Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

Kim Cương Nâu: Từ "kẻ ngoài lề" đến cực phẩm giới thượng lưu

 Kim Cương Nâu gợi lên sự tò mò đối với người nghe bởi màu sắc đặc biệt, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Ít ai biết rằng loại kim cương này đã trải qua một hành trình thú vị, từ một ''chú vịt'' bị xa lánh hóa thành nàng thiên nga kiều diễm, là biểu tượng được giới thượng lưu săn đón.

1. Những điều cần biết về Kim Cương Nâu

1.1. Kim Cương Nâu là gì?

Kim Cương Nâu thuộc nhóm màu phổ biến nhất trong các loại kim cương màu của kim cương tự nhiên. Trong các mỏ khai thác, hầu hết Kim Cương Nâu chiếm đến 15% tổng sản lượng. Giống như kim cương không màu, Kim Cương Nâu cũng có cấu tạo chính từ Carbon.

Kim Cương Nâu thuộc nhóm màu phổ biến nhất của kim cương tự nhiên
Kim Cương Nâu thuộc nhóm màu phổ biến nhất của kim cương tự nhiên

Đã từng có thời gian màu nâu khiến những viên kim cương trở nên kém hấp dẫn hơn so với các màu khác và bị thị trường ghẻ lạnh. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, hiện nay Kim Cương Nâu rất được dân ''sành'' chơi ưa chuộng và ưu ái gọi với cái tên ''Kim Cương Socola''.

1.2. Nguồn gốc màu nâu của kim cương

Kim Cương Nâu được hình thành sâu dưới bề mặt trái đất với áp suất và nhiệt độ cực cao. Áp suất làm biến dạng cấu trúc bên trong kim cương, gây ra hiệu ứng tạo hạt. Điều này đã ảnh hưởng đến sự phản chiếu ánh sáng của kim cương khiến chúng có màu nâu.

1.3. Đặc điểm nổi bật

Những viên Kim Cương Nâu không chỉ sở hữu một màu gam nâu đơn thuần, mà còn có những tông màu khác rất đa dạng như: Chocolate, Caramel, Champagne, Cappuccino và Cognac.

Kim Cương Nâu ngọt ngào, cổ điển
Kim Cương Nâu ngọt ngào, cổ điển

Trong đó, Kim Cương Chocolate được lòng giới thượng lưu nhất. Những viên Kim Cương Nâu sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng nhưng không hề phô trương. Điều này đã làm nổi bật lên vẻ đẹp cổ điển vượt thời gian, thành công làm siêu lòng phái đẹp trên toàn thế giới.

2. Hành trình ''vịt'' hóa ''thiên nga'' ít ai biết của tinh thể ngọt ngào này

Đã từng có thời gian gần 100 năm Kim Cương Nâu bị coi là ''con vịt xấu xí'' bởi màu sắc không tinh khiết và kém lộng lẫy.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực tiếp thị của ông lớn ngành công nghiệp đá quý De Beers và những thương hiệu đi đầu như Pomellato và Le Vian mà Kim Cương Nâu giờ đây đã hóa thân thành ''thiên nga lộng lẫy'' được giới siêu giàu vô cùng ưa chuộng.

Hành trình đi tìm danh phận của Kim Cương Nâu
Hành trình đi tìm danh phận của Kim Cương Nâu

Đáng kể đến là vào năm 2000, Le Vian đã đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ ''Kim Cương Socola'' khiến người ta liên tưởng ngay đến những thỏi socola ngọt ngào. Không chỉ thế, Le Vian còn mạnh tay chi một khoản tiền khổng lồ cho truyền thông. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ, đây là một bước tiến vô cùng quan trọng đưa Kim Cương Nâu đến gần hơn với giới thượng lưu.

3. Các cấp bậc màu sắc nhận biết giá trị của Kim Cương Nâu

Mỗi gam màu nâu khác nhau sẽ có những giá trị khác nhau. Bạn có thể tham khảo thang điểm phân loại màu Kim Cương Nâu như sau:

  • Từ K - M: Màu nâu nhạt
  • Từ N - R: Màu nâu rất nhạt
  • Từ S - Z: Màu nâu cực kỳ nhạt, gần như không màu

Vì vậy, Kim Cương Nâu càng có màu sắc đậm đặc và tinh khiết giá trị sẽ càng cao. Thông thường với loại kim cương không màu, màu sắc kim cương càng đậm giá trị sẽ càng giảm. Tuy nhiên, đối với Kim Cương Nâu thì hoàn toàn ngược lại. Nó sẽ càng trở nên đắt giá hơn với những gam màu đậm đặc và được mệnh danh là đá quý màu Fancy.

Từng sắc độ Kim Cương Nâu cổ điển
Từng sắc độ Kim Cương Nâu cổ điển

4. Kim Cương Nâu giá bao nhiêu tiền?

Cũng giống như những loại kim cương khác, Kim Cương Nâu có thể có mức giá từ phải chăng đến cực kỳ đắt đỏ. Để trả lời cho câu hỏi: ''Kim Cương Nâu bao nhiêu tiền?'' còn phải xem xét nhiều yếu tố như: trọng lượng, độ tinh khiết, giác cắt và màu sắc. Trong đó, với kim cương màu thì màu sắc là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của kim cương. Đối với Kim Cương Nâu, màu sắc càng đậm và sống động thì càng đắt giá.

The Golden Jubilee Diamond là viên Kim Cương Nâu nặng nhất thế giới với trọng lượng lên đến 545.67 carat, trị giá 4 - 12 triệu USD (khoảng 94 - 288 tỷ VND).

Viên Kim Cương Nâu lớn nhất thế giới - The Golden Jubilee Diamond
Viên Kim Cương Nâu lớn nhất thế giới - The Golden Jubilee Diamond

Với sân chơi kim cương màu, không có giới hạn nào cho định nghĩa về cái đẹp và sự sang trọng. Sự tự do, khát khao khám phá và thể hiện bản thân luôn được khuyến khích và chào đón trong thế giới đa sắc màu của kim cương, nơi Kim Cương Nâu nắm giữ vị trí ưu ái trong lòng giới mộ điệu. Thấu hiểu điều đó, Trang Kim Luxury tự tin đồng hành cùng bạn với dịch vụ cá nhân hóa chuyên nghiệp, giúp bạn kể câu chuyện độc đáo của riêng bản thân và trao gửi sứ mệnh: Kim cương thật - Giá trị thật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét