Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Lễ Ăn Hỏi Nhà Trai Cần Chuẩn Bị Những Gì: Danh Mục Chi Tiết

 Trước khi đám cưới diễn ra, gia đình cô dâu và chú rể sẽ tiến hành tổ chức lễ ăn hỏi. Đây là phong tục cưới hỏi từ xưa đến nay hay còn được gọi là lễ đính hôn ngày nay. Bên cạnh nhà gái thì nhà trai phải cần chuẩn bị buổi lễ sao cho thật chỉnh chu. Vậy lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì quan trọng? Xem ngay thông tin từ Trang Kim Luxury nhé!

1. Lên bảng dự trù chi phí

Vấn đề tài chính luôn phải được nhắc đến hàng đầu khi tổ chức lễ ăn hỏi. Gia đình cần lập bảng chi phí các món sính lễ rõ ràng. Liệt kê những món đồ cần thiết nên mua, sau đó tổng lại và tính toán số tiền.

Điều này sẽ giúp cho việc chuẩn bị sính lễ cưới không vượt ngân sách. Nếu có phát sinh thêm cũng vẫn nằm trong vốn tài chính mà gia đình có thể xoay sở được. Tránh tình trạng tính toán chung chung, dẫn đến vượt quá số tiền đã đề ra ban đầu.

Lên bảng kế hoạch dự trù chi phí làm lễ đính hôn
Lên bảng kế hoạch dự trù chi phí làm lễ đính hôn

Thông thường khi nhà trai tổ chức lễ đính hôn, cần chuẩn bị khoảng 30 triệu. Khi đó sẽ dùng để chi trả cho các khoản quan trọng như:

  • Trang phục dành cho chú rể, phụ huynh của chú rể.
  • Bộ 6 mâm quả đám hỏi mang sang nhà cô dâu.
  • Đội ngũ bưng quả khoảng 6 người.
  • Gói quay phim, chụp ảnh, dịch vụ di chuyển,...

Trên đây chỉ là một số khoản quan trọng mà phía nhà trai cần liệt kê. Tuy nhiên chi phí này vẫn chưa bao gồm tiền nạp tài cũng như trang sức của mẹ chồng trao cho con dâu. Tùy theo điều kiện gia đình sẽ chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

2. Tìm hiểu địa chỉ và đặt lễ 

Lễ ăn hỏi là một ngày vô cùng trọng đại. Nó chứng minh cho sự gắn kết của đôi lứa, được sự ủng hộ của gia đình hai bên. Đặc biệt là thể hiện truyền thống cưới hỏi tốt đẹp, chuẩn mực văn hóa nước ta. Vậy lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì tiếp theo?

Tìm địa chỉ đặt lễ cổ uy tín, chất lượng
Tìm địa chỉ đặt lễ cổ uy tín, chất lượng

Khi đã lên bảng thống kê các sính lễ đầy đủ, gia đình cần tiến hành mua và chuẩn bị chu toàn. Tiếp đến là tìm hiểu địa chỉ đặt tráp hỏi phù hợp với mức giá đưa ra. Tuy nhiên ở nước ta hiện nay, nhiều nơi vẫn ưu tiên tổ chức lễ hỏi ngay tại nhà cô dâu.

Căn bản điều này có thể giúp tiết kiệm một phần chi phí cho bên nhà chú rể. Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ đặt tráp hỏi bên ngoài. Hãy tìm một đơn vị uy tín, họ sẽ thay bạn trang trí nơi đặt tráp hoành tráng. Đừng quên hỏi kỹ mức giá xem có tương xứng với chất lượng dịch vụ không nhé!

3. Mua vàng cưới và nhẫn - Sính lễ quan trọng ngày ăn hỏi 

Với thắc mắc “Lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì” thì câu trả lời đó chính là mua vàng cưới và nhẫn. Đây là trang sức, lễ vật xin cưới không thể thiếu khi tổ chức lễ đính hôn. Và bên phía chú rể phải chuẩn bị chỉnh chu trước khi buổi lễ diễn ra.

Mang một bộ vàng cưới sang nhà cô dâu sẽ giúp gia đình nhà trai thể hiện được tấm chân tình của mình. Thông thường bố mẹ chồng sẽ chuẩn bị một số của làm hồi môn cho cô dâu cũng như tặng cặp vợ chồng son vốn liếng về sau.

Chuẩn bị các loại trang sức cưới, nhẫn đính hôn
Chuẩn bị các loại trang sức cưới, nhẫn đính hôn

Các loại vàng cưới thường trao cho cô dâu làm của hồi môn là:

  • Một chiếc kiềng, dây chuyền.
  • Lắc tay đeo.
  • Đôi bông đeo tai.

Lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì đối với các loại vàng cưới? Tất nhiên ngoài trang sức làm của hồi môn thì bộ trang sức thứ hai cần chuẩn bị là: Dây chuyền, vòng tay, nhẫn cưới,... Tuy nhiên hoàn toàn không bắt buộc nếu điều kiện kinh tế phía nhà trai không cho phép.

Và không thể nào thiếu một lễ vật dùng để chứng minh tình yêu lứa đôi đó chính là nhẫn đính hôn. Khoảnh khắc mà hai bên cùng trao nhau chiếc nhẫn đã chứng giám giây phút trở thành vợ chồng chính thức.

Nhẫn đính hôn cần được cô dâu và chú rể lựa chọn thật kỹ càng. Phải tính size nhẫn của từng người để chọn ra một cặp nhẫn ưng ý nhất. Phía nhà trai không nên tự ý chọn nhẫn, tránh việc không đeo vừa cũng như không hợp ý thích của cô dâu.

Để đảm bảo mua được trang sức cưới đẹp nhất, bạn có thể tìm đến các cửa hàng uy tín gần nhà. Hoặc Trang Kim Luxury chắc sẽ là địa chỉ khiến bạn và người ấy cảm thấy hài lòng. Nơi đây đã có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các loại trang sức cưới chất lượng.

Trang Kim Luxury - Địa chỉ mua trang sức cưới uy tín
Trang Kim Luxury - Địa chỉ mua trang sức cưới uy tín

Tại địa chỉ này đem đến đa dạng mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Cam kết việc lễ ăn hỏi nhà trai cần bị những gì về trang sức cưới đều được đáp ứng đầy đủ. Bạn hãy cứ yên tâm về chất lượng bởi tất cả sản phẩm tại đây đều làm từ những vật liệu cao cấp nhất.

Quá trình chế tác được dựa trên công nghệ hiện đại. Dưới bàn tay tinh xảo của đội ngũ chế tác nhẫn lành nghề, chuyên nghiệp. Do vậy luôn đảm bảo sự tinh xảo và đẹp mặt trong từng thiết kế. Giá thành hợp lý cùng chế độ bảo hành uy tín cũng sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn.

Khi đã có sính lễ cưới thì không thể nào thiếu đội ngũ bưng tráp đúng không nào. Thông thường một lễ đính hôn, nhà trai cần chuẩn bị 6 mâm lễ. Và tất nhiên phải có 6 người bê lễ đến nhà cô dâu. Đây là điều cơ bản cần thực hiện nếu bạn thắc mắc lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì.

Nhà trai cần tính toán thuê đội ngũ bê lễ 
Nhà trai cần tính toán thuê đội ngũ bê lễ 

Nếu chú rể nhờ được bạn bè thân thiết hoặc người nhà thì quả là tuyệt vời. Tuy nhiên nếu họ đều có việc bận thì gia đình nên thuê dịch vụ bên ngoài. Hiện nay, việc thuê đội bê tráp đang dần trở nên phổ biến hơn. Tốt nhất nên tìm hiểu kỹ dịch vụ uy tín, lên kế hoạch thời gian và thực hiện đúng yêu cầu.

Có phải cặp đôi nào cũng muốn lễ đính hôn của mình diễn ra suôn sẻ mọi hình thức đúng không? Khi đó, thuê đội hình bưng lễ bên ngoài sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm người thực hiện. Đấy là chưa kể việc đánh giá đội hình đầy đủ và đẹp mắt trong buổi lễ.

4. Phương tiện sang bên nhà gái

Công việc mà bạn chưa biết lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì tiếp theo đó là phương tiện di chuyển. Đối với nhà cô dâu gần, phía bên chú rể có thể nghĩ đến phương án đi sang đó bằng xe máy. Nếu xa hơn thì chuẩn bị ô tô để quá trình di chuyển thêm an toàn hơn.

Chọn phương tiện di chuyển sang bên nhà gái tiện lợi
Chọn phương tiện di chuyển sang bên nhà gái tiện lợi

Hiện nay đối với những vùng sông nước còn có trường hợp sang nhà gái bằng xuồng ghe. Đây là khoảnh khắc thú vị không phải cặp đôi nào cũng được trải nghiệm. Tóm lại tùy thuộc vào khoảng cách và điều kiện kinh tế, nhà trai sẽ đưa ra phương án phù hợp.

5. Ai là người dẫn đầu đoàn nhà trai? 

Tìm một người dẫn đầu đoàn nhà trai khi qua nhà gái trao sính lễ rất quan trọng. Theo phong tục xưa, họ sẽ là người mang đến nhiều hạnh phúc, may mắn cho lứa đôi. Vậy nên chọn người dẫn đầu đoàn nhà trai là ai?

Người dẫn đầu nhà trai lớn tuổi và dày dặn kinh nghiệm
Người dẫn đầu nhà trai lớn tuổi và dày dặn kinh nghiệm

Tốt nhất nên tìm người lớn tuổi, dày dặn kinh nghiệm trong cuộc sống. Người đó nên là người trong họ hàng, được nhiều người kính trọng. Đặc biệt có mệnh tuổi hợp với chú rể cũng như cả cô dâu. Ngoài ra, việc chọn người đỡ đầu lúc bé của chú rể cũng rất tốt.

Bài viết vừa giải đáp thắc mắc “Lễ ăn hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì”. Hy vọng với những công việc trên, gia đình chú rể đã biết thêm kiến thức khi chuẩn bị lễ đính hôn. Nếu cần tìm địa chỉ mua trang sức cưới cho cô dâu, đừng quên liên hệ với Trang Kim Luxury nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét