Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

TOP 7+ Mẫu Nhẫn Cưới Rồng Phụng Đẹp, Sang Trọng, Ý Nghĩa

 Hình ảnh rồng phụng từ xa xưa đã gắn liền với những sự việc trọng đại mang đậm tính phong thủy. Do vậy rồng phụng luôn được đưa vào trong chế tác trang sức. Trong đó mẫu nhẫn cưới rồng phụng được các cặp đôi vợ chồng hết mực ưa chuộng. Vậy để hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như tìm hiểu đâu là mẫu thiết kế nhẫn cưới rồng phụng đẹp nhất, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Trang Kim Luxury nhé!

Nhẫn cưới rồng phụng đang được nhiều cặp đôi yêu thích
Nhẫn cưới rồng phụng đang được nhiều cặp đôi yêu thích

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới rồng phụng

Hình ảnh rồng phụng tượng trưng cho sự cao sang quyền quý. Rồng đại diện cho phái nam, quyền lực và cao quý. Phụng tượng trưng cho phái nữ, yêu kiều và dịu dàng. 

Sự kết hợp hình ảnh rồng phụng là biểu tượng của hòa hợp âm dương, biểu trưng cho hôn nhân viên mãn, vợ chồng tâm đầu ý hợp cùng nhau yêu thương, hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Trong phong thủy, sự kết hợp của hai hình tượng cao quý này góp phần làm cho tình duyên đơm hoa kết trái, sự tương sinh, tương hỗ và bổ trợ cho nhau, vợ chồng trọn vẹn nghĩa phu thê. 

Nhẫn cưới rồng phụng là một kỷ vật mang nhiều ý nghĩa
Nhẫn cưới rồng phụng là một kỷ vật mang nhiều ý nghĩa

Cặp nhẫn cưới rồng phụng là kỷ vật ý nghĩa, thể hiện tình cảm của đối phương dành cho người mình yêu thương. Nó như một minh chứng cho một tình yêu đẹp, là vật giữ lửa hạnh phúc gia đình. Ngoài ra khi sở hữu cặp nhẫn rồng phụng còn đem đến vượng khí, công danh sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống ấm no.

2. Một số thiết kế mẫu nhẫn cưới rồng phụng ấn tượng, sang trọng

Hiện nay trên thị trường mẫu nhẫn cưới rồng phụng được thiết kế với đa dạng chất liệu và kiểu mẫu. Sau đây là top 7+ mẫu nhẫn cưới rồng phụng đang được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn cho bạn tham khảo:

2.1. Nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng 18k

Vàng 18k từ lâu đã được nhiều người để mắt bởi lượng vàng nguyên chất vừa đủ cũng như quá trình gia công dễ dàng, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về thiết kế tinh tế, đặc biệt là nhẫn rồng phụng. 

Chiếc nhẫn rồng phụng 18k là một trong những mẫu thiết kế đẹp nhất hiện nay
Chiếc nhẫn rồng phụng 18k là một trong những mẫu thiết kế đẹp nhất hiện nay

Chiếc nhẫn rồng phụng 18k có độ sáng bóng bền đẹp theo năm tháng. Đeo chiếc nhẫn trên tay thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra giá nhẫn vô cùng phải chăng, phù hợp với đa số đối tượng là những cặp đôi uyên ương.

2.2. Mẫu thiết kế nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng trắng

Vàng trắng là một trong những chất liệu trang sức được ưa chuộng, thường được dùng phổ biến khi làm nhẫn cưới. Đặc biệt là nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng trắng. Các cặp đôi cô dâu chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn rồng phụng bằng vàng trắng thể hiện sự chung thủy, hứa hẹn về một cuộc sống ấm no, gia đình ấm êm.

2.3. Nhẫn cưới kim cương rồng phụng theo phong cách hiện đại

Trên thị trường có vô vàn kiểu dáng nhẫn cưới rồng phụng để các cặp đôi có thể lựa chọn từ truyền thống cho đến phong cách hiện đại được du nhập từ các quốc gia phát triển. 

Một trong số đó chính là nhẫn cưới kim cương rồng phụng được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đây là chiếc nhẫn được đánh giá rất cao bởi sự trẻ trung, hướng tới sự tinh giản về thiết kế nhưng lại mang nhiều giá trị và vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. 

Nhẫn cưới kim cương rồng phụng phong cách hiện đại mang nét đẹp sang chảnh, thời thượng
Nhẫn cưới kim cương rồng phụng phong cách hiện đại mang nét đẹp sang chảnh, thời thượng

Thiết kế nhẫn cưới kim cương rồng phụng với mặt nhẫn tròn đính kim cương qua bàn tay của các nghệ nhân chế tác được cắt gọt khéo léo, chạm khắc tinh tế. Hình ảnh rồng phượng quấn quýt bên nhau mềm mại. Thông thường nhẫn cưới rồng phụng kim cương nữ có kích thước nhỏ hơn so với nam, mang nét đẹp yêu kiều, dịu dàng  và duyên dáng. 

Sự kết hợp độc nhất vô nhị giữa sắc trắng tinh khiết của vàng cùng mặt nhẫn tròn kim cương lấp lánh tinh xảo, tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp thời thượng, sang trọng và đẳng cấp không gì sánh bằng. Mang chiếc nhẫn này trên tay không chỉ tạo ra nguồn năng lượng tích cực, giúp các cặp đôi vợ chồng cùng nhau vượt qua sóng gió trong hôn nhân ở hiện tại cũng như trong tương lai.

2.4. Mẫu nhẫn cưới rồng phụng thanh lịch

Bên cạnh những mẫu thiết kế nhẫn cưới rồng phụng trên, mẫu nhẫn cưới rồng phụng thanh lịch đủ để khiến người nhìn ngỡ ngàng và khen ngợi ngay từ lần đầu tiên chạm mặt. Thanh lịch, đơn giản nhưng lại mang nét đẹp sang trọng và đẳng cấp của không kém cạnh gì. 

Điểm nhấn của chiếc nhẫn cưới này chính là mặt nhẫn chạm khắc hình mặt trời mới lạ và đầy sáng tạo. Cặp đôi rồng phụng đối xứng hai bên là biểu trưng cho sự hòa hợp trong tình cảm lứa đôi.

Thiết kế nhẫn cưới rồng phụng thanh lịch đầy ấn tượng
Thiết kế nhẫn cưới rồng phụng thanh lịch đầy ấn tượng

Ngoài ra, sở dĩ chiếc nhẫn này còn được các cặp đôi uyên ương ưu ái lựa chọn làm vật cưới bởi nó còn biểu tượng cho những ý nghĩa về tài lộc. Mang chiếc nhẫn bên cạnh may mắn sẽ luôn bên bạn, cuộc sống hôn nhân thuận buồm xuôi gió.

3. Lưu ý khi lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng

Vì là một món quà quan trọng, một  kỉ vật chứng minh cho tình yêu của cặp đôi nên khi lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng bạn phải hết sức chú ý lựa chọn thật kỹ lưỡng. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi chọn mua nhẫn cưới rồng phụng mà các cặp đôi nên tìm hiểu:

3.1. Nên mua nhẫn cưới rồng phụng bằng chất liệu vàng

Bạn nên lựa chọn mẫu nhẫn cưới chạm khắc hình rồng phụng bằng chất liệu vàng để đảm bảo yếu tố phong thủy. Nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng không chỉ giúp tôn nên vẻ đẹp phái nữ mà còn là một món quà giá trị. 

Ưu tiên lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng
Ưu tiên lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng

Chiếc nhẫn thể hiện tình cảm sâu nặng mà chàng trai muốn dành tặng cho bạn nữ của mình. Đây như một lời hẹn ước trăm năm, tình cảm đến đầu bạc răng long cũng vẫn nguyên vẹn. Nên nếu được hỏi có nên mua nhẫn cưới rồng phụng bằng vàng hay không thì chắc chắn câu trả lời là có. Vì đây là món quà vô giá, sống mãi theo thời gian.

3.2. Chọn kích thước kiểu dáng phù hợp

Việc lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng có kích thước và kiểu dáng phù hợp rất quan trọng, thể hiện sự hạnh phúc và tình yêu vĩnh cửu cho các cặp đôi. 

Nếu bạn lựa chọn mẫu nhẫn cưới rồng phụng đính đá quý hoặc kim cương để tạo điểm nhấn thì cần chú ý đến việc lựa chọn số ly sao cho hợp phong thủy. Theo kinh nghiệm lựa chọn nhẫn cưới rồng phụng từ các chuyên gia phong thủy, bạn nên chọn các số đi như 3ly6, 4ly5, 5ly4,... việc lựa chọn này có nghĩa là khi cộng số trước với số sau cho ra kết quả bằng 9 nghĩa là vĩnh cửu, tượng trưng cho sự bền chặt, mãi mãi trong phong thủy.

Ngoài ra khi lựa chọn đúng kích thước, đeo chiếc nhẫn vừa tay sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Lưu ý lựa chọn nhẫn không quá dày hay quá mảnh và lựa chọn mẫu thiết kế nhẫn có các chi tiết hài hòa đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự thanh lịch và sang trọng.

3.3. Lưu ý bảo quản và vệ sinh nhẫn cưới rồng phụng

Mẫu nhẫn cưới rồng phụng thiết kế với nhiều chi tiết và các vết chạm khắc nên khi đeo nhẫn rồng phụng bạn nên chú ý bảo quản sao cho không bị bụi bẩn hay các vết dầu mỡ bám vào trong quá trình nấu ăn. Khi đó nhẫn rất khó vệ sinh và đặc biệt là làm mất đi độ bóng của nhẫn. 

 Bảo quản và vệ sinh nhẫn cưới rồng phụng đúng cách và thường xuyên
Bảo quản và vệ sinh nhẫn cưới rồng phụng đúng cách và thường xuyên

Ngoài ra khi thực hiện các hoạt động làm việc nặng hoặc phải cầm nắm thường xuyên thì cần phải tháo nhẫn. Tránh trường hợp các vết chạm khắc va vào dễ bị trầy xước vừa mất đi giá trị lại mất đi tính thẩm mỹ. 

Bạn nên vệ sinh nhẫn rồng phụng bằng dung dịch chuyên dùng ít nhất 3 tháng 1 lần và có thể đem đến các địa chỉ thợ kim hoàn vệ sinh trang sức.

Nhẫn cưới kim cương tại Trang Kim Luxury sang trọng, đẳng cấp
Nhẫn cưới kim cương tại Trang Kim Luxury sang trọng, đẳng cấp

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về chiếc nhẫn cưới rồng phụng và lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp. Nếu bạn đang mong muốn dành tặng chiếc nhẫn này cho nửa ấy của mình vừa đẹp vừa phù hợp với túi tiền thì có thể tham khảo địa chỉ bên cửa hàng Trang Kim Luxury. Tại đây có đa dạng kiểu mẫu nhẫn cưới với thiết kế tinh xảo và đảm bảo chất lượng tốt nhất với mức giá phải chăng, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét