Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Cartier Logo và câu chuyện thương hiệu phía sau ít ai biết

 Như tất cả mọi thương hiệu khác, Cartier sở hữu cho mình một Logo độc đáo và khác lạ, mang ý nghĩa biểu tượng sâu xa, thể hiện hành trình dài cả trăm năm lịch sử, biểu hiện đẳng cấp, sự giàu có và là mơ ước của giới thượng lưu. Hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu về Cartier Logo và câu chuyện thương hiệu phía sau để hiểu vì sao Cartier lại có sức hấp dẫn đến vậy trong mắt công chúng!

1. Cartier - thương hiệu thời trang cao cấp số 1 thế giới

Vẫn là một trong những thương hiệu trang sức hoàng gia. Vẫn là một trong những cái tên đầu bảng trong ngành chế tác kim hoàn, Cartier ghi dấu ấn mạnh mẽ và là cánh chim đại bàng thống trị thế giới trong lĩnh vực chế tạo và kinh doanh trang sức, đã cống hiến cho lịch sử những tuyệt tác để đời. 

Logo chính thức của Cartier
Logo chính thức của Cartier

Khi những bộ sưu tập của Cartier được tung ra với những phiên bản độc đáo khác biệt, những cuộc lùng sục đều ngay lập tức diễn ra. Để sở hữu những chiếc vòng tay, khuyên tai, nhẫn…biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn, sự giàu có, người ta sẵn sàng đánh đổi tiền và rất nhiều tiền. Những bộ sưu tập của nhà Cartier đồng hành cùng những sự kiện quan trọng của các nhân vật đình đám trong lịch sử, theo người nổi tiếng bước lên thảm đỏ và xuất hiện trong những dự án bùng nổ của nền điện ảnh thế giới.

Và dĩ nhiên, chỉ cần nhìn thấy Logo của Cartier xuất hiện trên đường phố, muôn vạn ánh mắt ngay lập tức dõi theo. Logo ấy được hình thành và phát triển ra sao?

Logo Cartier đầu tiên

Chiếc logo đầu tiên của Cartier đã được giới thiệu tại Triển lãm Thế giới ở Paris vào năm 1900, là hình ảnh hai chữ C viết hoa được đan xen vào nhau. Chữ cái đó là viết tắt của người sáng lập công ty trang sức Cartier nhằm thể hiện danh tiếng. Sự đan xen của hai chữ C là biểu tượng cho sự liên kết chặt chẽ. Điều này đã tồn tại giữa các thế hệ thợ kim hoàn trong gia đình Cartier từ lâu. 

Câu chuyện thương hiệu phía sau Cartier Logo
Câu chuyện thương hiệu phía sau Cartier Logo

Biểu tượng đầu tiên cho logo được thiết kế bởi Pierre Cartier, cháu trai của người sáng lập năm 1900. Tuy nhiên, nó đã không được cấp bằng sáng chế cho đến một thập kỷ sau đó. Vào năm 1910, Cartier chính thức được cấp bằng sáng chế và đăng ký ở dạng monogram.

Logo đã không bị thay đổi hoặc thay đổi theo bất kỳ cách nào kể từ khi được giới thiệu với thế giới. Trong khi phần lớn các logo trải qua một quá trình phát triển. Bao gồm những thay đổi để hợp lý hóa hoặc hiện đại hóa hình thức và thông điệp. Cartier vẫn duy trì sự tuân thủ với thiết kế ban đầu mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Trong 12 thập kỷ qua, logo Cartier vẫn ở dạng nguyên bản thuần túy.

3. Ý nghĩa của logo Cartier là gì?

3.1. Biểu tượng cho sự sang trọng, quyền uy

Louis Francois Cartier không lớn lên trong một gia đình quyền quý. Cha mẹ anh không khuyến khích anh muốn trở thành một thợ kim hoàn. Vì vào thời điểm đó, chỉ có hoàng gia mới có đủ khả năng mua những phụ kiện như vậy. Họ muốn anh theo đuổi một công việc kinh doanh chắc chắn hơn để kiếm sống.

Nhưng, bằng ước mơ và sự quyết tâm, Louis đã đi theo con đường riêng của mình. Ông dấn thân vào nghề sản xuất những món đồ trang sức đẹp và trang nhã. Công việc của anh ấy đã thu hút sự chú ý của hoàng gia và những người rất giàu có. Và sự nổi tiếng của anh ấy với tư cách là một thợ kim hoàn đã tăng vọt. Hai chữ C viết hoa đan xen nhau tạo thành logo được đặt một cách trang nhã và là biểu tượng của sự trang nhã. Điều này đã tạo ra một điểm nhấn về sự tối giản đầy sang trọng. 

Cartier - một trong những “ông trùm” của ngành trang sức và đồng hồ thế giới
Cartier - một trong những “ông trùm” của ngành trang sức và đồng hồ thế giới

Bởi thế, khi nhắc đến Cartier logo, giới mộ điệu vẫn ấn tượng mạnh mẽ bởi cảm giác sang trọng, đẳng cấp mà nó mang đến.

3.2. “Black and white” - hòa hợp trong đối lập

Màu sắc của logo Cartier được tạo ra đầy chủ đích. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh tế, trang nghiêm và thuần khiết. Màu đen trong bảng màu đơn sắc là đại diện cho sự sang trọng, uy tín và xuất sắc. Hai màu sắc tưởng đối lập nhưng được hòa điệu trong Cartier logo để nâng đỡ nhau, giúp cho ý nghĩa của chiếc Logo trở nên trọn vẹn.

Cartier Logo - biểu tượng của sự hoàn hảo và trọn vẹn
Cartier Logo - biểu tượng của sự hoàn hảo và trọn vẹn

Có một thông điệp đằng sau ý nghĩa gắn liền với logo thương hiệu này. Đối với Cartier, luôn phải đạt đến tinh xảo và hoàn hảo. Hoàn hảo trong chất lượng sản phẩm, trong cách phục vụ khách hàng cho đến quy trình chế tác. Logo này biểu thị khát vọng trọn vẹn, hoàn hảo đó.

3.3. “Nhìn thấy Cartier logo, nhìn thấy sự hoàn mỹ”

Điều đó được chứng minh cụ thể trên các sản phẩm đỉnh cao của Cartier. Sau khi ra đời, Love Cartier, Cartier Juste Un Clou, Cartier Trinity…hay những sản phẩm khác của Cartier đều được giới mộ điệu chiêm bái và nâng niu sở hữu như một vật quý. Nhìn vào những tạo tác kim hoàn đó, người người nhìn thấy sự hoàn mỹ. Mang thông điệp của tình yêu, sự lãng mạn, và giàu có, Cartier Logo đến đâu có sức hấp dẫn mạnh mẽ không thể chối từ. 

Trang sức Cartier lan tỏa tình yêu, sự lãng mạn ngọt ngào
Trang sức Cartier lan tỏa tình yêu, sự lãng mạn ngọt ngào

Không khó để truy lùng giá trị và ý nghĩa của Cartier Logo, nhưng không dễ để sở hữu trọn vẹn những siêu phẩm đến từ nhà Cartier nức danh thế giới. Thuộc phân khúc cao cấp và “làm mưa làm gió” trên thị trường trang sức, Cartier hứa hẹn là dòng sản phẩm bền bỉ khẳng định đẳng cấp và chất lượng cuộc sống của chủ nhân. Nếu đủ tiềm lực kinh tế, chúng tôi hi vọng Cartier là một gợi ý tuyệt vời để bạn nâng tầm giá trị bản thân!

Tại Trang Kim Luxury, chúng tôi có phân phối những Bộ sưu tập trang sức Cartier hoàn hảo, cho bạn trải nghiệm hoàn hảo nhất, đừng bỏ lỡ! Ngoài ra chúng tôi cung cấp các sản phẩm kim cương chất lượng cao, mang giấc mơ của bạn trở thành hiện thực. Với các sản phẩm như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới, hoa tai, vòng tay…đảm bảo chất lượng như cam kết, chúng tôi tự tin là điểm đến của những người sành nhất trong giới trang sức hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét