa bao giờ lỗi mốt đâu đấy.

2.3. Cách đo size nhẫn đơn giản

Cách chọn nhẫn cầu hôn khó nhất là làm sao xác định được size nhẫn. Nếu bạn chỉ ướm chừng kích cỡ thì không thể nào chính xác. Hãy thử tưởng tượng một chiếc nhẫn quá to so với ngón tay sẽ rất dễ tuột mất đúng không nào?

Đo size nhẫn bằng sợi chỉ, miếng giấy hoặc nhờ bạn bè
Đo size nhẫn bằng sợi chỉ, miếng giấy hoặc nhờ bạn bè


Chưa kể là nhẫn có kích cỡ quá nhỏ thì bạn gái sẽ đeo không vừa. Nếu cố gắng đeo sẽ không tốt chút nào vì rất dễ đau tay. Nhưng nếu hỏi trực tiếp size nhẫn hay đưa nàng theo chọn thì chẳng còn bất ngờ nữa. Đừng lo, Trang Kim Luxury sẽ hướng dẫn bạn cách đo size nhẫn đơn giản và chính xác dưới đây:

Hãy dùng sợi chỉ hay miếng giấy dài khổ nhỏ quấn quanh ngón tay bạn gái. Đánh dấu phần tiếp giáp khi tạo hình tròn. Như vậy là bạn đã đo được đúng size nhẫn thành công rồi. Chỉ cần đến cửa hàng nhờ nhân viên tư vấn mua nhẫn thôi.

Còn phải làm sao để người ấy không nghi ngờ thì bạn cần cân nhắc kỹ. Hãy vận dụng sự khéo léo của mình để đánh lạc hướng vấn đề. Chẳng hạn như giả vờ xem ngón tay ai to hơn. Hoặc nói rằng đo tay xem dạo này nàng có lên/xuống cân không.

3. Hướng dẫn cách chọn nhẫn cầu hôn phù hợp với concept cầu hôn

Việc chọn nhẫn cầu hôn phù hợp với concept cũng rất quan trọng. Hãy cùng xem 9 gợi ý lý tưởng dưới đây nhé:

3.1. Nhẫn cầu hôn tại nhà riêng tư

Concept cầu hôn tại nhà riêng tư thường rất đơn giản. Khi đó việc trao một chiếc nhẫn tinh tế, có thiết kế không quá cầu kỳ rất thích hợp. Bởi nếu cô ấy là người giản dị thường sẽ thích khoảnh khắc bình dị nhất. Thường thì chàng trai nào tinh ý thì đã lên kế hoạch chu toàn cho concept này.

Nhẫn cầu hôn tại nhà đơn giản nhưng vô cùng đẹp
Nhẫn cầu hôn tại nhà đơn giản nhưng vô cùng đẹp

3.2. Nhẫn cầu hôn tại nhà hàng lãng mạn

Nhà hàng là một trong những nơi cầu hôn lãng mạn nhất hiện nay. Đây là địa điểm đã chứng kiến nhiều cảnh ngỏ lời của chàng trai và sự đồng ý của cô gái. Concept trang trí cầu hôn tại nhà hàng thường rất sang trọng.

Khi đó, bạn có thể chọn loại nhẫn có thiết kế cầu kỳ hơn. Chiếc nhẫn được đính đá to đẹp với kiểu dáng đặc biệt. Hoàn toàn phù hợp với concept nhà hàng lãng mạn, sang trọng.

3.3. Nhẫn cầu hôn trong bánh kem bất ngờ

Một cách chọn nhẫn cầu hôn khác có thể tham khảo như đặt trong bánh kem. Còn gì tuyệt vời hơn khi cô nàng được ngỏ lời trong khoảnh khắc như vậy. Chắc chắn nàng sẽ bất ngờ và vui mừng đến “Khóc” cho xem.

Chọn nhẫn cầu hôn không quá cầu kỳ đặt trong bánh kem
Chọn nhẫn cầu hôn không quá cầu kỳ đặt trong bánh kem

Thường thì nếu bạn muốn tặng nhẫn đặt trong bánh kem thì nên cân nhắc chọn kiểu dáng hợp lý. Hãy chọn kiểu nhẫn đơn giản, có đính đá quý nhưng không quá lộ lên. Như thế đặt trong bánh và lấy ra sẽ tiện hơn.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tặng cô ấy chiếc nhẫn đính hôn to thì cũng không sao. Nhờ nhân viên làm bánh đặt cả hộp nhẫn vào vị trí thích hợp trong bánh. Khi buổi tiệc bắt đầu hãy nhờ nàng cắt bánh để thấy điều bất ngờ nhé!

3.4. Nhẫn cầu hôn tại biển xanh ấm áp

Chọn cầu hôn tại bãi biển xanh cũng là ý tưởng được nhiều người chọn lựa. Chàng trai quỳ gối ngỏ lời yêu thương và cầm trên tay chiếc nhẫn. Thể hiện bằng cả sự chân thành bên khung cảnh ấm áp thì cô nàng nào cũng siêu lòng cả.

Bạn có thể tham khảo mẫu nhẫn đính hôn có đính đá quý vòng quanh nhẫn. Tuy thiết kế không quá phức tạp nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ. Không chỉ phù hợp với concept biển mà còn với các concept khác.

3.5. Nhẫn cầu hôn trong rừng thần bí

Cách chọn nhẫn cầu hôn trong rừng sao cho chuẩn là điều mà các chàng quan tâm. Hiện nay, việc tổ chức trong rừng cũng là một suy nghĩ táo bạo. Vì nhiều người quan niệm rằng điều đó thật khô khan, chẳng có gì lãng mạn.

Nhẫn đính hôn trong rừng núi bí ẩn
Nhẫn đính hôn trong rừng núi bí ẩn

Nhưng chỉ những ai thật sự yêu nhau sẽ không nghĩ như thế. Hãy thử tưởng tượng khung cảnh thiên nhiên của núi rừng xanh mát. Cùng làn gió thổi vi vu xung quanh chàng trai đang quỳ gối cầu hôn người yêu.

Chắc chắn không phải cặp đôi nào cũng có được khoảnh khắc đó trong đời. Nếu chọn concept trong rừng thì nhẫn cầu hôn đơn giản sẽ thích hợp hơn. Nếu bạn chưa biết nên chọn nhẫn thế nào thì có thể đến Trang Kim Luxury để được tư vấn nhé!

3.6. Nhẫn cầu hôn trong chuyến du lịch vui vẻ

Lên kế hoạch cầu hôn trong chuyến đi du lịch cũng khiến nàng bất ngờ không kém. Dù chọn nhẫn đơn giản hay cầu kỳ cũng đều hợp lý cả. Gợi ý cho bạn nên chọn nhẫn có đính viên kim cương to phía trên sẽ đẹp hơn đấy.

3.7. Nhẫn cầu hôn tại nơi công cộng

Thường thì cầu hôn tại nơi công cộng sẽ đem đến sự bất ngờ không thể tả cho cô gái. Bởi thời khắc đó được rất nhiều người cùng ngắm nhìn và chúc phúc cho cặp đôi. Chỉ cần tặng cô ấy một bó hoa và chiếc nhẫn đơn giản nhỏ cũng đủ hạnh phúc.

Nhẫn cầu hôn sang trọng tại nơi công cộng
Nhẫn cầu hôn sang trọng tại nơi công cộng

3.8. Nhẫn cầu hôn tại du thuyền sang trọng

Bạn có muốn tạo cho người bạn đời của mình một buổi cầu hôn đáng nhớ không nào? Hãy thử lựa chọn concept tiệc trên du thuyền đi. Chẳng có gì sang trọng và tuyệt vời hơn khi cùng người yêu ngắm nhìn dòng sông tươi mát.

Đặc biệt là ngồi cùng nhau trên du thuyền ăn tối, uống rượu vang. Sau đó ôn lại những kỷ niệm đã có với nhau trong khoảng thời gian bên cạnh. Đến thời khắc quan trọng, chàng sẽ lấy hộp nhẫn ra và trao cho người ấy.

Cách chọn nhẫn cầu hôn trên du thuyền không quá khó. Hãy ưu tiên lựa chọn các kiểu dáng cầu kỳ, mẫu mã đẹp sẽ thích hợp hơn. Hoặc chọn loại nhẫn “Không tuổi” - Thiết kế đơn giản có đính đá quý to. Đây cũng là giải pháp an toàn mà các chàng trai nên áp dụng.

3.9. Nhẫn cầu hôn theo các tông màu phổ biến: Hồng, tím, xanh,...

Ngoài việc chọn nhẫn theo những concept trên thì cũng cần xem xét tông màu trang trí. Nếu bạn gái là người nhẹ nhàng, cá tính trẻ con thì nên chọn concept có tông màu hồng. Nhẫn đính hôn lúc này có thể là loại nhẫn đơn giản, không cần quá cầu kỳ.

Chọn nhẫn cầu hôn theo các tông màu của concept
Chọn nhẫn cầu hôn theo các tông màu của concept

Bên cạnh đó, chọn nhẫn theo tông màu tím cũng như vậy. Tuy nhiên tông màu tím sẽ mạnh hơn so với màu hồng. Điều này cũng đồng nghĩa tính chất, phong cách buổi cầu hôn cũng khác hơn. Bạn có thể chọn nhẫn đơn giản, hay cầu kỳ gì cũng đều thích hợp cả.

Một chiếc nhẫn nhỏ có đính 1 viên kim cương to sẽ phù hợp với concept trang trí màu xanh. Vừa nổi bật trong mọi khoảnh khắc, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Không những thế tôn lên nét sang trọng cho người đeo nữa đấy.

4. Một số chú ý khi chọn nhẫn cầu hôn

Vừa rồi là những cách chọn nhẫn cầu hôn chi tiết mà các chàng trai có thể tham khảo. Tuy nhiên việc chọn nhẫn phải thật sự nghiêm túc và cân nhắc thật kỹ. Để tránh việc cầu hôn không thuận lợi. Hãy ghi nhớ một số điều chú ý quan trong dưới đây:

Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã theo sở thích và phong cách của bạn gái. Với những cô nàng có cá tính nhẹ nhàng thì chẳng thích sự cầu kỳ đâu. Vì vậy, bạn phải dựa vào yếu tố đó để chọn nhẫn hợp lý nhé!

Không nên đoán bừa size nhẫn của người yêu. Vì sẽ thật là tệ hại nếu nhẫn quá rộng hay quá chật. Bởi hầu hết các cô gái đều thích đeo nhẫn đính hôn mỗi ngày. Đặc biệt khoe nhẫn với bạn bè và người thân bằng cả sự hạnh phúc của mình.

Một số lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cầu hôn bạn gái
Một số lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cầu hôn bạn gái

Để chọn đúng size nhẫn bằng mẹo đo thì không quá khó. Tuy nhiên điều này thường dễ khiến cô ấy biết được mục đích của bạn là gì. Thế nên hãy khéo léo để giải quyết tình huống để bạn gái không nghi ngờ. Hoặc có thể nhờ sự trợ giúp của bạn bè hay những người thân nhất.

Hãy thể hiện sự tinh tế khi chọn nhẫn đính hôn phù hợp với concept đã chọn. Nhưng đây cũng không phải là vấn đề mà bạn nên quá lo lắng. Tốt nhất vẫn nên dùng sự chân thành của mình để chọn ra mẫu nhẫn ưng ý.

Chỉ nên mua nhẫn cầu hôn tại các cửa hàng có uy tín. Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào thì hãy tìm đến Trang Kim Luxury. Nơi đây chuyên cung cấp các dòng nhẫn đính hôn kim cương cao cấp. Tất cả đều đạt chứng nhận GIA về chất lượng, mẫu mã.

Bài viết trên vừa bật mí cho các chàng trai cách chọn nhẫn cầu hôn khiến nàng nói “Yes, I do!” ngay. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và chọn được một mẫu nhẫn ưng ý. Hãy đến Trang Kim Luxury để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét