Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Đeo Nhẫn Cưới Tay Nào? Bật Mí Cách Đeo Đúng Nhất Cho Các Cặp Vợ Chồng

 Nhẫn cưới chính là biểu tượng gắn kết một tình yêu bền bỉ và chuyện tình hôn nhân viên mãn. Việc mang lên tay chiếc nhẫn cưới đã thể hiện bạn và người ấy chính là vợ chồng của nhau. Tuy nhiên nhiều cặp đôi vẫn còn băn khoăn không biết nên đeo nhẫn cưới tay nào là đúng. Hãy xem lời giải đáp của Trang Kim Luxury nhé!

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới. Có cần thiết đeo nhẫn cưới đúng cách không?

Việc đeo nhẫn cưới cho nhau đã trở thành nghi thức không thể thiếu trong đám cưới ngày nay. Đôi uyên ương sẽ đứng trên sân khấu hoặc trước bàn thờ gia tiên để đeo nhẫn cho đối phương. Vậy ý nghĩa mà nhẫn cưới mang đến là gì? Có nhất thiết phải đeo nhẫn cưới đúng cách không?

1.1. Tìm hiểu ý nghĩa của nhẫn cưới và việc đeo nhẫn cưới

Trước khi tìm hiểu nên đeo nhẫn cưới tay nào hãy cùng xem ý nghĩa của chiếc nhẫn nhé! Hình tròn của nhẫn cưới có nguồn gốc xuất phát từ Ai Cập cổ xưa. Theo đó, hình tròn có chung điểm đầu và điểm cuối. Vì vậy nó được xem là vật tượng trưng cho sự kết nối tình yêu nam nữ, dù có đi bao xa vẫn trở về.

Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cưới và việc đeo nhẫn
Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cưới và việc đeo nhẫn

Việc đeo nhẫn cưới cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người ấy. Như một điều chắc chắn rằng trong tim của cả 2 luôn hướng về nhau. Nhẫn trong nhẫn cưới còn có ý nghĩa là nhẫn nại. Khi đeo vào như nhắc nhở hai người sống cùng nhau sẽ luôn nhẫn nhịn và yêu thương.

1.2. Có cần thiết đeo nhẫn cưới đúng cách hay không?

Theo y học, ngón áp út có đường mạch máu nối đến trái tim ngắn hơn những ngón tay khác. Do vậy mà ở mỗi đám cưới, các cặp đôi đều trao nhẫn ở ngón áp út. Điều này được xem như sợi dây tình yêu nối đến trái tim của đối phương.

Hơn thế khi một người đeo nhẫn ở ngón áp út hầu hết đều được mặc định là đã có gia đình. Có thể thấy, nhẫn cưới là hiện vật của tình yêu và hạnh phúc gia đình. Thế nên, các cặp đôi cần đeo nhẫn cưới đúng cách.

2. Đeo nhẫn cưới tay nào là đúng cho các cặp vợ chồng?

Nhẫn cưới nên đeo tay nào mới hợp lý là thắc mắc của nhiều đôi uyên ương. Đừng lo lắng, lời giải đáp sẽ được Trang Kim Luxury chia sẻ ngay dưới đây:

2.1. Đeo nhẫn cưới tay nào?

Để xác định việc đeo nhẫn tay nào thì vẫn còn tùy thuộc vào phong tục hôn nhân ở nhiều đất nước. Cũng như quan niệm của mỗi người về vị trí đeo nhẫn cưới như thế nào. Ở nhiều quốc gia, chiếc nhẫn thường được đeo ở ngón áp út trên bàn tay trái.

Xu hướng đeo nhẫn cưới hiện nay ở ngón áp út tay trái
Xu hướng đeo nhẫn cưới hiện nay ở ngón áp út tay trái

Trong đó, Việt Nam cũng đi theo phong tục đeo nhẫn như vậy trong hôn lễ. Cả cô dâu và chú rể sẽ cùng trao nhẫn vào ngón áp út. Cả hai đều trao bên tay trái và không đeo ở tay phải.

2.2. Ý nghĩa các ngón tay khác khi đeo nhẫn cưới

Theo quan niệm phương Đông, mỗi ngón tay đều mang ý nghĩa đặc biệt:

  • Ngón cái: Tượng trưng cho bậc sinh thành.
  • Ngón trỏ: Tượng trưng cho bạn bè, anh em.
  • Ngón giữa: Tượng trưng cho chính bản thân người đeo.
  • Ngón áp út: Tượng trưng cho tình cảm chân thành đối với người yêu.
  • Ngón út: Tượng trưng cho tình cảm con cái.
Tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn khác nhau
Tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn khác nhau

Riêng ở phương Tây, việc đeo nhẫn cưới ở ngón áp út trở nên phổ biến khi y học phát triển. Theo các chuyên gia, tĩnh mạch từ ngón tay thứ tư bên tay trái chảy trực tiếp đến tim. Vì vậy có thể xem đó chính là tĩnh mạch của tình yêu.

Đó là lý do tại sao vào ngày trọng đại, các cặp đôi sẽ đeo nhẫn ở ngón áp út. Điều đó thể hiện cho tình cảm của mình dành cho người yêu. Thể hiện một mối tình bền chặt, gắn kết từ lúc quen nhau đến khi kết hôn.

3. Những câu hỏi thường gặp khi đeo nhẫn cưới

Qua những giải đáp trên đã giúp các cặp đôi biết được nên đeo nhẫn cưới tay nào. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều thắc mắc xoay quanh đến vấn đề đeo nhẫn. Trang Kim Luxury sẽ tiếp tục giải đáp những câu hỏi thường gặp dưới đây:

3.1. Khi nào nên đeo nhẫn cưới?

Nhẫn cưới không đơn thuần chỉ là một món trang sức mà thôi. Như đã đề cập về ý nghĩa thì nó chính là bảo vật của hôn nhân. Theo quan niệm xưa, nhẫn sẽ được chú rể và cô dâu trao cho nhau trong ngày trọng đại.

Món trang sức này không được giới thiệu ra bên ngoài. Và tuyệt đối không lấy ra đeo trước khi chưa làm nghi lễ kết hôn. Nếu đeo trước thì cuộc sống hôn nhân về sau sẽ không được suôn sẻ. Gia đình thường lục đục, gặp nhiều khó khăn và không hạnh phúc.

Đeo nhẫn cưới vào ngày diễn ra hôn lễ
Đeo nhẫn cưới vào ngày diễn ra hôn lễ

Tuy nhiên ngày nay các đôi trẻ có thể đeo thử trước trong lúc mua nhẫn. Nhằm tránh đặt sai kích cỡ, dẫn đến trường hợp nhẫn quá rộng hoặc quá chật. Sau đó cất lại và chờ đến thời điểm thích hợp sẽ đeo cho nhau.

Cụ thể là khi tiến hành lễ cưới theo nghi thức gia tiên. Cô dâu và chú rể sẽ cầm tay đối phương rồi trao nhẫn. Khi đó sẽ có sự chứng giám của ông bà tổ tiên, gia đình hai bên. Ngoài ra còn có bà con dòng họ đến chung vui, chúc phúc.

3.2. Có nên đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn cùng một lúc?

Ở các nước phương Tây, chàng trai sẽ trao nhẫn đính hôn trước cho người mình yêu. Điều đó cho thấy rằng, cả hai đã sẵn sàng bước tiếp đến hôn nhân sau những ngày tháng yêu nhau. Vào những năm trở lại đây, trào lưu này đã du nhập vào Việt Nam.

Cô dâu tương lai khi nhận được nhẫn cầu hôn sẽ vô cùng hạnh phúc. Nhưng một điều mà họ thường băn khoăn đó là có nên đeo cùng với nhẫn cưới khi hôn lễ diễn ra. Và nên đeo nhẫn cầu hôn và đeo nhẫn cưới tay nào? Thật là tiếc nếu như cất chiếc nhẫn đính hôn đi đúng không nào?

Thực chất, cô dâu hoàn toàn có thể đeo cả hai loại nhẫn đặc biệt vào ngày trọng đại. Việc này chẳng ảnh hưởng gì đến ý nghĩa tình yêu và hôn nhân của cả 2. Ngược lại là khẳng định một cái kết vô cùng hoàn hảo cho cặp đôi uyên ương.

3.3. Đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn như thế nào đúng?

Vào ngày cưới, cô dâu nên chuyển nhẫn đính hôn sang bên tay phải. Có thể chọn đeo ở ngón giữa hoặc ngay ngón áp út nhé! Bởi chú rể sẽ trao nhẫn cưới cho cô dâu ở ngón áp út tay trái.

Có nhiều cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cùng lúc
Có nhiều cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cùng lúc

Sau hôn lễ cũng có nhiều cách giải quyết cho việc đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn. Cô dâu có thể tùy ý chọn 1 trong những cách đơn giản như sau:

  • Tiếp tục đeo nhẫn đính hôn bên tay phải như lúc diễn ra hôn lễ.
  • Chuyển nhẫn cầu hôn sang ngón giữa tay trái cạnh nhẫn cưới.
  • Đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới trên cùng một ngón tay áp út bên trái. Thay đổi thứ tự của 2 chiếc nhẫn tùy ý nếu cô dâu muốn. Nhẫn nào đứng trước hay đứng sau cũng đều không ảnh hưởng đến ý nghĩa cả.
  • Đeo nhẫn đính hôn ở bất kỳ ngón tay nào khác. Miễn sao cảm thấy thoải mái và không bị bất tiện trong mọi hoạt động.

3.4. Những kiểu dáng nhẫn cưới phổ biến & địa chỉ mua nhẫn cưới chất lượng

Hiện nay, nhẫn cưới được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là dạng nhẫn trơn với chất liệu vàng. Ngày nay, chiếc nhẫn cưới bạc hay kim cương cũng đang vô cùng thịnh hành.

Lựa chọn đa dạng các kiểu nhẫn cưới đẹp tại Trang Kim Luxury
Lựa chọn đa dạng các kiểu nhẫn cưới đẹp tại Trang Kim Luxury

Các kiểu dáng sẽ được thiết kế một cách hiện đại, vô cùng đẹp mắt. Thường thấy nhất là vòng dưới của nhẫn sẽ tròn. Còn vòng trên sẽ đính thêm đá hoặc chế tác tinh xảo bằng những đường nét uyển chuyển. Nhưng vẫn giữ lại những nét truyền thống của một chiếc nhẫn cưới.

Nếu các cặp đôi chưa biết nên mua nhẫn ở đâu uy tín thì hãy đến với Trang Kim Luxury. Tại đây có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã nhẫn cưới đẹp mắt. Nói về chất lượng thì không có gì đáng bàn cãi. Khi mà tất cả sản phẩm đều được chế tác từ những vật liệu cao cấp, đạt chứng nhận GIA.

4. Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới là gì?

Đeo nhẫn cưới thể hiện cho một cuộc tình “Kết trái ngọt” của đôi uyên ương. Tuy nhiên có một số điều kiêng kỵ mà không phải ai cũng biết.

4.1. Đeo nhẫn cưới nhầm tay hoặc nhầm ngón

Không phải ngẫu nhiên mà nghi thức trao nhẫn trong ngày cưới lại quan trọng như vậy. Trang Kim Luxury cũng đã giải đáp thắc mắc nên đeo nhẫn cưới tay nào ở trên. Thông qua đó có thể thấy được điều kiêng kỵ đầu tiên đó chính là đeo nhẫn nhầm tay. Hoặc đeo nhầm ngón tay vào ngày trọng đại.

Kiêng kỵ việc đeo nhẫn cưới nhầm tay, nhầm ngón
Kiêng kỵ việc đeo nhẫn cưới nhầm tay, nhầm ngón

Theo như cách đeo nhẫn cưới truyền thống ở nước ta, nam sẽ đeo ở ngón áp út tay trái. Ngược lại nữ sẽ đeo ở ngón áp út tay phải. Nhưng với suy nghĩ thoáng ngày nay cũng như để tránh vướng víu, cô dâu có thể đeo nhẫn giống chú rể.

4.2. Đeo nhẫn cưới trước khi diễn ra đám cưới

Theo phong tục thời xưa, việc đeo nhẫn trước ngày diễn ra đám cưới sẽ không may mắn. Một số quan niệm cho rằng, hai vợ chồng sẽ thường xuyên lục đục và không hạnh phúc về sau. Thế nên, các đôi trẻ cần lưu ý điều kiêng kỵ này nhé!

4.3. Không đeo nhẫn cưới theo cặp

Đeo nhẫn cưới tay nào là một việc rất quan trọng đối với cặp đôi. Nhưng bên cạnh đó cần phải đảm bảo rằng, các bạn sẽ đeo theo cặp. Tuyệt đối không nên mua nhẫn lẻ. Bởi vì theo quan niệm xưa, hai người sẽ khó nhường nhịn lẫn nhau và rất dễ bị xa cách.

Kiêng đeo nhẫn cưới lẻ, không theo cặp
Kiêng đeo nhẫn cưới lẻ, không theo cặp

4.4. Nhẫn cưới chỉ có vợ hoặc chồng đeo

Một trong những việc đại kỵ khi đeo nhẫn cưới đó là chỉ có vợ hoặc chồng đeo. Chiếc nhẫn là kết tinh bền chặt cho cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Nếu như chỉ có một người mang thì chẳng khác nào tình cảm bị chia cắt.

Tuy đây chỉ là quan niệm không có gì kiểm chứng nhưng các cặp đôi vẫn nên lưu ý. Vì khoảnh khắc đeo nhẫn cho nhau đã được ông bà tổ tiên và hai bên gia đình chứng giám. Hãy luôn cùng đeo nhẫn trên ngón tay để thể hiện sự trân trọng cuộc hôn nhân của mình.

Trang Kim Luxury đã giải đáp thắc mắc nên đeo nhẫn cưới tay nào. Đồng thời hướng dẫn cách đeo nhẫn đúng cho các cặp đôi sắp tiến đến hôn nhân. Nếu bạn và người ấy đang cần tìm mua nhẫn cưới đẹp và chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét