Trang Kim Luxury

Sự lựa chọn hàng đầu về kim cương của Giới thượng lưu ✓ Kim cương tự nhiên 100% ✓ Nhẫn cầu hôn, Nhẫn cưới kim cương ✓ Kim cương GIA ✓ Nhẫn kim cương

[Giải Đáp] Ý Nghĩa Của Trao Nhẫn Cưới: Nghi Thức & Thời Điểm

 Nhẫn cưới được xem là một trong những món quà quý báo và quan trọng, luôn có mặt trong ngày cưới từ xưa đến nay. Nhẫn cưới minh chứng cho tình yêu của hai vợ chồng, là vật kết nối vô hình, mong muốn bên nhau đến trọn đời. Cùng Trang Kim Luxury theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới nhé!

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới?

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhẫn cưới được đeo ở ngón áp út? Theo y học cho rằng ngón áp út có đường mạch máu ngắn nhất để kết nối với trái tim nhanh nhất so với những ngón tay khác. Do đó, đeo nhẫn ngón áp út được xem là sợi dây tình yêu kết nối tình yêu của hai bạn trẻ.

1.1. Nhẫn cưới thể hiện cho tình yêu và hôn nhân

Ý nghĩa của trao nhẫn cưới là minh chứng cho tình yêu và hôn nhân của cặp đôi. Khi hai người đeo nhẫn cưới ở ngón áp út sẽ mặc định là người đã có gia đình. Chính vì thế, nhẫn cưới như một vật để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Xét về mặt pháp luật, người đã có gia đình thì không thể tự do làm quen hay kết hôn với một người khác nữa.

Nhẫn cưới thể hiện tình yêu hôn nhân

1.2. Nhẫn cưới minh chứng cho lòng chung thủy

Nhẫn cưới còn là minh chứng sự gắn kết và lòng chung thủy của đôi trẻ. Phút giây hai người trao nhẫn cưới là họ đã nên duyên vợ chồng và chính thức về chung một mái nhà, sống bên nhau đến trọn đời.

Chiếc nhẫn thể hiện cho tình yêu chín muồi của đôi uyên ương, đồng thời thể hiện tình trạng hôn nhân của mỗi người. Khi bạn đeo trên tay chiếc nhẫn cưới chứng tỏ bạn đã kết hôn và hạn chế mối quan hệ với những người khác giới. Từ đó, thể hiện sự yêu thương và luôn hướng về người bạn đời của mình.

1.3. Trách nhiệm và gắn bó trong hôn nhân 

Có thể thấy, trao nhẫn cưới cũng chính là món quà mà chú rể và cô dâu dành tặng cho nhau trong ngày trọng đại. Bên cạnh đó, cùng nhau vượt qua mọi thể thách và giữ trọn vẹn tình yêu của mình.

Đây sẽ là lúc cả hai ý thức được trách nhiệm của mình cho đối phương, phải chịu trách nhiệm cùng với nhau. Cặp đôi sẽ cùng nhau xây dựng một tổ ấm hạnh phúc của mình.

Nhẫn cưới thể hiện sự gắn bó trong hôn nhân

2. Thời điểm cô dâu chú rể trao nhẫn cưới?

Thời điểm cô dâu chú rể trao nhẫn cưới sẽ được thực hiện theo phong tục của từng vùng miền. Tuy nhiên vẫn giữ lại nét đặc trưng trong văn hóa người Việt.

2.1. Cô dâu và chú rể trao nhẫn cưới khi nào?

Khi nào cô dâu chú rể trao nhẫn cưới còn gây nhiều tranh cãi giữa các vùng miền. Nhiều ý kiến cho rằng nên trao nhẫn cưới vào ngày diễn ra đám cưới. Bởi đây là lúc đôi bạn trẻ đã làm lễ gia tiên và có sự chứng giám của họ hàng hai bên. 

Hiện nay, đa số cặp đôi đều trao nhẫn cưới cho nhau trong ngày diễn ra hôn lễ và chính thức trở thành vợ chồng, cùng chung sống trong một mái nhà.

2.2. Trao nhẫn cưới diễn ra ở nhà trai hay nhà gái?

Thông thường, trao nhẫn cưới sẽ được diễn ra sau khi làm lễ gia tiên tại nhà gái. Đây là nghi lễ vô cùng quan trọng và trọng đại của cặp vợ chồng. Nghi thức được thực hiện trong bầu không khí trang trọng và thiêng liêng.

Trao nhẫn cưới diễn ra ở nhà gái

Đầu tiên, chú rể sẽ trao nhẫn cưới cho cô dâu và ngược lại. Tuy nhiên, ở phương Tây, nhẫn cưới sẽ được mục sư trao cho cô dâu và chú lễ khi làm nghi lễ tại nhà thờ. Sau ngày cưới, cặp vợ chồng sẽ đeo nhẫn cưới hàng ngày để thể hiện cho tình yêu trọn vẹn mà cả hai dành cho nhau. Đồng thời, việc đeo nhẫn cưới cũng giúp mọi người biết người đó đã lập gia đình.

3. Nghi thức trao nhẫn cưới chính xác - chuẩn nhất 2023

Như đã biết, việc trao nhẫn cưới mang ý nghĩa vĩnh hằng cho tình yêu, là kỷ vật thiêng liêng không thể thiếu trong ngày trọng đại của mỗi cặp đôi. Tuy nhiên, nhiều cô dâu chú rể sắp diễn ra ngày cưới nhưng vẫn băn khoăn về việc trao nhẫn cưới như thế nào cho chính xác nhất.

3.1. Cô dâu chú rể đeo nhẫn cưới tay nào để đúng lễ nghi?

Theo truyền thống người Việt có câu “Nam tả, nữ hữu”, vì thế chú rể nên đeo nhẫn cưới bên tay trái, cô dâu thì đeo bên tay phải. Tuy nhiên, ngày nay việc đeo nhẫn cưới tay trái hay phải cũng không còn quan trọng, chỉ cần người đeo cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thuận tiện trong sinh hoạt. 

Cô dâu chú rể đeo nhẫn cưới đúng lễ nghi

Hầu hết, các cô dâu chú rể đều chọn đeo nhẫn cưới bên tay trái, bởi tay phải thường là tay thuận và sử dụng nhiều hơn, sẽ không thuận tiện cho hoạt động và khả năng rơi nhẫn sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người tin rằng, tay trái có một mạch máu đặc biệt gọi là máu tình yêu. Do đó, nếu đeo nhẫn tay trái sẽ giúp tình yêu luôn bền vững và hạnh phúc suốt đời.

3.2. Nên đeo nhẫn cưới ở ngón nào?

Từ xưa đến nay, đa số các cặp vợ chồng thường đeo nhẫn ở ngón áp út. Theo y học, ngón tay này có một sợi dây thần kinh chạy thẳng vào tim, thế nên đeo nhẫn ngón áp út sẽ tượng trưng cho sự kết nối giữa hai tâm hồn, hai cảm xúc và hai trái tim của cặp vợ chồng.

Không những thể, ngón áp út thường yếu hơn các ngón còn lại, nên đeo nhẫn cưới ngón tay này giúp bạn có thể niềm vui và sức khỏe về mặt tinh thần.

3.3. Hướng dẫn cách trao nhẫn cưới chuẩn

Trong lễ thành hôn, chú rể sẽ là người thực hiện nghi lễ đeo nhẫn cưới cho câu dâu trước. Cô dâu sẽ nhẹ nhàng đưa bàn tay của mình cho người bạn đời. Sau đó, một tay chú rể đỡ tay cô dâu một cách nâng niu, tay còn lại sẽ đeo nhẫn vào ngón áp út của cô dâu. 

Cách trao nhẫn cưới chuẩn nhất

Tiếp đến, cô dâu sẽ thực hiện nghi lễ trao nhẫn cưới cho chú lễ tượng tự. Sẽ không có bất kỳ một nguyên tắc vào cho việc đeo nhẫn cưới. Bởi nó không quan trọng bằng chính tình yêu chân thành của cả hai dành cho nhau.

3. Địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín - chất lượng - Trang Kim Luxury

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành trang sức, Trang Kim Luxury tự hào là địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín và chất lượng trên thị trường. Đến đây, bạn sẽ được mua nhẫn cưới với giá thành tối ưu nhất, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng sang trọng và hiện đại, chắc chắn sẽ lòng hài lòng quý khách. 

Tất cả các sản phẩm tại Trang Kim Luxury đều mang cảm hứng mới, với ý nghĩa riêng biệt cho từng bộ sưu tập. Từ nhẫn cưới đến trang sức đều mang phong cách trẻ trung, giúp người đeo luôn cảm thấy tự tin, tạo điểm nhấn khác biệt và độc đáo nhất. 

[Giải Đáp] Ý Nghĩa Của Trao Nhẫn Cưới: Nghi Thức & Thời Điểm 6
Nhẫn cưới Trang Kim Luxury uy tín - chất lượng

Hơn thế, mỗi chiếc nhẫn tại Trang Kim Luxury đều được chế tác tỉ mỉ, sáng tạo, đem đến một đôi nhẫn cưới tinh xảo, trọn vẹn nhất cho cô dâu chú rể trong ngày trọng đại của mình. 

Ngoài ra, quý khách có thể đặt cho mình những mẫu thiết kế riêng biệt mà mình yêu thích hoặc dựa vào mẫu bộ sư tập có sẵn, hay kết hợp cùng với các màu sắc khác, đính thêm đá kim cương… 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và mua nhẫn cưới, vui lòng liên hệ đến Trang Kim Luxury qua hotline 096 238 8888 để được tư vấn và hỗ trợ. Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp vào website Trang Kim Luxury để tham khảo chi tiết sản phẩm và để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ đến quý khách ngay.


Qua bài viết phía trên của Trang Kim Luxury về ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới giúp các bạn hiểu rõ hơn về những nghi lễ và cách đeo nhẫn cưới trong ngày trọng đại này. Mong rằng những thông tin bổ ích này có ích cho bạn để có một nghi lễ hoàn hảo nhất sau này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét