Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Tay đeo nhẫn cầu hôn chuẩn nhất? Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn

 Tay nào đeo nhẫn cầu hôn tưởng chừng là câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng trả lời được. Không có sự thống nhất về việc tay đeo nhẫn cầu hôn. Có người đeo ở ngón giữa nhưng có người đeo ở ngón áp út. Vậy, đeo nhẫn cầu hôn ở tay nào mới đúng? Hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

1. Ý nghĩa thiêng liêng của nhẫn cầu hôn

Được bắt nguồn từ văn hoá phương Tây, nhẫn cầu hôn là món quà được các chàng trai chọn lựa để trao tặng và ngỏ lời hứa hẹn với bạn đời của mình là sẽ tiến tới hôn nhân. Bên cạnh việc tượng trưng cho tình yêu đậm sâu, nhẫn cầu hôn cũng là vật biểu tượng cho sự chân thành, khao khát được cùng người con gái mình yêu đi đến hết cuộc đời.

Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cầu hôn
Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cầu hôn

Sau khi cầu hôn, nếu được cô gái mình yêu đồng ý, chàng trai sẽ đeo chiếc nhẫn cầu hôn lên tay của cô gái như lời hẹn ước hoặc nói bình dị hơn là “xác nhận hoa đã có chủ”. Sau đó, chàng trai sẽ lên kế hoạch cho đám cưới và chuẩn bị tài chính để chính thức rước nàng về dinh. Đây chính là ý nghĩa của nhẫn cầu hôn.

Khác với nhẫn cưới bắt buộc phải là một cặp, nhẫn cầu hôn chấp nhận có 1 chiếc. Đây là món quà người nam tặng người nữ với lời hứa hẹn cùng nhau xây đắp hạnh phúc gia đình. Để cầu hôn, chàng trai có thể quỳ xuống để nói lên tất cả suy nghĩ và mong muốn trong lòng mình, đồng thời bày tỏ tình cảm và nguyện vọng gắn kết bền vững với bạn đời.

Đốn tim nàng cùng những mẫu nhẫn cầu hôn thời thượng
Đốn tim nàng cùng những mẫu nhẫn cầu hôn thời thượng

Ngoài ra, nhẫn cầu hôn cũng cần một khung cảnh ngỏ lời nồng nàn, lãng mạn và đầy ý nghĩa. Đây cũng là khoảng thời gian, không gian đầy ngọt ngào, là kỷ niệm tình yêu nhiều dư vị của đôi tình nhân. Có thể nói rằng, khoảnh khắc các chàng trai cầu hôn và được nàng đồng ý là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong hành trình tình yêu của đôi lứa.

2. Tay đeo nhẫn cầu hôn đúng 

Khi hai bạn yêu nhau được một khoảng thời gian dài, gắn bó cùng nhau, tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp, đồng thời cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm và đã đến thời điểm 2 bạn cùng nhau bàn đến chuyện xây dựng mái ấm gia đình. Nhân dịp đặc biệt này, các chàng trai thường tận dụng cơ hội để bày tỏ tình yêu của mình, dành tặng cho cô gái của mình những điều đặc biệt nhất.

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào
Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào

Các chàng trai hãy tìm đến một địa điểm thật lãng mạn như bãi biển, khách sạn sang trọng cùng nến và và rượu, chắc chắn sẽ làm cô gái của bạn bất ngờ đó. Tiếp theo của công tác chuẩn bị đó là các chàng trai cần tìm hiểu nhẫn cầu hôn đeo ngón tay nào để khi cô gái nhận lời sẽ đeo vào ngón tay ấy. Và ngón tay các chàng trai nên đeo vào tay người con gái xinh đẹp của mình đó là ngón tay áp út của bàn tay trái cô ấy.

Thực ra, tuỳ vào quan niệm và các nền văn hoá khác nhau mà người phụ nữ sẽ chọn ngón tay đeo nhẫn cầu hôn. Mặt khác, vẫn phải đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

3. Giải đáp: Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào?

Nhẫn cầu hôn là món trang sức mà chàng trai trao cho người con gái mình yêu để ngỏ lời được cùng nàng sánh vai vào lễ đường. Tuy nhiên tùy vào từng quốc gia, nhẫn cầu hôn đeo ngón nào sẽ có sự khác nhau.

3.1. Theo quan niệm phương Tây

Ở Anh. Mỹ, Pháp, chàng trai sẽ đặt nhẫn ngón vào áp út trên bàn tay trái của cô gái để cầu hôn. Trong khi đó, theo phong tục người Do Thái, nhẫn cầu hôn nên được đeo vào ngón trỏ của bàn tay phải.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm của các nước
Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm của các nước

Theo quan niệm phương Tây, nhẫn cầu hôn nên đeo ở bàn tay trái và đeo ở ngón áp út. Đây là nơi tồn tại tĩnh mạch tình yêu nên người ta sẽ đeo nhẫn cầu hôn ở vị trí này, chứng minh tình yêu của đôi uyên ương sẽ trở nên bền vững, duy trì được dài lâu.

Bên cạnh đó, lý do đeo nhẫn cầu hôn tay trái xuất phát từ việc có đến 90% dân số thuận tay phải. Cho nên nếu đeo nhẫn ở bên tay không thuận (tay trái) sẽ giúp nó ít chịu trầy xước, va chạm hơn và nhờ đó giữ được vẻ đẹp vốn có của mình.

3.2. Theo quan niệm phương Đông

Khi trào lưu này được “du nhập” vào châu Á, phần lớn người ta chỉ quan tâm việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào, đeo trên bàn tay trái hay bàn tay phải không phải là vấn đề được quan tâm. Và ngón giữa của bàn tay trái là lựa chọn của nhiều người châu Á trước câu hỏi nhẫn đính hôn đeo ngón nào.

Theo quan niệm phương Đông, nhẫn cầu hôn nên được đeo ở ngón áp út. Có thể nói, quan điểm này thể hiện sự tinh tế bởi vì khi áp hai bàn tay lại và cho các ngón tay tiếp xúc với nhau, ngón cái, út và trỏ sẽ là những ngón dễ tách rời nhất.

Điều này phản ánh một cách chân thực rằng, trong cuộc sống thường nhật, khi cha mẹ, anh chị em và con cái khó lòng sống bên cạnh ta suốt cả cuộc đời, duy chỉ có vợ chồng mới có thể gắn bó và đi cùng nhau suốt những tháng năm dài.

Theo quan niệm phương Đông đeo nhẫn cầu hôn ngón nào chuẩn nhất
Theo quan niệm phương Đông đeo nhẫn cầu hôn ngón nào chuẩn nhất

Tại Việt Nam, không có một quy tắc bắt buộc nào về việc nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào. Tuy nhiên, nếu xác định đi với nhau dài lâu, hãy đeo nhẫn đính hôn trên ngón áp út để khẳng định “là vợ chồng nhau”, hoặc ngón giữa để “khẳng định thuộc về ai đó”.

 Đồng thời, ông bà ta có quan niệm rằng “Nam tả nữ hữu”, do đó đàn ông thường đeo nhẫn cầu hôn vào bàn tay phải để cuộc sống hôn nhân luôn được suôn sẻ và viên mãn.

Vậy là các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nhẫn cầu hôn đeo ngón nào rồi đúng không? Tuỳ vào từng quan niệm, truyền thống của mỗi quốc gia mà có những luật lệ đeo nhẫn cầu hôn ở ngón nào khác nhau.

4. Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn vốn là truyền thống được du nhập từ nền văn hoá phương Tây. Truyền thống này có từ thời La Mã cổ đại với quan niệm rằng ngón áp út ở bàn tay trái có một tĩnh mạch kết nối trực tiếp đến trái tim- được gọi là Vena Amoris, tĩnh mạch tình yêu. Và phải là ngón áp út ở bàn tay trái. Với cách này, chiếc nhẫn ở vị trí đặc biệt chính là vật kết nối tình yêu của chàng trai đến trái tim cô gái.

Ý nghĩa của ngón đeo nhẫn cầu hôn
Ý nghĩa của ngón đeo nhẫn cầu hôn

Người châu Á lại cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống mỗi người. Cụ thể là, ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ biểu tượng cho anh em, ngón giữa là chính bản thân bạn, còn ngón áp út tượng trưng cho bạn đời và ngón út là con cái. Do vậy, nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón giữa với ý nghĩa bạn là người đã có vị hôn phu.

5. Đeo nhẫn cầu hôn vào tay như thế nào là đúng? 

Sau khi cầu hôn, chắc hẳn không ít cặp đôi thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào vừa đẹp, vừa giữ nguyên ý nghĩa của nó.

Từ trước đến nay, nhẫn cưới luôn được đeo ở ngón áp út trên bàn tay trái. Do đó bạn có thể kết hợp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới ở cùng nhau theo một số phong cách sau đây.

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn đúng
Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn đúng

Nếu bạn đã đeo nhẫn cầu hôn trên ngón áp út tay trái thì có thể đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn trên cùng một ngón tay. Đây cũng là phong cách đeo nhẫn phổ biến của phụ nữ Anh. 

Sau khi đã kết hôn, các nàng sẽ đeo cả hai nhẫn theo thứ tự là nhẫn cưới trước, sau đó là nhẫn cầu hôn. Sự kết hợp này có ý nghĩa là “khoá chặt” chiếc nhẫn cưới đẹp khiến nó chẳng thể rời ra, cũng như hạnh phúc không bao giờ biến mất.

Bạn cũng có thể chọn cách đeo nhẫn như phụ nữ Hà Lan và Đức. nhẫn đính hôn đeo bên tay trái, nhẫn cưới đẹp đeo bên tay phải để thể hiện sự thay đổi tình trạng hôn nhân.

Cách đeo nhẫn cầu hôn đúng
Cách đeo nhẫn cầu hôn đúng

Tại phương Đông, sau khi kết hôn, chiếc nhẫn đính hôn sẽ được đeo ở ngón giữa, nhường vị trí ngón áp út và tĩnh mạch tình yêu kia cho nhẫn cưới.

Việc kết hợp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới hợp lý một cách tinh tế không chỉ chứng tỏ tình yêu lãng mạn giữa bạn và bạn đời mà còn giúp bạn mang đến vẻ ngoài thời thượng, phong cách.

6. Địa chỉ mua nhẫn cầu hôn chất lượng - uy tín hiện nay - Trang Kim Luxury

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua nhẫn cầu hôn chất lượng thì đừng nên bỏ qua Trang Kim Luxury- thương hiệu trang sức kim cương được giới trẻ tin tưởng và yêu thích. Lý do giúp thương hiệu này nổi tiếng là bởi những thiết kế đề cao sự tinh tế và thanh lịch. 

Trang Kim Luxury tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp nhẫn cầu hôn kim cương thiên nhiên đạt chuẩn GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu. Tại Trang Kim Luxury, chúng tôi luôn nỗ lực giúp các cặp đôi dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương đẹp và chất lượng.

Trang Kim Luxury- Thương hiệu cung cấp nhẫn cầu hôn uy tín và chất lượng
Trang Kim Luxury- Thương hiệu cung cấp nhẫn cầu hôn uy tín và chất lượng

Mục tiêu của Trang Kim Luxury là mang tới những lựa chọn nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới cho các cặp đôi trẻ hiện đại. Trang Kim Luxury ghi dấu ấn bằng những kiểu dáng thiết kế đa dạng, thanh lịch tinh tế, chế tạo tinh xảo, tận tâm cùng chế độ dịch vụ chăm sóc vượt trội.

Trang Kim Luxury- Chuyên gia kim cương tự nhiên
Trang Kim Luxury- Chuyên gia kim cương tự nhiên

Đến với Trang Kim Luxury, các bạn không chỉ được trải nghiệm không gian tư vấn thoải mái, riêng tư mà còn dễ dàng chia sẻ những mong muốn của mình về nhẫn với chế độ tư vấn tận tình của đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn giúp khách hàng tìm ra giải pháp tối ưu cho mức ngân sách đề ra.

Mong rằng với bài chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề tay đeo nhẫn cầu hôn. Đừng quên ghé Trang Kim Luxury để tham khảo những kiến thức hay về trang sức, thời trang, làm đẹp. Chúc các cặp đôi sớm tìm được chiếc nhẫn cầu hôn như ý!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét