Không phải ngẫu nhiên mà nhẫn Bvlgari B.ZERO1 được tín đồ thời trang nhận diện ngay lập tức dù chỉ nhìn thoáng qua. Song hành cùng sự nổi tiếng của thương hiệu trang sức hơn 130 năm tuổi, nhẫn Bvlgari B.ZERO1 đã “độc chiếm” tình cảm mọi thế hệ và trở thành biểu tượng trang sức nổi bật của thời đại. Liên tục nhận “lời khen có cánh” từ các chuyên gia, vậy sức hút mãnh liệt của những chiếc nhẫn Bvlgari B.ZERO1 đến từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
1. Vài nét về thương hiệu Bvlgari - “Nữ hoàng” trang sức của kinh đô thời trang Italia
Thương hiệu Bvlgari được sáng lập bởi Sotirios Bulgari - một nhà hoàn kim chuyên nghiệp vào năm 1884 tại Ý. Khởi đầu là một thương hiệu chuyên về trang sức, sau nhiều thập kỷ, thương hiệu Bvlgari đã “thống trị” giới thời trang bằng các tuyệt tác kim hoàn, đồng hồ và đồ da cao cấp. Được giới hoàng gia Ý và các ngôi sao hạng A nhất mực yêu thích, từ một cửa hàng nhỏ bé tại Via Del Condotti, Bvlgari đã trở thành biểu tượng của Thành Phố Rome nước Ý.
Bvlgari có tín ngưỡng sâu sắc với nền văn minh La Mã cổ đại, điều đó được thể hiện qua các bộ sưu tập trang sức/đồng hồ xa xỉ của hãng đều mang tính biểu tượng và hơi thở lịch sử trong đó.
Bằng cách liên tục tìm kiếm và đổi mới các nguyên liệu, thử nghiệm sự kết hợp các màu sắc khác nhau, mỗi phiên bản trang sức của hãng khi ra đời không chỉ mang vẻ đẹp của đá quý hiếm hội tụ tinh hoa của đất trời mà còn chứa đựng cả sự tinh tế nghệ thuật và đường nét mạnh mẽ, tinh xảo được lắp ghép từ hàng nghìn linh kiện tỉ mỉ qua đôi bàn tay chế tác của những người thợ thủ công lành nghề nhất.
Chính vì vậy, Bvlgari cùng các sản phẩm của hãng đã sớm trở thành tượng đài trong giới thượng lưu, gợi nhắc đến phong cách xa xỉ và đẳng cấp của giới quý tộc, hoàng gia mà ai cũng khát khao sở hữu.
2. Tìm hiểu sự ra đời của BST nhẫn Bvlgari B.ZERO1 và ý nghĩa tên gọi
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, nhẫn Bvlgari B.ZERO1 dù đã đồng hành cùng giới trang sức cao cấp ngót nghét 3 thập kỷ nhưng sức hấp dẫn dường như vẫn nồng nhiệt, cháy bỏng. Ngoại hình của mẫu trang sức này mô phỏng kiến trúc thành Rome (cụ thể là đấu trường La Mã cổ đại) kết hợp với kỹ thuật Tugobas tạo nên những vòng tròn xếp chồng lên nhau vô tận. Với kiểu dáng độc đáo và phá cách, ngay từ thời điểm mới ra mắt, nhẫn Bvlgari B.ZERO1 đã có tới hơn 2 triệu chiếc nhẫn đã được bán ra. Nhờ thế mà thiết kế trang sức này nhanh chóng trở thành một huyền thoại trong ngành trang sức những năm 90 của thế kỷ trước.
Chữ “B” đầu tiên trong B.ZERO1 là chữ cái viết tắt của thương hiệu Bvlgari, còn “ZERO1” lại mang ý nghĩa đầu tiên, số 1 trong thiên niên kỷ mới. Cái tên này không chỉ mang ý nghĩa đánh dấu thời điểm ra đời của dòng sản phẩm - năm 1999 là năm giao thoa giữa hai thiên niên kỷ mà còn thể hiện sự vượt trội đứng top cao nhất trong kho tàng trang sức của hãng.
Mạnh mẽ, bứt phá, nổi bật vẻ đẹp phi giới tính, biểu tượng nhẫn B.ZERO1 được đông đảo người tín đồ trên toàn thế giới đón nhận và có khả năng “cân” mọi phong cách thời trang.
3. Nhẫn Bvlgari B.ZERO1 - Món trang sức khiến mọi trái tim “rung động”
Hội tụ tinh hoa của di sản nước Ý kết hợp với vẻ đẹp của kim loại quý cùng kim cương và các loại đá quý hiếm, Bvlgari đã mang đến cho khách hàng của mình một kiệt tác trang sức mang tính thời đại. Lý giải sức hấp dẫn của nhẫn Bvlgari B.ZERO1, Trang Kim Luxury có một vài thông tin thú vị sau:
3.1. Kỹ thuật độc quyền và sáng tạo
Được chế tác với kỹ thuật Tugobas độc quyền tạo ra những sản phẩm có vòng tròn khép kín mà không cần đến một mối hàn nào, những chiếc nhẫn Bvlgari B.ZERO1 thường có kết cấu không có điểm mở đầu và kết thúc như một vòng xoay vô tận khiến bất cứ ai cũng phải tò mò. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy kỹ thuật này ở những bộ sưu tập khác của hãng như Serpenti với từng vòng kim loại xếp chồng lên nhau một cách chặt chẽ mang tới cho sản phẩm phong cách đương đại hấp dẫn.
3.2. Liên tục thay đổi chất liệu để hướng tới người dùng
Chỉ trong vòng 24 năm, bộ sưu tập nhẫn Bvlgari B.ZERO1 đã có nhiều lần “thay da” mang tới những kiệt tác mãn nhãn. Đá hoa cương là chất liệu được Bvlgari sử dụng trong các phiên bản ra mắt năm 2012, hai năm sau là chất liệu gốm màu đồng được lựa chọn khi kết hợp với vàng hồng và mới nhất là từ năm 2015 trở đi, hãng ra mắt những mẫu nhẫn Bvlgari B.ZERO1 có viền nạm kim cương lộng lẫy - nét chấm phá khác biệt so với nguyên bản.
Không chỉ thay đổi về chất liệu, Bvlgari còn tạo ra những đột phá trong thiết kế của nhẫn Bvlgari B.ZERO1 bằng cách kết hợp với các nghệ nhân trong mọi lĩnh vực, khiến công chúng liên tục “mãn nhãn” và ngạc nhiên không ngừng qua các năm.
Một vài sự hợp tác nổi bật có thể kể đến như mẫu nhẫn bằng thép ra mắt năm 2009 kết hợp cùng nhà điêu khắc người Anh Anish Kapoor, sự kết hợp với “Nữ hoàng của những đường cong” Zaha Hadid đã tạo ra những chiếc nhẫn Bvlgari B.ZERO1 có thiết kế vòng xoay thanh mảnh, được lồng ghép khéo léo tạo ra hiệu ứng luân chuyển mềm mại như những cơn sóng,...
3.3. Ngày càng được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng
Không chỉ gây ấn tượng với doanh số bán ra, dòng sản phẩm này còn được rất nhiều tên tuổi nổi tiếng yêu thích như: Ben Stiller, Naomi Watts, Sting, Jessica Biel. Jennifer Garner, Luke Evans…và nhiều tên tuổi khác, đã xuất hiện dưới ảnh gia Fabrizio Ferric cho chiến dịch hợp tác của Bvlgari với tổ chức Save The Children vào năm 2010. Với mỗi sản phẩm Bvlgari B.ZERO1 bán ra sẽ đóng góp 100 euro cho quỹ từ thiện phi lợi nhuận Save The Children và con số thu lại sau chiến dịch là hơn 85 triệu euro. Ngay cả khi dự án từ thiện đã kết thúc thì danh sách người nổi tiếng là fan của nhẫn Bvlgari B.ZERO1 vẫn tiếp tục nối dài với tên tuổi của các nghệ sĩ trẻ như: Phạm Thừa Thừa, Lisa, Vicky Chen, Hứa Khải…
4. Kết luận
Tối giản, đột phá và ấn tượng, những chiếc nhẫn Bvlgari B.ZERO1 có khả năng tiếp cận mọi khách hàng và sự hấp dẫn của chúng trên thị trường vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Bạn đọc cảm nhận sao về thiết kế trang sức huyền thoại này? Hãy để lại cảm nhận ngay dưới phần Bình luận để Trang Kim Luxury được biết nhé!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét